Đây là thiết kế của Galaxy S22 với camera Olympus?

Một tin đồn gần đây cho thấy, Samsung đã tìm được đối tác là thương hiệu máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản là Olympus, với mục đích cải thiện trải nghiệm chụp ảnh di động trên điện thoại Galaxy.

Ngày càng có nhiều thương hiệu smartphone tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất máy ảnh và ống kính nổi tiếng để cải thiện hiệu suất chụp ảnh của điện thoại di động. Ví dụ, dòng OnePlus 9 mới ra mắt gần đây với máy ảnh Hasselblad, Huawei đã làm việc với Leica, trong khi Nokia và Sony đã tìm được đối tác là Carl Zeiss. Nếu những tin đồn mới đây là đúng, Samsung có thể sẽ làm điều tương tự với một nhà sản xuất máy ảnh danh tiếng khác.

Thông tin về sự hợp tác này lần đầu tiên được lan truyền trên Twitter bởi Yogesh, sau đó, leaker nổi tiếng Ice Universe cũng đã xác nhận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Rất có thể, chúng ta sẽ được thấy thành quả đầu tiên giữa Samsung và Olympus trên Galaxy Z Fold 3, sau đó sẽ là Galaxy S22. Nhà thiết kế đồ họa Technizo Concept cùng với LetsGoDigital mới đây đã thực hiện loạt ảnh render của Galaxy S22 với máy ảnh Olympus 200MP và bút S Pen.

Galaxy S22

Cảm biến ảnh độ phân giải 200MP có kích thước lớn được cho là sẽ được trang bị trên Galaxy S22. Cảm biến lớn sẽ giúp thu thập được nhiều ánh sáng hơn, nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Tháng trước, Samsung Exynos cũng đăng tải video trên Twitter, cho thấy công ty đang phát triển cảm biến hình ảnh 200MP. Nó là thừa kế của cảm biến 108MP đã có trên Galaxy S21 Ultra, và một số thiết bị khác. Dù vậy, vẫn chưa rõ Olympus sẽ hỗ trợ Samsung như thế nào, về phần cứng, phần mềm, xử lý hình ảnh hay hiệu chỉnh màu sắc.

Galaxy S22

Olympus là công ty tiên phong trong lĩnh vực máy ảnh không gương lật. Nhà sản xuất Nhật bản cùng với Kodak đã thiết lập FourThirds làm tiêu chuẩn. Máy ảnh Micro FourThirds có cảm biến nhỏ hơn đáng kể so với máy ảnh DSLR, giúp cho thiết kế của máy ảnh ống kính rời trở nên nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển hơn rất nhiều so với máy ảnh SLR thông thường. Trong khi chất lượng hình ảnh thì gần như tương đương nhau.

Galaxy S22

Còn với Samsung, đây là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền. Dòng Galaxy S21 ra mắt hồi đầu năm nay đang bán chạy hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc nói riêng đang ngày càng gia tăng. Để duy trì vị thế của mình, Samsung sẽ phải tiếp tục đổi mới. Do đó, sự hợp tác với Olympus là điều thực sự cần thiết.

Galaxy S22

Năm nay, Samsung sẽ đặt cược rất lớn vào dòng điện thoại gập. Galaxy Z Fold 3 hứa hẹn sẽ là một thiết bị đáng mong chờ với hỗ trợ bút S Pen. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Galaxy Z Fold 3 sẽ là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có camera ẩn dưới màn hình. Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 7-8 năm nay.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn