“Đi ngắm” TV Samsung MicroLED The Wall 146-inch giá 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Samsung vừa có buổi giới thiệu tới báo giới và các đại lý mẫu TV MicroLED The Wall kích thước lên tới 146 inch cùng mức giá “đụng nóc” gần 8 tỷ đồng tại tổ hợp nhà máy Samsung CE Complex, Quận 9, TP.HCM.

Vì lý do bảo mật thông tin, Samsung không cho phép khách mời được chụp ảnh trong khuôn viên nhà máy. Toàn bộ hình ảnh trong bài viết này được Samsung cung cấp.

"Đi ngắm" TV Samsung MicroLED The Wall 146-inch giá 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Ấn tượng đầu tiên về The Wall là cảm giác choáng ngợp trước kích thước “siêu to khổng lồ” lên tới 146 inch, chiếm trọn cả một khoảng tường với độ dài vào khoảng 3,2 mét và chiều cao khoảng 1,8 mét (không tính phần khung đỡ). The Wall hoàn toàn không có khung viền, hình ảnh hiển thị tràn sát ra đến tận mép, kết hợp với kích thước lớn khiến nội dung hiện lên sống động, chân thực, nổi khối như trực “chạy” ra khỏi màn hình do không bị giới hạn bởi những viền đen như các TV thông thường.

Màu sắc hiển thị tươi tắn, góc nhìn rộng, đặc biệt là độ đen sâu tuyệt đối không thua kém gì các màn hình OLED. Sở dĩ như vậy bởi công nghệ MicroLED sử dụng các con chip LED vô cơ siêu nhỏ dưới 100 micron bố trí theo cấu trúc RGB thành một điểm ảnh, tự phát sáng giống như màn hình LED hữu cơ (OLED), không cần đến đèn nền hay bộ lọc màu. Nhờ vậy mà chất lượng hình ảnh được nâng cao rõ rệt, độ tương phản, độ sâu của màu đen và góc nhìn vượt xa các loại màn hình LCD truyền thống, trong khi vẫn đảm bảo được độ sáng tối đa cao lên đến 2000 nits, phù hợp kể cả khi trình chiếu ngoài trời. Độ sâu màu của The Wall theo Samsung công bố lên tới 20 bit, hỗ trợ công nghệ HDR10+ và có tần số quét 120Hz.

"Đi ngắm" TV Samsung MicroLED The Wall 146-inch giá 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý khác là The Wall được ghép lại theo dạng mô-đun bao gồm 16 cabinet, trong đó mỗi cabinet sẽ có 12 màn hình nhỏ xếp theo tỷ lệ 4:3. Bạn hoàn toàn có thể có thể tuỳ biến cách lắp cabinet theo bất cứ hình dạng nào chứ không bị giới hạn hình dáng dạng chữ nhật như các TV thông thường. Kích thước màn hình cũng có thể linh hoạt thay đổi. Hiện The Wall cho phép tùy biến 73 inch (2K) lên đến 292 inch (8K), phù hợp cho cả mục đích sử dụng tại gia hay trình chiếu ngoài sân vận động, quảng trường, trung tâm thương mại…

Dù lắp ghép từ nhiều mô-đun nhưng nhờ phần viền cực mỏng nên kể cả khi đứng sát vào màn hình cũng gần như không thể nhận ra các đường ghép nối. Chỉ khi tắt hẳn The Wall đi hay cho hiển thị các khung hình có nhiều màu trắng, đồng thời có ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình mới nhìn ra được các đường gờ giao cắt giữa các tấm mô-đun.

"Đi ngắm" TV Samsung MicroLED The Wall 146-inch giá 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Ưu điểm khác của The Wall là việc hình ảnh hiển thị rất chi tiết, sắc nét. Dù đứng sát màn hình, chỉ cách khoảng hơn 1 mét nhưng rất khó để nhìn ra các điểm ảnh. Điều này có lẽ nhờ việc The Wall được bố trí tới 24 triệu bóng MicroLED dày đặc, đạt độ phân giải 4K. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các điểm ảnh chỉ còn 0.84mm giúp giảm thiểu độ thất thoát của ánh sáng và màu sắc. Dù vậy, khi đứng sát, cách màn hình khoảng 30cm, có thể cảm thấy hơi nóng phả ra khá mạnh, dù chưa đến mức gây khó chịu.

Độ dày của The Wall vào khoảng 4 cm, xét ở kích thước 146 inch thì độ dày như vậ ở mức chấp nhận được. Với độ dày này, kết hợp với thiết kế không viền, The Wall có thể dễ dàng lắp đặt theo dạng treo tường hoặc ẩn hẳn trong tường để tiết kiệm không gian và giúp hình ảnh nổi bật hơn.

"Đi ngắm" TV Samsung MicroLED The Wall 146-inch giá 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Tương tự như các Smart TV hiện nay của Samsung, The Wall hỗ trợ điều khiển bằng Remote truyền thống hoặc qua các ứng dụng trên smartphone, tablet. Người dùng có thể chuyển đổi giữa 2 chế độ là Giải Trí hoặc Khung Tranh. Ở chế độ Giải Trí, giống như các Smart TV khác, The Wall hỗ trợ các ứng dụng như YouTube, Netflix, Apple TV… Với chế độ Khung Tranh, màn hình này được tích hợp sẵn nhiều tác phẩm nghệ thuật, tranh ảnh của các họa sỹ nổi tiếng hoặc người dùng cũng có thể tự chọn các hình ảnh cá nhân của mình để trình chiếu. TV này tích hợp vi xử lý Quantum Processor Flex và công nghệ AI để tối ưu chất lượng hình ảnh.

Hiện mức giá của The Wall tại Việt Nam lên tới 7,699 tỷ đồng, giảm 47% so với mức giá gốc 14,526 tỷ đồng. Khi mua The Wall, khách hàng được tặng hẳn một combo trị giá hơn 350 triệu đồng gồm: 1 chiếc TV Samsung QLED 8K 82 inch 299 triệu đồng, 1 smartphone Galaxy S10+ 22,99 triệu đồng và 1 loa thanh SoundBar HW – Q90R 29,99 triệu đồng, miễn phí gói lắp đặt.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)