Đây là lý do tại sao bạn nên chuyển qua dùng điện thoại màn hình gập ngay bây giờ

Trước năm 2019, thiết kế của điện thoại thông minh thực sự không có gì thay đổi nhiều. Tất cả các mẫu điện thoại đều trông quá giống nhau. Dường như các hãng điện thoại đã cạn kiệt ý tưởng. Đó là trước khi Samsung ra mắt Galaxy Fold. Đây là một loại thiết bị thường thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng chúng ta có thể sở hữu ngoài đời thực. 

Galaxy Fold là một bằng chứng sắt đá của Samsung. Họ đã chứng minh được điện thoại màn hình gập không còn là thứ viễn vông nữa. Đây cũng là một trong những lý do tại sao Samsung sản xuất Galaxy Fold với số lượng hạn chế và chỉ phát hành mẫu điện thoại này ở một số thị trường nhất định.

Tuy nhiên, đến năm sau, Samsung đã giới thiệu Galaxy Z Flip cũng như bán nó trên toàn cầu. Đây là một thiết bị có kiểu dáng của điện thoại gập trước kia mà chúng ta đã quen thuộc nhưng được hiện đại hóa hoàn toàn.

Cuối năm đó, Samsung cho ra mắt Galaxy Z Fold 2. Thiết bị này đã đạt được nhiều thành tựu nhất định ở khía cạnh độ bền. Mục tiêu của công ti lúc đó là giải quyết bất kì mối lo ngại nào của khách hàng về độ bền của điện thoại màn hình gập. Cộng thêm thông số kĩ thuật ấn tượng và những thay đổi về thiết kế, họ đã thu hút thành công sự chú ý của những người đam mê công nghệ.

Bước sang năm 2021, Samsung một lần nữa cho thế giới thấy họ là “vua” của thế giới điện thoại màn hình gập. Galaxy Z Flip 3 khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng tích cực. Mọi thứ từ thiết kế, chất lượng hoàn thiện đến hiệu năng đều tuyệt vời. Tương tự, Galaxy Z Fold 3 cũng có nhiều thay đổi lớn về thiết kế, hiệu năng và tính năng. Cả hai cũng là những mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên có khả năng kháng nước.

Thị trường nhanh chóng tán thành nước đi mới của Samsung. Điều này cho thấy rằng khách hàng sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm mới mẻ, nhất là khi tiềm năng của sản phẩm đó đã được chứng minh.

Đây cũng là lợi thế mà Samsung có được so với các hãng điện thoại màn hình gập khác. Dòng điện thoại màn hình gập của họ đã trải qua nhiều đời, đủ để cho thấy Samsung rất nghiêm túc và công nghệ của họ vượt trội thế nào so với phần còn lại của thị trường.

Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 đã bán được nhiều hơn mức Samsung mong đợi. Điều này khiến họ hi vọng rằng các thế hệ kế nhiệm có thể thành công vang dội hơn nữa. Vì vậy, công ti đã nâng cao kì vọng về thế hệ điện thoại màn hình gập tiếp theo sẽ được ra mắt vào giữa cuối năm nay.

Nếu bạn vẫn còn đang chần chừ, thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn chuyển sang dùng điện thoại màn hình gập của Samsung. Dòng Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold đang lần lược bước vào thế hệ thứ ba và thứ tư. Với mỗi lần nâng cấp, độ bền sẽ được cải thiện và nhiều tính năng mới độc quyền cho điện thoại màn hình gập được tung ra.

Ban đầu, nhiều người e ngại về các loại điện thoại mới này vì không biết Samsung có định gắn bó lâu dài với chúng hay không. Ngoài ra, còn có lo ngại điện thoại màn hình gập chỉ là một mốt nhất thời. Và giờ chúng ta đã biết không có viễn cảnh nào trở thành sự thật.

Ngược lại, điện thoại màn hình gập đang ngày càng trở nên phổ biến. Những chiến lược mới của Samsung cũng chứng minh họ cực kì nghiêm túc với dự án này. Công ti đã khai tử dòng sản phẩm Galaxy Note nổi tiếng của họ chỉ vì họ muốn điện thoại màn hình gập chiếm toàn bộ ánh hào quang vào nửa cuối năm nay.

Trong vài năm qua, thị trường đã dần dần thân thuộc hơn với kiểu dáng thiết kế điện thoại mới này. Rất nhiều người trên toàn cầu đã mua thiết bị thuộc dòng Galaxy Z của Samsung để làm điện thoại chính. Một số người thậm chí còn không thể tưởng tượng được đến cảnh phải quay về sử dụng điện thoại thông minh “truyền thống”.

Tất cả các mối lo ngại về độ bền đã được giải quyết. Câu hỏi cần được đưa ra bây giờ là điện thoại màn hình gập có đáng mua hay không. Đây cũng là thứ mà Samsung nên tập trung ở thời điểm hiện tại. Vẫn còn rất nhiều thứ mà công ti có thể cải thiện.

Nếu bạn vẫn còn nằm ngoái xu hướng điện thoại màn hình gập, thì đây chính là thời điểm thích hợp để tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ này. Cuối năm nay, Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 sẽ được giới thiệu và chắc chắn có nhiều cải thiện đáng chờ đợi.

Có rất nhiều tin đồn tốt đẹp về hai thiết bị này. Chúng ta đã có những bản render của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 cho thấy thiết kế mới cực đẹp. Cả hai thiết bị có thể sẽ được trang bị bộ xử lí Snapdragon 8+ Gen 1 hoàn toàn mới với hiệu năng cực kì vượt trội.

Liệu có Samsung có bất kì đối thủ trực tiếp nào ở thời điểm hiện tại? Không hẳn. Tuy có một vài hãng điện thoại khác tham gia vào xu hướng này, sản phẩm của họ lại chỉ giới hạn ở các thị trường nhất định. Ngoài ra, Samsung còn có lợi thế khi là người đi trước đón đầu xu hướng.

Nhưng có một điều chắc chắn: Điện thoại màn hình gập chính là tương lai. Và có lẽ đã đến lúc bạn tiến tới thời đại mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn