Tại sao dòng Galaxy A lại quan trọng hơn dòng Galalxy S đối với Samsung

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới. Trong quý 1 năm 2021, nhà sản xuất Hàn Quốc đã bán được 76,1 triệu điện thoại trên toàn thế giới và chiếm đến 22% thị phần.

Trong khi Samsung vẫn duy trì nguồn lực vào những dòng điện thoại cao cấp nhất để có biên độ lợi nhuận lớn, họ đang dần chuyển sự tập trung sang các mẫu tầm trung và giá rẻ để duy trì vị thế thống trị của mình.

Galaxy A72 và Galaxy S21 5G

Galaxy A72 và Galaxy S21 5G. Ảnh: Phone Arena.

Dòng sản phẩm Galaxy S21 đã được công chúng đón nhận khá nhiệt tình khi ra mắt vào đầu năm nay. Nhưng dòng Galaxy Note thì sẽ không được như vậy vì Samsung đang tập trung nguồn lực cho dòng điện thoại màn hình gập sắp tới của hãng: Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3.

Nhìn lại top 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất năm ngoái, dòng Galaxy S hay Note của Samsung không hề góp mặt trong danh sách đó. Tuy nhiên, Galaxy A51 đã đứng thứ hai chỉ sau iPhone 11. Và còn ba mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A cũng góp mặt là Galaxy A01, A11, và A21s.

Galaxy A72, Galaxy A52 5G và Galaxy A32

Quyết định mở rộng dải sản phẩm dòng Galaxy A của Samsung đã mang về cho họ rất nhiều “quả ngọt”.Ảnh: SamCafe.

Vào năm 2019, Samsung đã triển khai một chiến lược mới cho các dòng điện thoại tầm trung và giá rẻ của hãng. Các dòng điện thoại giá rẻ Galaxy J và C bị khai tử, và Galaxy A sẽ là dòng điện thoại chịu trách nhiệm cho phân khúc này, cũng như phân khúc tầm trung như từ trước đó. Và kết quả là Samsung đã thu về rất nhiều “quả ngọt” từ quyết định này.

Thực ra dòng Galaxy A luôn có doanh số tốt từ trước đến nay. Nhưng nhờ quyết định cực kỳ khôn ngoan trên, những mẫu điện thoại dòng Galaxy A hiện chiếm phần lớn doanh số điện thoại của Samsung. Mặc dù đã qua hơn hai năm, chiến lược này hiện vẫn đang phát huy cực kỳ hiệu quả.

Cũng giống như các nhà sản xuất điện thoại Android khác, Samsung đang đặt cược vào những mẫu điện thoại giá cả phải chăng nhưng hỗ trợ 5G.

Galaxy A52 5G là ví dụ điển hình nhất: nó sở hữu những nâng cấp về phần cứng đáng kể so với thiết bị tiền nhiệm, bao gồm màn hình Super AMOLED 120Hz, chip Snapdragon mạnh mẽ hỗ trợ 5G, về cụm camera cũng chất lượng hơn. Galaxy A52 5G thậm chí còn đạt chuẩn kháng bụi và nước IP67- một tính năng gần đây chỉ được trang bị trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung.

Galaxy A52 5G và Galaxy A72

Samsung đang tập trung vào những mẫu điện thoại giá cả phải chăng nhưng hỗ trợ 5G để thúc đẩy doanh số bán hàng trong năm 2021, và dòng Galaxy A chính là chìa khóa giúp họ đạt được mục tiêu này.Ảnh: SamCafe.

Galaxy A52 5G là một trong những mẫu điện thoại Android tốt nhất năm 2021, một phần là do chính sách cập nhật phần mềm của Samsung. Họ cam kết sẽ cập nhật hệ điều hành đến ba lần cũng như các bản vá bảo mật hàng tháng cho mẫu điện thoại này. Tức là về mặt hỗ trợ phần mềm, Galaxy A52 5G hoàn toàn ngang bằng với những dòng điện thoại cao cấp của Samsung.

Đây là một điểm mạnh của Galaxy A52 5G vì hầu hết các sản phẩm cùng giá khác đều không được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài đến vậy.

Bên cạnh Galaxy A52 5G, Samsung còn bán những mẫu điện thoại 5G khác với mức giá còn rẻ hơn nữa. Dòng Galaxy A của năm 2021 tính đến thời điểm tôi viết bài náy có ba mẫu hỗ trợ 5G, và lựa chọn phải chăng nhất là Galaxy A32 5G với mức giá chỉ là $280.

Galaxy A52 5G

Galaxy A52 5G. Ảnh: SamCafe.

Đương nhiên là Galaxy A32 5G bị thua thiệt về nhiều mặt. Nó chỉ có màn hình TFT LCD với độ phân giải HD+, nhưng cấu hình của nó khá mạnh mẽ. Và điều quan trọng là Samsung đang bán một chiếc điện thoại hỗ trợ 5G hoàn toàn mới với mức giá dưới $300.

Những mẫu điện thoại 5G giá rẻ như thế này sẽ khiến nhiều người dễ dàng tiếp cận với công nghệ mới này, từ đó giúp 5G nhanh chóng phủ sóng tới mọi nhà.

Dòng Galaxy S21 sẽ là nơi mà Samsung phô trương toàn bộ sự sáng tạo của họ. Trong khi đó, dòng Galaxy A – với thiết kế tương đồng và sở hữu những tính năng cốt lõi của dòng Galaxy S – sẽ giúp phổ cập những công nghệ mới.

Những mẫu điện thoại như Galaxy A52 5G là một bằng chứng chứng minh bạn không cần phải bỏ ra hơn $500 để có một chiếc điện thoại tuyệt vời vào năm 2021. Và đây là một tin đáng mừng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người muốn trải nghiệm 5G ngay trong năm nay.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn