Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Sức hấp dẫn của smartphone “cộp mác” Samsung không chỉ đến từ thiết kế, phần cứng hiện đại bậc nhất mà còn nằm ở chính trải nghiệm sử dụng tiện lợi, thông minh.

Bạn có biết rằng người dùng smartphone Samsung nói riêng, Android nói chung đang cho thấy mức độ trung thành cao nhất hiện nay. Theo báo cáo mới đây từ Hiệp hội Nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP), người hâm mộ hệ điều hành Android có xu hướng trung thành hơn với tỷ lệ 91%, cao hơn con số 86% bên “team” iOS. Hiện tượng “gió đảo chiều” này đến từ việc Google cùng các nhà sản xuất smartphone hàng đầu như Samsung đã liên tục cải tiến, thay đổi hệ điều hành, giao diện, các dịch vụ và hệ sinh thái đi kèm để nâng cao trải nghiệm người dùng suốt những năm qua.

Nếu tính riêng đội Android, không ngạc nhiên khi hãng smartphone lớn nhất thế giới chính là tên tuổi có được sự gắn bó bền chặt nhất từ các fan hâm mộ. Khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện cho biết cứ 10 người dùng dòng smartphone cao cấp của Samsung (Galaxy S/Note), đến hơn 91% số họ có xu hướng tiếp tục mua thêm sản phẩm thứ 2, thứ 3 hoặc thậm chí thứ 4. Đây cũng là lý do quan trọng góp phần củng cố ngôi vị đứng đầu thế giới của Samsung nhiều năm liền.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Dòng smartphone cao cấp của Samsung đem đến sự hài lòng cho người dùng và có được tỷ lệ trung thành cao nhất trong mảng smartphone.

Bên cạnh thiết kế hay tính năng luôn thuộc top đầu thị trường, một phần những lý do quan trọng để Samfan khó lòng “đổi gió” qua smartphone thương hiệu khác đến từ trải nghiệm sử dụng hằng ngày. Giao diện One UI có trong các sản phẩm thuộc “dải ngân hà” không chỉ bắt mắt ở hình thức mà còn thực sự khác biệt trong thao tác sử dụng so với phần đông còn lại ở thế giới Android.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Giao diện One UI được người dùng đánh giá cao về tính tiện lợi và thông minh trong quá trình sử dụng.

Nếu nói về thứ gây nghiện nhất ở giao diện One UI trên smartphone Samsung, đó là sự tiện lợi. Đúng như tên gọi, bạn có thể dễ dàng sử dụng máy chỉ bằng một tay dù kích cỡ “cạ cứng” có thể lên tới 6,9 inch như ở Galaxy S20 Ultra. Tính đồng bộ được ông lớn thể hiện rõ ràng ở mọi ứng dụng cài sẵn trong hệ thống cho đến thao tác thu nhỏ cửa sổ ứng dụng bên thứ ba. Khi màn hình điện thoại không ngừng lớn thêm thì đảm bảo sự thoải mái, dễ thao tác trong mọi tình huống chính là minh chứng cho thấy sự tinh tế, thấu hiểu người dùng từ Samsung.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Có dùng smartphone Samsung rồi bạn sẽ thấy các ứng dụng cơ bản nhất như gọi điện, nhắn tin đều được chăm chút để có thể thao tác thuận tiện bằng một tay.

Ngoài thao tác điều khiển, giao diện One UI còn ghi điểm với rất nhiều tính năng thông minh xịn sò mà bạn khó lòng tìm thấy ở smartphone của nhà sản xuất khác như Bixby Routines ứng dụng AI để tự động thiết lập điện thoại theo từng kịch bản, thời điểm bạn mong muốn. Chế độ Samsung DeX xuất hiện ở dòng Galaxy S/Note giúp biến cạ cứng thành cỗ máy tính thực thụ, giải quyết công việc đa nhiệm lý tưởng hơn. Bộ ứng dụng tiện ích “thửa riêng” dành cho bút S Pen ở các mẫu Galaxy Note và sắp tới là cả Galaxy S21 series vẫn luôn là điểm nhấn hi-tech không đụng hàng mà các Samfan có quyền tự hào khi nhắc đến.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Nếu dùng flagship như Galaxy Note series hay sắp tới là Galaxy S21, bộ ứng dụng tiện ích tích hợp trong One UI 3 dành riêng cho bút S Pen vẫn luôn là chất riêng mà không có ở bất kỳ sản phẩm nào khác.

Thừa hưởng tất cả tinh túy kể trên, ở One UI 3.0 mới nhất Samsung còn mang đến hàng loạt nâng cấp ấn tượng. Khoác lên vẻ ngoài hiện đại, thời trang và thanh lịch với giao diện ứng dụng, hiệu ứng chuyển cảnh, màn hình khóa được làm mới, smartphone từ hãng đem tới trải nghiệm thị giác thích mắt hơn hẳn. Đây cũng chính là điểm nhấn để ton-sur-ton thêm vẻ đẹp thiết kế từ ngoài vào trong, đủ sức làm hài lòng những tín đồ đề cao tính thẩm mỹ.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Tính thẩm mỹ ở hai phiên bản đầu của giao diện One UI vốn đã được giới mộ điệu đánh giá cao thì với phiên bản 3.0, hãng điện tử Hàn Quốc còn nâng tầm với bộ icon, hiệu ứng hoàn toàn mới.

Các tính năng mới lẫn sự thay đổi dù nhỏ nhất vẫn được đội ngũ chuyên gia tại Samsung chăm chút kỳ công nhằm tạo nên những cú chạm mang tính tiện lợi và nhiều xúc cảm nhất cho người dùng. Thương hiệu “ba ngôi sao” tỉ mỉ trau chuốt, cải tiến ở cả các ứng dụng cơ bản như tin nhắn, trình gọi điện, lịch, bàn phím, màn hình chính, màn hình khóa,…

Sự nâng cấp thêm chu đáo về khả năng bảo mật hay quản lý của cha mẹ đối với việc sử dụng smartphone ở con trẻ cũng là những điểm giúp One UI có trên smartphone nhà Samsung luôn thật đặc biệt và hữu ích trong mọi tình huống, yêu cầu sử dụng.

Đây là lý do vì sao Samfan khó lòng dùng smartphone hãng khác

Galaxy S21 series sẽ là sản phẩm đầu tiên cài sẵn bộ giao diện One UI 3.1 trên nền Android 11, hứa hẹn trải nghiệm dùng cao cấp xứng tầm. Ảnh: The Verge.

One UI 3.0 trên nền Android 11 hiện đã được cập nhật cho Galaxy S20 series và Note20 series. Chắc chắn thế hệ smartphone cao cấp Galaxy S21 sẽ được cài sẵn giao diện xịn sò này và hứa hẹn còn có thêm nhiều tính năng mới cuốn hút các Samfan. Nói không ngoa, bên cạnh phần cứng thuộc hàng tối tân thì chính giao diện sử dụng One UI nói chung, One UI 3.0 nói riêng chính là bí kíp lợi hại để níu chân người dùng, tạo nên cộng đồng fan hâm mộ đông đảo bậc nhất làng công nghệ hiện nay.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: kenh14.vn