Điện thoại Samsung Galaxy sắp có tính năng chụp ảnh “Chân dung kép”

Samsung luôn là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh quan tâm đến người dùng nhất. Hầu hết các tính năng mà đa số người dùng đề xuất thường được đáp ứng thông qua các bản cập nhật phần mềm. Trong một phản hồi mới, đại diện của công ty cho biết sẽ sớm bổ sung tính năng chụp ảnh “Chân dung kép” lên các thiết bị Galaxy.

Mới đây, một người dùng đăng tải bài viết về việc ảnh chụp chân dung từ iPhone có chất lượng tốt hơn so với điện thoại Galaxy. Cụ thể, những hình ảnh chụp từ thiết bị của Apple có phần phông nền được làm mở một cách tự nhiên, giúp cho ảnh trông thật hơn, giống như máy ảnh chuyên dụng. iPhone có hai mức thu phóng ở chế độ chân dung là 1x và 2x, còn các thiết bị của Samsung là 1x và 3x.

Đáp lại ý kiến này, quản trị diễn đàn người dùng Samsung cho biết sẽ đưa chế độ “Chân dung kép” (Double Portrait) vào ứng dụng máy ảnh cho điện thoại Galaxy trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

Mặc dù câu trả lời có vẻ không hoàn toàn trùng khớp với câu hỏi trên, nhưng việc bổ sung thêm tính năng chụp ảnh mới có thể khiến người dùng cảm thấy hài lòng. Chưa rõ tính năng này hoạt động ra sao, nhưng dựa trên tên gọi thì nó có thể mang lại những bức ảnh chân dung với khả năng xóa phông tốt hơn, ngay cả khi có hai đối tượng trong khung hình.

Thông thường, chế độ chân dung trên điện thoại Samsung sẽ sử dụng cảm biến đo chiều sâu để tạo ra độ sâu trường ảnh, giúp cho chủ thể nổi bật hơn và làm mờ hậu cảnh. Những bức ảnh thu được trông giống như được làm mờ một cách tự nhiên giống như máy ảnh DSLR. Tuy nhiên, chưa rõ khi nào Samsung sẽ phát hành bản cập nhật mới với chế độ chụp “Chân dung kép”. SamNews sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn