Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Galaxy M30s được tung ra thị trường với dung lượng pin lớn 6.000 mAh. Liệu ứng viên này trụ được bao lâu khi “thử lửa” với những tựa game nặng?

Galaxy M30s là bản nâng cấp của Galaxy M30 về thiết kế, cụm camera, hiệu năng và đặc biệt là dung lượng pin 6.000 mAh chưa từng có trên thiết bị nào. Những trang bị hào phóng này của Samsung nhằm tạo lợi thế cho hãng trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc 7 triệu đồng.

Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Galaxy M30 lên kệ tại Việt Nam với 3 màu: Đen huyền bí, xanh lam ngọc và trắng tinh vân.

Chơi game có lẽ là tác vụ ngốn nhiều pin nhất của bất kỳ smartphone nào. Cùng mức dung lượng pin, hai thiết bị có phần cứng, cấu hình và giao diện khác nhau sẽ có mức tiêu hao pin khác nhau. Samsung tối ưu hóa những yếu tố ấy trên Galaxy M30s để đem lại quãng thời gian hoạt động lâu nhất có thể trong một lần sạc đầy.

Liên Quân Mobile có lẽ là tựa game “quốc dân” đến mức người dùng trẻ luôn đặt câu hỏi: “Liệu samrtphone này có chơi Liên Quân không?”. Tựa game này cũng có nhiều cải tiến về mặt đồ họa dẫn đến việc tiêu hao pin trên smartphone cũng cao hơn.

Đối với những chiếc điện thoại phổ thông, game thủ thường phải đánh đổi giữa trải nghiệm, các pha hành động, combat nảy lửa với những hiệu ứng lung linh và thời gian “sống” của máy. Kết quả thực tế trên Samsung Galaxy M30s cho thấy, người dùng không phải chịu những thiệt thòi đó.

Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Ở mức thiết lập đồ họa game cao nhất khi chơi Liên Quân, Galaxy M30s hoạt động ổn định, lưng máy mát.

Ở mức thiết lập đồ họa cao nhất trong tất cả mục, độ sáng màn hình ở mức 50% và giới hạn sức mạnh của vi xử lý tối đa 70%, một ván đấu Liên Quân Mobile kéo dài 20 phút chỉ lấy đi 5% dung lượng pin. Thử nghiệm liên tục ở 3 ván đấu liên tục, mức độ tiêu hao pin trên M30s đều ổn định. Với thiết lập trên, máy hoạt động mát, hiệu năng được giữ nguyên giúp năng lượng cần thiết cho game không bị tăng đột biến.

Cũng cần lưu ý thêm, Galaxy M30s có thể kích hoạt được thiết lập đồ họa cao nhất trên Liên Quân Mobile. Đây là điều không nhiều điện thoại thuộc phân khúc phổ thông và cả trung cấp làm được. Qua bài thử nghiệm trên, ước tính các game thủ có thể chơi liên tục Liên Quân Mobile ở mức đồ họa cao nhất trong khoảng gần 7 giờ.

Các bài thử nghiệm tiếp theo ở những tựa game đang “hot” hiện nay như Soul Seeker R, Asphalt 9 Legend cũng cho ra kết quả tương tự. Cụ thể, khi treo máy ở chế độ tự động trên Soul Seeker R, mỗi lần dùng hết năng lượng, nhân vật phải chiến đấu trong 20 phút liên tục. Và ở thiết lập đồ họa mặc định, giữ nguyên hiệu ứng 3D của nhân vật cũng như các tuyệt chiêu, máy chỉ mất khoảng 4% pin, tùy thuộc vào số lượng quái vật được triệu hồi.

Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Những tựa game nặng không làm khó được Galaxy M30s.

Asphalt 9 Legend cũng không làm khó được Galaxy M30s ở bài thử nghiệm thời lượng pin. Do tính chất của game, các vật thể 3D liên tục được khởi tạo khi xe di chuyển lên các phân cảnh mới, đòi hỏi hệ thống phải luôn làm việc ở cường độ cao.

Vì thế, để có được trải nghiệm tốt nhất trong tựa game này, người dùng phải tắt chế độ giới hạn sức mạnh của vi xử lý. Do đó, thời lượng dùng pin sẽ giảm đi đôi chút. Sau khoảng nửa giờ liên tục lạng lách, Galaxy M30s đã mất đi 8% pin, và máy có ấm lên một chút. Như vậy, nếu dùng Galaxy M30s để chơi Asphalt 9 Legend liên tục, bạn phải mất hơn 6 giờ mới có thể làm cạn được viên pin 6.000 mAh của Galaxy M30s.

Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Dùng Galaxy M30s chiến 5 ván Liên Quân, chỉ tôi mệt, máy còn 75% pin

Galaxy M30s được trang bị màn hình 6,4 inch, với điểm nhấn là viên pin dung lượng 6.000 mAh.

Đến các tuyển thủ eSports cũng chỉ tập luyện 8 giờ/ngày, bạn có thể sẽ phải “chiến” game mệt mỏi mới có thể chiến thắng viên pin 6.000 mAh của Galaxy M30s. Không chỉ chiến game, viên pin khủng của Galaxy M30s đáp ứng nhu cầu giải trí, làm việc của người dùng chỉ với một lần sạc đầy.

Galaxy M30s được trang bị màn hình 6,4 inch, màn hình Super AMOLED, Full HD+. Máy sở hữu 3 camera sau, độ phân giải 48 MP – 8 MP – 5 MP cùng camera trước 16 MP. Thiết bị gây ấn tượng với siêu pin 6.000 mAh, sạc nhanh 15 W.

Galaxy M30s vừa có chương trình ưu đãi mua thiết bị với giá 5,99 triệu đồng thay vì giá gốc 6,99 triệu đồng, duy nhất ngày 8/11 trên Tiki. Sau 2 giờ mở bán, Galaxy M30s đã “cháy hàng” và sẽ mở bán lại trên sàn TMĐT này vào ngày 11/11. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

[ssn_product id=39106 name=Samsung Galaxy M30s]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: news.zing.vn