Điện thoại Samsung Galaxy có thể sẽ được cập nhật phần mềm lên đến 7 năm tại Đức

Nếu điều này trở thành hiện thực, mẫu Galaxy S21 của Samsung sẽ được cập nhật phần mềm tới năm… 2028.

Samsung là một trong số ít các OEM Android có chính sách cập nhật bảo mật lên đến 4 năm đối với các mẫu điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, Liên minh Châu Âu đang yêu cầu các nhà sản xuất smartphone mở rộng thời gian hỗ trợ phần mềm lên 5 năm. Chính phủ liên bang của Đức thậm chí còn “đi xa” hơn một bước với việc đề xuất hỗ trợ phần mềm bắt buộc trong… 7 năm.

Galaxy S9 Update

Ảnh: 9TO5Google

Theo báo cáo của Heise, Chính phủ Đức đã đệ trình một đề nghị nhằm tạo ra một chính sách mới, đòi hỏi các nhà sản xuất điện thoại thông minh cung cấp 7 năm cập nhật phần mềm. Điều này không đồng nghĩa với việc Galaxy S21 sẽ được cập nhật lên đến Android 18, nhưng Samsung phải hỗ trợ phần mềm thêm tối đa ba năm nữa. Nếu điều đó trở thành hiện thực, Galaxy S21 có thể sẽ nhận được các bản vá bảo mật lên đến năm 2028.

Việc hỗ trợ phần mềm dài như vậy chưa từng có đối với điện thoại thông minh từ trước đến nay, nhưng nó khá phổ biến ở hệ điều hành máy tính để bàn. Chính sách này có thể sẽ không bao giờ được thông qua ở Đức vì quốc gia này đang diễn ra cuộc bầu cử, và nó có thể chỉ mang tính chính trị. Trong khi đó DigitalEurope, một nhóm cố vấn công nghệ đang đề nghị Liên minh Châu Âu phải đặt ra yêu cầu cập nhật 3 năm bảo mật. Nó thậm chí còn thấp hơn so với tiêu chuẩn mà Apple, Google, OnePlus và Samsung đặt ra.

Liệu có bao nhiêu người dùng sử dụng một chiếc điện thoại thông minh của mình trong 7 năm? Và việc cập nhật phần mềm trong khoảng thời gian dài như vậy có thực sự cần thiết? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về vấn đề này ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn