Doanh số bán hàng Galaxy S21 tăng mạnh giúp Samsung lãi “khủng” trong Q1/2021

Lợi nhuận hoạt động của Samsung dự kiến tăng hơn 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung Electronics ngày hôm nay đã công bố kết quả kinh doanh dự kiến của quý 1 năm 2021. Công ty Hàn Quốc cho biết, lợi nhuận của họ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh của dòng điện thoại thông minh hàng đầu của mình – Galaxy S21. Tuy nhiên, bộ phận bán dẫn của công ty đã bị sụt giảm lợi nhuận.

Doanh thu hợp nhất của Samsung trong quý 1 năm nay vào khoảng 65 nghìn tỷ KRW (khoảng 58,2 tỷ USD), trong khi lợi nhuận hợp nhất là khoảng 9,3 nghìn tỷ KRW (khoảng 8,3 tỷ USD). Như vậy, doanh số bán hàng của công ty đã tăng 17,48% và lợi nhuận hoạt động tăng 44,19% so với quý 1 năm 2020. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết quả cuối cùng, Samsung sẽ công bố số liệu chính xác vào cuối tháng này.

Doanh số bán hàng Galaxy S21 tăng mạnh giúp Samsung lãi "khủng" trong Q1/2021

Dòng Galaxy S21 bán chạy góp phần giúp lợi nhuận của Samsung tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: GSM Arena.

Sự tăng trưởng ấn tượng của Samsung phần lớn nhờ vào bộ phận di dộng. Các số liệu gần đây cho thấy, doanh số bán hàng của dòng Galaxy S21 đang tăng mạnh đã góp phần không nhỏ vào sự thành công này. Các nhà phân tích dự đoán, bộ phận di động đã mang về co Samsung hơn 4 nghìn tỷ KRW (khoảng 3,5 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động. Mảng TV và thiết bị gia dụng cũng được cho là đã hoạt động khá tốt trong quý 1 năm 2021 do nhu cầu bị dồn nén từ năm ngoái.

Bất chấp nhu cầu về chip bán dẫn cao kỷ lục, bộ phận bán dẫn của Samsung vẫn đạt lợi nhuận thấp nhất trong những năm gần đây. Điều này có thể là do chi phí vận hành quy trình EUV 5nm mới và chi phí cơ sở vật chất mới cao. Ngay cả sự cố mất điện gần đây tại nhà máy chip ở Austin cũng khiến Samsung bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện tại, giá chip nhớ đã được cải thiện, vì vậy bộ phận bán dẫn dự kiến sẽ quay trở lại vị trí dẫn đầu về lợi nhuận trong tương lai gần.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn