Dòng Galaxy S23 có thể hỗ trợ liên lạc qua vệ tinh

Samsung được cho là sẽ tận dụng 66 vệ tinh thông tin quỹ đạo tầm thấp của Iridium Communications để vận hành tính năng này.

Theo chân Apple, Samsung được cho là đang nghiên cứu cách cung cấp cho người dùng khả năng liên lạc qua vệ tinh với các mẫu điện thoại cao cấp sắp được ra mắt của họ. Một báo cáo mới từ Hàn Quốc tiết lộ rằng hãng đang hợp tác với Iridium Communications có trụ sở tại Hoa Kì để cung cấp khả năng kết nối vệ tinh cho dòng Galaxy S23.

Mặc dù Samsung chưa tiết lộ bất kì thông tin nào về dòng Galaxy S23, nhưng các rò rỉ cho thấy dòng sản phẩm này sẽ bao gồm ba thiết bị có những cải tiến nhỏ về phần cứng so với thế hệ tiền nhiệm. Chúng được dự kiến sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 2vi xử lí hàng đầu mới nhất của Qualcomm – và có hệ thống camera được cải tiến. Bên cạnh đó, một báo cáo mới cho rằng dòng Galaxy S23 có thể cung cấp khả năng liên lạc qua vệ tinh.

Báo cáo cho biết Samsung đang hợp tác với Iridium Communications để tận dụng 66 vệ tinh thông tin quỹ đạo tầm thấp của hãng này. Không giống như những gì Apple triển khai – vốn chỉ cung cấp khả năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, Samsung có thể cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản và hình ảnh có độ phân giải thấp. Hãng được cho là đã vượt qua tất cả rào cản kĩ thuật để đóng gói một hệ thống RF Modem mới có khả năng liên lạc với vệ tinh từ điện thoại.

Điều đáng chú ý là HUAWEI đã cung cấp một tính năng tương tự với dòng Mate 50 của họ, vốn sử dụng các vệ tinh của hệ thống định vị Bắc Đẩu để cung cấp khả năng gửi và nhận tin nhắn văn bản một cách hạn chế. Hiện tại, vẫn chưa rõ Samsung sẽ cung cấp tính năng này miễn phí như Apple hay tính phí khi người dùng gửi tin nhắn và hình ảnh thông qua vệ tinh.

Bạn nghĩ gì về việc các hãng điện thoại cung cấp khả năng liên lạc qua vệ tinh? Bạn cho rằng đây là một tính năng hữu ích hay chỉ là một mánh lới quảng cáo mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn