Đây là Samsung Galaxy Note 21 FE?

Samsung có thể sẽ giới thiệu chiếc Galaxy Note cuối cùng của mình trong năm nay.

Bây giờ đã là giữa tháng 2. Loạt điện thoại cao cấp đầu tiên trong năm 2021 của Samsung đã được bán ra vào tháng trước với tên gọi Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và Galaxy S21 Ultra. Theo truyền thống của Samsung, chỉ còn khoảng 6 tháng nữa là hãng sẽ ra mắt các sản phẩm mới thuộc dòng Galaxy Note. Cách đây đúng 10 năm, Samsung đã tạo ra một dòng sản phẩm “trứ danh” làm thay đổi thế giới smartphone. Nhưng năm nay, liệu điều đó có xảy ra?

Rất nhiều các tin đồn gần đây cho rằng, Samsung sẽ kết thúc dòng Note trong năm nay. Lý do đơn giản là vì hai dòng sản phẩm Galaxy Note và Galaxy S ngày càng giống nhau. Đã có thời điểm, Galaxy Note là biểu tượng của những mẫu điện thoại màn hình lớn nhất, pin lớn nhất và tất nhiên là có cả bút S Pen độc quyền.

Tuy nhiên, kể từ khi Samsung giới thiệu phiên bản Ultra của dòng S, tất cả những đặc điểm trên đã không còn là duy nhất trên dòng Note nữa. Ví dụ, Galaxy S20 Ultra có màn hình lớn hơn và pin lớn hơn Note 20 Ultra. Còn với Galaxy S21 Ultra mới vừa ra mắt gần đây, Samsung còn tiến xa hơn với việc làm cho chiếc điện thoại này tương thích với bút S Pen nổi tiếng. Như vậy có thể thấy, các ưu thế nổi bật của Galaxy Note đã trở thành một con số không.

Sẽ có một chiếc Galaxy Note mới trong năm 2021?

Bản thân Samsung cũng phủ nhận thông tin dòng Galaxy Note bị khai tử. Vào tháng 12 năm 2020, một quan chức của Samsung nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc phát hành dòng Galaxy Note vào năm sau”.

Cho dù Samsung có khai tử dòng Note hay không, chúng tôi tin rằng hãng vẫn sẽ phát hành một chiếc Galaxy Note cuối cùng. Rất có thể nó sẽ là một phiên bản Fan Edition đặc biệt dành cho những người hâm mộ dòng sản phẩm này.

Giống như  việc Samsung đã ra mắt Galaxy S20 FE (Fan Edition) vào tháng 9 năm ngoái, Galaxy S21 FE cũng sẽ được ra mắt trong năm nay. Đây là mẫu Galaxy S với cấu hình rút gọn cùng giá bán phải chăng hơn.

Để bạn đọc dễ dàng hình dung về chiếc Galaxy Note phiên bản Fan Edition, LetsGoDigital cùng với nhà thiết kế đồ họa Snoreyn đã tạo ra một bộ ảnh của Galaxy Note 21 FE Phantom White rất đẹp mắt.

Giống như cách đóng gói của dòng Galaxy S21, Galaxy Note 21 FE rất có thể sẽ không có củ sạc và tai nghe đi kèm. Doanh số của dòng S21 hiện đang tốt hơn đáng kể so với năm ngoái, và đây có thể sẽ là lý do khiến Samsung duy trì quyết định này trong những sản phẩm sắp tới.

Galaxy Note 21 FE dành cho người yêu thích dòng Note

Samsung đã từng phát triển phiên bản Fan Edition của dòng Note từ cách đây khá lâu. Năm 2017, hãng ra mắt Galaxy Note FE như một phiên bản sửa đổi của Galaxy Note 7. Đây có thể xem như một bản tân trang được Samsung bán ra với mức giá rẻ hơn, tuy nhiên nó chỉ được bán tại thị trường Hàn Quốc.

Vào tháng 11 năm ngoái, một thiết bị có tên gọi “Galaxy Note 20 FE” cũng đã được đề cập trên website của Samsung Brazil. Mẫu smartphone này có màn hình 6,5-inch tương tự Galaxy S20 FE. Đáng tiếc, đây lại là một lỗi đánh máy, vì thông tin được tìm thấy trên trang của Galaxy S20 FE. Tuy nhiên, nhà phân tích màn hình nổi tiếng Ross Young cho biết, Galaxy Note 20 FE có thể vẫn được ra mắt.

Nếu Samsung thực sự phát triển một chiếc Galaxy Note mới dành cho người hâm mộ, nó có thể sẽ là một mẫu máy tương đối rẻ với các tính năng cao cấp. Về mặt logic, Samsung sẽ chọn màn hình phẳng với độ phân giải Full HD+, giống như Note 20 và S21. Mặc dù màn hình cong mang lại một thiết kế đẹp hơn, màn hình phẳng lại dễ thao tác hơn. Chưa kể, chi phí sản xuất của màn hình phẳng cũng rẻ hơn, giúp cho giá bán của sản phẩm thấp hơn.

Tiếp đến, Samsung có thể sẽ lựa chọn một mặt lưng bằng nhựa. Nghe có vẻ “rẻ tiền”, nhưng nó lại bền hơn và ít bị bám dấu vân tay hơn so với mặt lưng bằng kính. Hơn nữa, hầu hết người dùng đều sử dụng ốp, vì vậy mặt sau của điện thoại không còn là vấn đề quá quan trọng.

Hy vọng, Galaxy Note 21 FE cũng sẽ có thiết kế tương tự như Galaxy S21 ở bố cụm camera. Đây là một thiết kế hiện đại và bắt mắt, khi mô đun máy ảnh được làm liền mạch với khung máy ở hai cạnh bên của thiết bị.

S Pen trên Galaxy Note 21 FE

Samsung chưa bao giờ giới thiệu một mẫu Galaxy Note mà không có bút S Pen, và Note 21 FE cũng vậy. Nếu được giới thiệu, mẫu điện thoại này sẽ có khe cắm bút cảm ứng riêng, chứ không giống như Galaxy S21 Ultra phải dùng case để giữ bút.

Bút S Pen trên Galaxy Note 20 Ultra có độ trễ cực thấp, chỉ 9ms, mang đến cảm giác như viết bằng bút thật. Trong khi bút của phiên bản tiêu chuẩn có độ trễ lớn hơn một chút là 26ms. Có lẽ đây cũng là chiếc bút đi kèm với Galaxy Note 21 FE.

Samsung cũng sẽ cài sẵn phiên bản Android mới nhất cho Note 21 FE, giống như dòng Galaxy S21 chạy trên HĐH Android 11 với giao diện One UI 3.1 vậy. Phần cứng có thể không được nâng cấp để giúp cho chiếc điện thoại này có một mức giá phải chăng. Về vi xử lý, các chipset 7nm Exynos 990 và Snapdragon 865 sử dụng trên Note 20 vẫn là những lựa chọn tốt.

Về dung lượng pin, điều này còn phụ thuộc vào kích thước màn hình của Note 21 FE. Với Note 20 màn hình 6,7-inch, Samsung lựa chọn viên pin dung lượng 4.300mAh, mang đến thời lượng sử dụng khoảng 10-11 giờ đồng hồ. Nếu Samsung trang bị cho Note 21 FE màn hình 6,5-inch thì viên pin dung lượng 4.100mAh sẽ đủ để cung cấp một thời lượng tương đương. Samsung thậm chí còn có thể sử dụng một viên pin lớn hơn một chút, giống như Galaxy S20 FE chẳng hạn.

Một điều đáng lưu ý, bộ sạc 65W của Samsung đã được chứng nhận vào đầu năm nay. Vẫn chưa rõ bộ sạc siêu nhanh này sẽ được dùng trên mẫu điện thoại nào. Vì vậy, có khả năng các mẫu điện thoại ra mắt vào nửa cuối năm nay sẽ tương thích với sạc nhanh 65W, chẳng hạn như Galaxy Note hoặc mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại Galaxy Z Fold 3.

Giá bán và thời điểm ra mắt của Galaxy Note 21 FE

Nếu Samsung vẫn duy trì lịch trình ra mắt như những năm trước, thì sẽ mất thêm 6 tháng nữa trước khi Galaxy Note 20 FE / Note 21 FE mới được công bố. Hiện giá bán của mẫu điện thoại này vẫn còn là một ẩn số. Galaxy Note 20 rẻ hơn đáng kể so với phiên bản Ultra hồi năm ngoái. Phiên bản thường có giá bán 950€ (4G) / 1,050 € (5G), trong khi bản Ultra 5G có giá khởi điểm là 1.300€.

Nếu Samsung thực sự ra mắt phiên bản Fan Edition, thì đúng như tên gọi của nó, đây sẽ là một mẫu điện thoại giá rẻ. Chưa kể giá bán của các phiên bản của Note 20 đã giảm đáng kể, Samsung sẽ không bán Note 21 FE với mức giá cao. Ở thời điểm hiện tại, bạn đã có thể mua Note 20 5G với giá chỉ 790€. Vì vậy chúng ta có thể hy vọng Galaxy Note 21 FE sẽ có mức giá tương đương.

Thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều thông tin về dòng sản phẩm Galaxy Note của Samsung trong năm 2021. SamNews sẽ liên tục cập nhật để bạn đọc theo dõi!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn