Dòng Galaxy S22 sẽ được trang bị chip Snapdragon trên toàn thế giới

Việc chỉ sử dụng vi xử lý Snapdragon cho tất cả các phiên bản Galaxy S22 chắc chắn sẽ khiến cho người dùng yêu thích chipset Exynos cảm thấy thất vọng.

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã biết khá nhiều thông tin về dòng Galaxy S mới dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. Hiện tại cả ba phiên bản bao gồm Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra đã bắt đầu được đưa vào sản xuất. Thế kế của chúng cũng đã bị rò rỉ hoàn toàn thông qua những hình ảnh render rõ nét. Thậm chí mới đây, loạt ảnh thực tế chính thức của Galaxy S22 Ultra đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Mới đây, thông tin về chipset của dòng sản phẩm này tiếp tục bị rò rỉ.

Samsung vốn có truyền thống sử dụng các vi xử lý khác nhau trên cùng dòng sản phẩm, tùy vào từng thị trường. Ví dụ các thiết bị ở Mỹ thường được trang bị chipset Snapdragon của Qualcomm, trong khi ở Châu Âu và cả Việt Nam đều sử dụng con chip Exynos do công ty tự phát triển. Tuy nhiên do đại dịch toàn cầu, các vấn đề liên quan đến sản xuất chip đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây cũng chính là lý do khiến Galaxy S21 FE vẫn chưa được ra mắt chính thức, và nó cũng gây ra hậu quả cho cả dòng Galaxy S22.

Dòng Galaxy S22 sẽ không được trang bị Exynos 2200

Galaxy S22 Snapdragon

Theo Super Roader , cựu nhân viên Samsung người Hàn Quốc cho biết công ty gần đây đã quyết định loại bỏ kế hoạch sử dụng vi xử lý Exynos 2200 trên dòng Galaxy S22. Như vậy, tất cả các mẫu Galaxy S22 sẽ đều được trang bị chipset Snapdragon ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới, bao gồm cả Châu Âu và Châu Á.

Mặc dù chúng tôi chưa thể xác nhận thông tin này, nhưng trước đó đã có tin đồn về việc vi xử lý Exynos 2200 sẽ được sử dụng với số lượng hạn chế so với kế hoạch ban đầu. Có thể vì một vấn đề nghiêm trọng nào đó mà công ty đã quyết định loại bỏ con chip này trên dòng Galaxy S22. Đây sẽ là một sự thất vọng đối với nhiều người dùng yêu thích dòng chipset Exynos.

Exynos 2200 được nhắc đến khá nhiều trong những tháng gần đây mặc dù nó vẫn chưa được chính thức giới thiệu. Samsung cho biết đây là chipset đầu tiên sử dụng GPU AMD RDNA2 6 nhân với công nghệ dò tia. Vì vậy, người dùng rất mong đợi sự xuất hiện của bộ vi xử lý này, nhất là khi kết quả đo điểm chuẩn đầu tiên của nó thực sự rất ấn tượng, hứa hẹn vượt trội so với con chip cùng đời đến từ Qualcomm.

Galaxy S22 sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 2 năm 2022

Tuần trước, chúng tôi cũng có chia sẻ thông tin về thời điểm ra mắt chính thức của dòng Galaxy S22 là vào ngày 8 tháng 2 năm 2022. Giờ đây, Super Roader cũng đã xác nhận thông tin này. Chương trình đặt hàng trước dự kiến sẽ được mở ngay sau sự kiện ra mắt với nhiều quà tặng đi kèm. Ngày phát hành dự kiến sẽ là vào 18 tháng 2, tức là sau ngày ra mắt đúng 10 ngày.

Thông số kỹ thuật và tính năng của dòng Galaxy S22

Galaxy S22 Snapdragon

Hầu hết các thông số kỹ thuật của dòng Galaxy S22 đã được tiết lộ. Mẫu Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus sẽ có màn hình bé hơn một chút so với những người tiền nhiệm của chúng. Galaxy S22 sẽ có màn hình 6,1-inch, còn Galaxy S22 Plus sẽ có màn hình 6,6-inch. Cả hai đều được trang bị màn hình Super AMOLED với tần số quét 120Hz.

Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra sẽ hoàn toàn khác biệt về thiết kế. Mẫu điện thoại cao cấp nhất sẽ có nhiều điểm tương đồng với dòng Galaxy Note, với thiết kế vuông góc cạnh cùng khe cắm bút S Pen. Máy dự kiến có màn hình 6,8-inch cùng tần số làm tươi 120Hz và độ sáng tối đa cao hơn.

Về máy ảnh, Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus có thể sẽ được trang bị camera góc rộng 50MP, một camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP. Galaxy S22 Ultra chắc chắn sẽ có cụm camera cao cấp hơn với cảm biến chính ISOCELL HM3 108MP thế hệ mới, một camera góc siêu rộng 12MP và hai camera tele 10MP với zoom quang 3x và 10x. Tất cả các mẫu điện thoại Galaxy S mới đều sẽ chạy hệ điều hành Android 12 với phiên bản giao diện One UI 4 mới nhất.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn