Điện thoại Galaxy giá rẻ sắp “chia tay” chip Exynos, chuyển sang Snapdragon hoặc Helio

Samsung sắp thay đổi chính sách đối với các máy Galaxy giá rẻ của mình. Thay vì dùng SoC tự thiết kế Exynos, công ty có thể chuyển sang dùng sản phẩm của Qualcomm, Mediatek.

Chia sẻ với tờ The Elec, nguồn tin ngành công nghiệp cho biết, Samsung Electronics sẽ giảm sử dụng chip do Samsung LSI thiết kế vào năm sau. Thay đổi này sẽ áp dụng lên các máy Galaxy được sản xuất bằng hình thức thuê ngoài (ODM), phân khúc giá rẻ dưới 200 USD. Nhà cung cấp mới được xem xét sẽ là Qualcomm hoặc Mediatek.

Trước đó, báo cáo cho thấy Samsung muốn tăng tỉ lệ ODM lên 1/3 lượng smartphone xuất xưởng năm sau. Kết hợp với tin tức mới, dự đoán có khoảng 100 triệu smartphone nằm trong chính sách mới. Theo truyền thống, máy giá rẻ dòng J, A và bây giờ là M (dòng J bị khai tử) thường dùng chip Exynos.

Điện thoại Galaxy giá rẻ sắp “chia tay” chip Exynos, chuyển sang Snapdragon hoặc Helio

Samsung đẩy mạnh sản xuất smartphone theo hình thức ODM, kéo theo thay thế chip Exynos bằng Snapdragon hoặc Helio.

Trước đây người ta cho rằng Samsung dù ưu tiên hình thức ODM, vẫn sẽ giữ lại các thành phần chính tự chủ như bộ xử lý ứng dụng, chip nhớ. Tuy nhiên có vẻ điều này cũng sắp thay đổi. Một số nhà cung cấp địa phương tỏ ra thất vọng với chiến lược này của Samsung, vì doanh thu bị giảm khi đối thủ nước ngoài được ưu ái hơn.

Năm sau, Wingtech sẽ là đối tác ODM chính của Samsung, bên cạnh Huaqin. Với hình thức ODM, công ty smartphone sẽ giảm tải công việc và chuyển giao cho đối tác làm. Rất nhiều điện thoại được sản xuất theo hình thức này vì tiết kiệm thời gian, chi phí. Samsung hy vọng ODM sẽ giúp họ cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc tầm trung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn