Dòng Galaxy A sẽ có camera với thiết kế xoay trượt mới?

Thiết kế mới này sẽ giúp Samsung có thể tạo ra một smartphone với màn hình tràn viền, không khuyết điểm.

Samsung từng cho ra thiết kế camera trượt xoay kì lạ trong quá khứ và trang bị cho chiếc Galaxy A80. Hiện công ty vẫn đang tìm cách cải tiến kiểu thiết kế này để ứng dụng vào các dòng điện thoại của hãng trong tương lai.

Một bằng sáng chế mới của Samsung vừa được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới vào tháng 1 năm nay. Trong bằng sáng chế, hãng mô tả một chiếc điện thoại có ba camera sau nhưng không hề có camera trước. Nếu người dùng muốn selfie, cụm camera sau sẽ trượt lên và xoay 180° về phía người dùng.

Kiểu thiết kế này cho phép sử dụng ống kính có vị trí cao nhất trong cụm camera để selfie. Không dừng lại ở đó, tài liệu cho biết hệ thống này còn có thể tinh chỉnh để hai camera sau có thể trồi lên và cùng lúc hoạt động như các camera trước.

Hệ thống này hoạt động nhờ vào một động cơ được truyền động bởi các bánh răng và trục trông cực kì phức tạp. Nhiều bộ phận chuyển động như thế này có thể gây ra các quan ngại về độ bền. Rõ ràng rằng nếu điện thoại bị đánh rơi, cơ chế hoạt động của hệ thống chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Dù sao đi nữa, đây vẫn là một cách độc đáo để tạo ra một chiếc điện thoại toàn màn hình thực thụ nhưng vẫn có cho ra những tấm ảnh selfie tuyệt vời. Tuy công nghệ camera dưới màn hình đã xuất hiện, nhưng chất lượng của nó vẫn chưa thực sự đủ để có thể thay thế các giải pháp truyền thống. Các nhiều tin rò rỉ cho thấy Samsung đang cố cải thiện chất lượng cho công nghệ camera ẩn dưới màn hình mới này.

Các tin đồn gần đây cho biết, Samsung đang tạo ra phiên bản kế nhiệm của Galaxy A80 với tên gọi là Galaxy A82. Tuy nhiên, không rõ thiết bị mới này sẽ được trang bị cụm camera trượt xoay độc đáo như Galaxy A80 hay không. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn