Điện thoại tân trang của Samsung đang đánh bại iPhone của Apple trên toàn cầu

Samsung có thể sẽ sớm bắt kịp Apple trên thị trường điện thoại thông minh tân trang.

Thị trường điện thoại thông minh tân trang toàn cầu tăng đột biến và vượt kỳ vọng vào năm 2021. Theo các nhà phân tích, thị trường này đã tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple vẫn duy trì vị trí dẫn đầu là nhà cung cấp thiết bị di động đã qua sử dụng lớn nhất thế giới, trong khi Samsung đứng ở vị trí thứ 2, nhưng đã thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán ra của điện thoại thông minh mới đã tăng 4,5% trong năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị trường điện thoại tân trang tăng 15% trong cùng khoảng thời gian. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng mua các mẫu máy tân trang từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung và Apple.

Các thị trường điện thoại thông minh tân trang phát triển nhanh nhất là Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Châu Phi. Các khu vực Ấn Độ và Mỹ Latinh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong năm ngoái, đây cũng được dự đoán là những thị trường sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trước cao nhất trong vài năm tới.

Tại Hoa Kỳ và các nước EU, doanh số bán điện thoại tân trang đã tăng trở lại vào năm 2021. Doanh số bán hàng điện thoại tân trang cao cấp của Apple và Samsng tăng ở Hoa Kỳ, điều này đã giúp tạo ra hiệu ứng kích thích khiến cho lượng thiết bị đã qua sử dụng thu được từ các nhà mạng và nhà bán lẻ cao hơn so với các chương trình trao đổi khác.

Samsung đang tiến gần đến ngôi vương của Apple

Các nhà nghiên cứu thị trường cho biết, các lô hàng điện thoại tân trang của Samsung trong năm ngoái đã tăng trưởng nhanh hơn so với Apple, mặc dù mức tăng cụ thể vẫn chưa được xác định. Vì vậy ngay cả khi Apple đang giữ ngôi vương, công ty Hàn Quốc vẫn có cơ hội bắt kịp nhờ có chính sách ưu đãi tốt dành cho những khách hàng đặt trước. Hãng hiện cũng đã bắt đầu chương trình đặt trước dành cho phiên bản tân trang của dòng Galaxy S21 từ giữa tháng 4 vừa qua tại Hoa Kỳ.

Giống như Google, Samsung cũng bắt tay với iFixit để công bố chương trình cho phép khách hàng tại Hoa Kỳ tự sửa chữa điện thoại thông minh của mình bằng các linh kiện chính hãng và hướng dẫn chi tiết nhất. Điều này có thể cũng sẽ góp phần không nhỏ để Samsung có thể bắt kịp Apple trên thị trường điện thoại thông minh tân trang.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn