Dòng Galaxy S10 liệu có được cập nhật lên Android 13?

Mặc dù cùng một dòng sản phẩm, nhưng không có nghĩa là tất cả các thiết bị Galaxy S10 sẽ đều được nâng cấp lên phiên bản Android 13 sắp tới.

Dòng Galaxy S10 tính đến nay đã được 3 năm tuổi, nhưng nó vẫn có một lượng người dùng rất lớn. Chiếc điện thoại này cũng đã nhận được phiên bản Android mới nhất, nhờ quyết định đưa dòng Galaxy S10 vào danh sách hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành trong ba năm của Samsung.

Galaxy S10 bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 12 và One UI 4.0 vào đầu năm 2022, giờ đây nó cũng đã được cập nhật lên One UI 4.1.1. Vậy còn Android 13 thì sao? Liệu phiên bản Android lớn tiếp theo có được phát hành cho dòng Galaxy S10, hay Android 12 sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng của các thiết bị này?

Chỉ có một thiết bị Galaxy S10 đủ điều kiện cập nhật Android 13 và One UI 5.0

Câu trả lời có vẻ hơi phức tạp khi chỉ có một thiết bị trong dòng đủ điều kiện cập nhật lên phiên bản Android lớn sắp tới. Cả bốn mẫu Galaxy S10 ban đầu, tức là Galaxy S10e, Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G sẽ không được cập nhật lên Android 13. Các thiết bị này đều được phát hành với Android 9 Pie, vì vậy Android 12 sẽ là bản cập nhật hệ điều hành lớn cuối cùng của chúng. Hiện tại Samsung cũng đã đưa Galaxy S10 từ lịch trình cập nhật hàng tháng xuống hàng quý.

Trong khi đó, Galaxy S10 Lite thì lại khác. Mặc dù đây là một thiết bị thuộc dòng Galaxy S10 nhưng nó được ra mắt khá muộn so với những người anh em của mình. Máy được cài sẵn Android 10 khi bán ra, vì vậy người dùng Galaxy S10 Lite có thể sẽ được cập nhật lên Android 13 với giao diện One UI 5.0. Thậm chí, chiếc điện thoại này còn có thể nhận được các phiên bản giao diện One UI nhỏ, chẳng hạn như One UI 5.1 hay 5.1.1.

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu Galaxy S10e, S10, S10+ hoặc S10 5G, bạn có thể nói lời tạm biệt với các bản cập nhật Android lớn hoặc One UI lớn trong tương lai và chỉ nên mong đợi các bản vá bảo mật. Nếu việc cập nhật phần mềm là một tiêu chí quan trọng đối với bạn, thì có lẽ bạn nên nghĩ đến việc nâng cấp lên điện thoại mới hơn, chẳng hạn như Galaxy A53 5G hay dòng Galaxy S22.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn