Đây là những gì bạn có thể làm với Camera Assistant mới của Samsung

Hiện tại, Camera Assistant cung cấp tổng cộng tám tùy chỉnh.

Samsung gần đây đã bắt đầu cập nhật một số mô đun Good Lock để bổ sung khả năng tương thích với One UI 5.0. Không dừng lại ở đó, hãng còn phát hành một mô đun mới được thiết kế để cải thiện trải nghiệm sử dụng camera trên điện thoại chạy One UI 5 có tên là Camera Assistant. Và dưới đây là tất cả những gì mô đun mới này mang lại.

Đầu tiên, một trong những điều tốt nhất về Camera Assistant là mặc dù được phát triển bởi nhóm Good Lock, ứng dụng này không phụ thuộc vào nền tảng thử nghiệm Good Lock. Nói cách khác, bạn vẫn có thể tải Camera Assistant về máy từ Galaxy Store cho dù đang ở các khu vực không được Good Lock hỗ trợ, trong đó có Việt Nam.

Danh sách tính năng của Camera Assistant

Camera Assistant khá đơn giản, chỉ bao gồm một giao diện chứa một loạt các công tắt và một vài menu thả xuống mà có thể tinh chỉnh cách hoạt động của ứng dụng Máy ảnh mặc định.

HDR tự động (Auto HDR)

Tùy chọn này được bật theo mặc định. Khi đó, ứng dụng Máy ảnh ghi lại nhiều chi tiết hơn ở các vùng sáng và vùng tối khi chụp ảnh và quay video.

Làm mềm ảnh (Soften pictures)

Bật tùy chọn này để làm mềm các cạnh và kết cấu sắc bén trong ảnh chụp ở chế độ Ảnh. Tùy chọn này được tắt theo mặc định. Bạn có thể thử nghiệm để xem kết quả cho ra có phù hợp với phong cách chụp của bạn hay không.

Chuyển đổi ống kính tự động (Auto lens switching)

Tùy chọn này được bật theo mặc định. Khi đó, ứng dụng Máy ảnh sẽ tự chọn ống kính tùy theo độ thu phóng, ánh sáng và khoảng cách chụp. Nếu bạn tắt tùy chọn này, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc chọn ống kính.

Quay video ở chế độ Ảnh (Video recording in Photo mode)

Nếu bạn thấy phiền nếu giữ nút Chụp sẽ quay video ở chế độ Ảnh, bạn có thể vô hiệu hóa hành vi này ở đây. Tùy chọn này được bật theo mặc định.

Số lượng hình ảnh sau khi hẹn giờ (Number of pictures after timer)

Tùy chọn này có thể khá tiện dụng vì nó cho phép bạn xác định số lượng ảnh mà ứng dụng Máy ảnh sẽ chụp khi bạn dùng bộ đếm giờ. Có bốn tùy chọn là: 1 ảnh, 3 ảnh, 5 ảnh và 7 ảnh.

Màn trập nhanh hơn (Faster shutter)

Bật tùy chọn này lên để tăng tốc độ màn trập. Cần lưu ý là khi đó, chất lượng ảnh cho ra có thể bị giảm vì có ít khung hình được ghi lại hơn. Vì vậy, tùy chọn này được tắt theo mặc định.

Thời gian chờ của máy ảnh (Camera timeout)

Tùy chọn này cho phép bạn xác định khoảng thời gian ứng dụng Máy ảnh vẫn mở khi không có hoạt động gì. Theo mặc định, ứng dụng sẽ tắt sau hai phút không hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể đổi con số này thành 1 phút, 5 phút hoặc 10 phút.

Hiện xem trước sạch trên màn hình HDMI (Clean preview on HDMI displays)

Cuối cùng, khi bật tùy chọn này, bạn có thể xem bản xem trước mà không có bất kì yếu tố giao diện người dùng nào quấy rối khi thiết bị được kết nối với màn hình ngoài qua cáp HDMI.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn