Điện thoại Samsung Galaxy sắp có màn hình tích hợp cảm biến đo nhịp tim

Samsung Display ngày hôm nay đã công bố tấm nền OLED đầu tiên trên thế giới tích hợp đầu đọc vân tay và cảm biến đo nhịp tim. Với tên gọi là Sensor OLED, nó có thể giúp giảm bớt sự phức tạp bên trong điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách tích hợp sẵn cảm biến sinh trắc học để theo dõi sức khỏe.

Hiện Samsung đang trưng bày Sensor OLED tại sự kiện SID Display Week 2023 ở Trung tâm Hội nghị Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Không giống như các giải pháp cảm biến vân tay riêng biệt khác, tấm nền này được tích hợp cảm biến quang học (đi-ốt phát sáng hữu cơ OPD) trực tiếp vào tấm nền. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và không gian bên trong của thiết bị.

Do các đi-ốt phát sáng được tích hợp vào từng pixel của Sensor OLED, nên nó có thể nhận diện dấu vân tay hoặc nhịp tim từ nhiều ngón tay cùng một lúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể quét vân tay trên toàn màn hình và kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình, bao gồm cả nhịp tim, huyết áp và mức độ căng thẳng. Tấm nền mới này có thể sẽ sớm được sử dụng trên các thiết bị Galaxy trong tương lai gần.

Đại diện của Samsung Display cho biết: “Để đo chính xác huyết áp của một người, cần phải đo huyết áp của cả hai cánh tay. Màn hình Sensor OLED có thể đồng thời cảm nhận các ngón tay của cả hai bàn tay, cung cấp thông tin sức khỏe chính xác hơn so với các thiết bị đeo hiện có”. Tại sự kiện này, Samsung cũng đã tiết lộ tấm nền OLED có thể cuộn đầu tiên dành cho thiết bị di động với kích thước 12,4 inch.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn