Doanh thu Samsung tăng 58% trong quý 3/2020

Huawei tăng đơn đặt chip giúp doanh thu của hãng điện tử Hàn Quốc tăng mạnh trong 3 tháng gần đây.

Theo Asian Nikkei Review, tập đoàn Samsung Electronics vừa công bố lãi vận hành tăng vọt 58%, lên 12.300 tỷ won (10.6 tỷ USD) trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất trong lợi nhuận của công ty trong vòng hai năm.

Doanh thu Samsung tăng 58% trong quý III

Ảnh: Asian Nikkei Review.

Ngoài ra, doanh số bán hàng của nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới tăng 6,5%, đạt 66.000 tỷ won (58,2 tỷ USD) so với cùng kỳ. Các dữ liệu thu nhập khác được biết sẽ tiết lộ vào cuối tháng này.

Đối thủ của Samsung là LG Electronics công bố lợi nhuận hoạt động quý III cũng tăng 22,7% lên 959 tỷ won (845 triệu USD). Doanh số bán hàng của hãng này đạt 16.900 tỷ won (14,9 tỷ USD), tăng 7,8 % so với năm ngoái.

Các chuyên gia nhận định lượng đơn hàng đặt mua con chip điện tử từ Huawei Technologies tăng vọt đã khiến lợi nhuận Samsung đạt kỷ lục. Trước sự căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ – Trung, Huawei hiện rất khó mua chip từ các công ty sử dụng công nghệ Mỹ. Vì vậy, gã khổng lồ điện tử Trung Quốc chỉ có thể chuyển hướng tìm kiếm nguồn cung từ các đơn vị cung cấp như Samsung.

Doanh thu Samsung tăng 58% trong quý III

Lợi nhuận quý III của Samsung tăng vọt nhờ nhu cầu mua chip từ Huawei tăng cao. Ảnh: AP.

Ông CW Chung, chuyên gia phân tích cấp cao tại Nomura cho biết: “Do lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Mỹ, lượng đơn hàng bổ sung từ Huawei tăng vọt. Số lượng này có thể còn lớn hơn dự đoán của chúng tôi trước đó”.

Theo dữ liệu của Counterpoint Research, Samsung và Huawei dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, chiếm 20% thị phần mỗi hãng trong quý II. “Táo Khuyết” Apple xếp vị trí thứ ba với 11% thị phần.

Các chuyên gia nhận định xung đột Mỹ-Trung có thể giúp Samsung duy trì khoảng cách dẫn đầu công nghệ trước các đối thủ Trung Quốc như Huawei và Semiconductor Manufacturing International, nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc. Trong tuần trước, Bộ Thương mại Mỹ đã gửi thư cho các nhà cung ứng Mỹ nhằm khuyến cáo các phụ kiện và nguyên liệu thô bán cho SMIC sẽ chịu những hạn chế mạnh mẽ hơn trong tương lai.

“Mỹ triệt hạ đường sống của các công ty công nghệ Trung Quốc sẽ là một lợi thế lớn cho Samsung”, một chuyên gia ẩn danh đứng đầu trung tâm nghiên cứu địa phương cho biết.

Đối với LG, nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới, chuyên gia phân tích nhận định nhu cầu mạnh mẽ từ Bắc Mỹ là nguyên nhân chủ lực dẫn đến sự tăng vọt trong kết quả kinh doanh. TrendForce, công ty nghiên cứu có trụ sở tại Đài Bắc cho biết các lô TV trong quý đạt 62,1 triệu chiếc trong quý III, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn