Đây là lý do Samsung không mang jack cắm tai nghe trở lại trên Galaxy S21

Rất nhiều người mong cổng tai nghe sẽ trở lại trên dòng Galaxy S21 mới. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Vào thứ năm tuần trước, Samsung đã chính thức trình làng Galaxy S21 tại sự kiện Unpacked 2021, cùng với rất nhiều thiết bị công nghệ ấn tượng khác. So với những năm trước, Samsung đã tổ chức sự kiện sớm hơn thường lệ gần một tháng.

Người dùng Galaxy S đời cũ có nên lên đời Galaxy S21 series?

Samsung Galaxy S21 series. Ảnh: Android Authority.

Trước khi Galaxy S21 được ra mắt, đã có rất nhiều câu hỏi xoay quanh thiết bị này. Liệu máy có đi kèm bút cảm ứng không? Kiểu dáng máy như thế nào? Có thể thay thế hoàn toàn dòng Galaxy Note hay không?

Trong đó, có một câu hỏi kinh điển đã tồn tại từ đầu năm ngoái đến nay: Thiết bị này có giắc cắm tai nghe hay không? Đến thời điểm này, câu trả lời đã quá rõ ràng. Không! Galaxy S21 không hề có giắc cắm tai nghe.

Đây là lý do Samsung không mang jack cắm tai nghe trở lại trên Galaxy S21

Galaxy S21 series không có jack cắm tai nghe. Ảnh: SamMobile.

Nhưng ngay cả trước khi Galaxy S21 ra mắt, mọi nguồn tin rò rỉ đều không hề đề cập đến chuyện Samsung sẽ mang cổng tai nghe 3,5mm trở lại trên dòng Galaxy S.

Có hình ảnh render bị lộ đã cho chúng ta biết Galaxy S21 sẽ có thiết kế gần tương tự với S20, với cảm biến vân tay được đặt bên trong màn hình và camera trước đục lỗ. Và trong những hình ảnh đó, cổng tai nghe 3,5mm không hề hiện diện. Các rò rỉ về cấu hình cũng chưa một lần nào để cập đến dòng chữ: “giắc cắm tai nghe 3,5mm” hay các câu tương tự như vậy.

Vào thời gian đó, vẫn có một vài phỏng đoán rằng Samsung có thể mang giắc cắm tai nghe trở lại dòng Galaxy S. Nhưng tất cả chúng đều không hề có bằng chứng xác đáng. Những người đưa ra phỏng đoán đó đều dựa vào một lập luận mơ hồ rằng với cổng tai nghe, dòng Galaxy S của Samsung sẽ có một lợi thế rất lớn so với iPhone của Apple. Cũng không khó để nhận ra rằng họ cũng là những người cáo buộc hành động bỏ tai nghe của Apple vào những năm trước.

Suy cho cùng, lí do đó vẫn rất hợp lí. Bạn còn nhớ những phản ứng đầu tiên của Samsung khi Apple loại bỏ giắc cắm tay nghe trên iPhone vào năm 2016 chứ? Ngay cả tâm điểm của sự kiện Unpacked 2017 của Samsung cũng là về vấn đề này. Thậm chí, Samsung còn tiến xa hơn nữa trong việc chế giễu Apple vào năm 2018 với đoạn quảng cáo nói về việc dongle trên iPhone khó sử dụng như thế nào.

Nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi Galaxy Note10 được ra mắt vào năm 2019. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung không được trang bị cổng tai nghe 3,5mm. Galaxy S20 được công bố năm ngoái cũng không hề có cổng này, biến nó trở thành thiết bị đầu tiên thuộc dòng Galaxy S không có giắc cắm tai nghe.

Lịch sử đã được lặp lại khi Samsung trình làng Galaxy S21. Trước đó, Apple đã quyết định loại bỏ cục sạc và tai nghe trong hộp của iPhone 12. Samsung đã ngay lập tức chế nhạo hành động đó. Nhưng sau cùng, hãng vẫn làm theo Apple.

Một ngày trước khi Galaxy S21 ra mắt, rò rỉ từ chuyên gia Evan Blass đã hé lộ cho chúng ta biết rằng trong hộp của thiết bị này chỉ có các phụ kiện là cáp USB Type-C, que lấy SIM, và sách hướng dẫn sử dụng. Việc không có tai nghe kèm trong hộp càng khẳng định thiết bị sẽ không có giắc cắm tai nghe.

Một trong những lí do mà các hãng thích loại bỏ cổng tai nghe ra khỏi điện thoại đó là: không có cổng tai nghe, viền màn hình sẽ mỏng hơn nhiều. Từ đó cho phép các hãng trang bị màn hình lớn hơn mà không phải làm tăng kích thước tổng thể của máy.

Đây là lý do Samsung không mang jack cắm tai nghe trở lại trên Galaxy S21

Tai nghe Galaxy Buds Pro.

Nhưng còn một lí do xác đáng hơn nữa: tai nghe không dây của công ti sẽ bán chạy hơn rất nhiều nếu điện thoại của họ không có cổng tai nghe. AirPods của Apple đã cực kì thành công cũng nhờ một phần vào quyết định loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 của họ.

Hiện tại, Samsung có đến bốn mẫu tai nghe không dây khác nhau: Galaxy Buds, Galaxy Buds Plus, Galaxy Buds Live, và cuối cùng là Galaxy Buds Pro vừa được ra mắt. Vì vậy, việc Samsung quyết định không mang cổng tai nghe trở lại dòng Galaxy S21 cũng là một điều dễ hiểu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng