Đây là 5 lí do tại sao tôi chọn Galaxy Z Fold 3 làm điện thoại chính

Galaxy Z Fold 3 có mọi thứ mà tôi mong muốn trong một thân hình có thể gập lại.

Hiện tại chính là thời điểm chín muồi để mua một chiếc điện thoại đầu bảng. Galaxy S21 Ultra, Xiaomi Mi 11 Ultra và OnePlus 9 Pro đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho điện thoại Android. Và Apple cũng đã vào cuộc chơi với dòng iPhone 13 của họ.

Samsung thường có đến hai mẫu đầu bảng tranh giành thị phần của nhau. Trước đây, đó là cuộc đua song mã của dòng Galaxy S và Note. Nhưng trong năm nay, dòng Note đã bị thế chỗ bởi Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3. Samsung dường như rất tin tưởng vào dòng Galaxy Z nên đã loại bỏ dòng Note và đặt cược hết vào điện thoại màn hình gập.

Mặc dù thiết kế tổng thể của Galaxy Z Fold 3 không thay đổi nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Nhưng có những nâng cấp quan trọng xoay quanh màn hình, độ bền và chất lượng hoàn thiện khiến cho máy tuyệt vời hơn nữa. Tôi đã sử dụng Galaxy Z Fold 3 là điện thoại chính trong vòng một tháng và dưới đây là những lí do tại sao tôi lại chọn Galaxy Z Fold 3.

Màn hình chính cực kì tuyệt vời

Galaxy Z Fold 3 có hai màn hình: màn hình ngoài 6,2″ với độ phân giải 2268 × 832 và tỉ lệ 25:9 và màn hình chính 7,6″ với độ phân giải 2208 × 1768. Tôi sử dụng màn hình chính trong hầu hết thời gian. Nhưng thực ra không có sự khác biệt về tính mượt mà giữa hai màn hình vì cả hai đều có tần số quét lên đến 120Hz.

Nếp gấp ở giữa màn hình không khó chịu như tôi nghĩ.

Một thay đổi quan trọng trên Galaxy Z Fold 3 là lớp nhựa PET mới trên lớp kính siêu mỏng của màn hình chính. Tấm nền của màn hình gập luôn được bao phủ bởi một lớp nhựa nhưng không giống như các thế hệ tiền nhiệm, lớp phủ trên màn hình chính của Galaxy Z Fold 3 không cho cảm giác như nhựa. Samsung đã mô phỏng cảm giác của một lớp kính rất tốt. Bản thân lớp phủ rất mỏng nên hầu hết thời gian, tôi không hề để ý đến nó.

Một điều khác mà tôi không để ý đến nhiều là nếu gấp. Trước khi trên tay máy, tôi đã lo lắng rằng nếp gấp chạy dọc giữa màn hình sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Rất may khi điều đó không phải là sự thật. Nó hoàn toàn “tàn hình” trong hầu hết các trường hợp sử dụng, bao gồm cả duyệt web, chơi game, xem phim. Tôi chỉ nhận thấy nó khi tôi vuốt ngón tay qua giữa màn hình.

Nhờ Galaxy Z Fold 3 mà tôi hiểu rõ hơn về cách tôi sử dụng điện thoại. Nếu chỉ là một thông báo thông thường hay tin nhắn không quan trọng, tôi chỉ dùng màn hình ngoài. Nhưng nếu tôi nhận được email hệ trọng hay phải tham gia vào một cuộc trò chuyện dàu, tôi sẽ chuyển sang dùng màn hình chính để tận dụng không gian khổng lồ mà nó cung cấp.

Ngoài ra, tôi thấy việc gập mở màn hình khiến cho việc sử dụng điện thoại thú vị hơn. Chuyển động mượt mà của bản lề đóng góp không nhỏ vào việc này. Tôi cảm giác như mình đang đóng mở một cuốn sách. Đây là trải nghiệm bạn sẽ không có được trên một chiếc điện thoại thông thường.

Điều khó chịu duy nhất của tôi là camera dưới màn hình. Do sự khác biệt về mật độ điểm ảnh, nó thu hút sự chú ý của tôi nhiều hơn tôi nghĩ.

Là một “con quái vật” về năng suất làm việc

Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 là sản phẩm thay thế dòng Galaxy Note trong năm nay, vì vậy mà không có gì bất ngờ khi máy có những điểm nhấn lớn về việc hỗ trợ công việc. Màn hình chính rất lí tưởng cho việc đa nhiệm. Và với việc hỗ trợ S Pen, bạn có thể dùng Galaxy Z Fold 3 để ghi chú.

Do có màn hình lớn, hầu hết các ứng dụng đều tự động chuyển sang giao diện dành cho máy tính bảng. Điều này tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Trình duyệt Chrome mặc định hiển thị giao diện web dành cho máy tính. Tôi ngỡ như đang sử dụng một máy tính bảng cỡ nhỏ mỗi khi dùng Galaxy Z Fold 3 đọc bài. WhatsApp cũng có giao diện hai cột mới.

Nếu bạn thường xuyên đa nhiệm, bạn chắc chắn sẽ thích Galaxy Z Fold 3.

Chế độ chia đôi màn hình trên Galaxy Z Fold 3 rất tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng sử dụng hai ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng ở dạng pop-up.

Bên cạnh những tính năng hỗ trợ làm việc, việc xem video trên màn hình lớn cũng mang lại trải nghiệm rất đã. Tấm nền AMOLED có chất lượng tương tự như trên các mẫu điện thoại đầu bảng khác của Samsung. Trải nghiệm chơi game cũng rất tuyệt. Tuy có vấn đề về tỉ lệ hiển thị đối với một vài tựa game nhưng nhìn chung màn hình lớn tạo ra một trải nghiệm khác biệt. Ngoài ra, có nhiều ứng dụng như Instagram không biết cách tận dụng hết không gian mà màn hình chính cung cấp nên chỉ hiển thị giao diện bình thường nhưng được phóng to.

Bán phím Samsung chuyển sang sử dụng bố cục chia đôi màn hình mỗi khi người dùng sử dụng màn hình chính. Tuy nhiên, tôi đã quen dùng GBoard đến mức khó chuyển sang bất kì ứng dụng bàn phím nào khác. Bàn phím GBoard có kích thước khổng lồ khi tôi sử dụng màn hình chính. Sẽ thật tuyệt nếu Google thiết kế lại GBoard trên màn hình gập để tăng trải nghiệm sử dụng.

Thực ra, Google cần phải cố gắng hơn nữa để Android có thể tận dụng được tối đa những gì màn hình gập mang lại. Và với Android 12.1, có vẻ như công ti cuối cùng đã chịu chú ý nhiều hơn đến việc này.

Chất lượng phần cứng đáng kinh ngạc

Galaxy Z Fold 3

Với mức giá khởi điểm 41.990.000₫, Galaxy Z Fold 3 hiện đang là mẫu điện thoại đắt nhất của Samsung. Cho nên không có gì ngạc nhiên khi phần cứng của máy cũng cực kì xuất sắc. Galaxy Z Fold 3 được trang bị bộ vi xử lí Snapdragon 888 đi cùng với 12GB RAM LPDDR5 và 256GB bộ nhớ trong UFS 3.1. Bạn có thể bỏ thêm 3 triệu để có được 512GB dung lượng bộ nhớ trong.

Trong thời gian tôi sử dụng Galaxy Z Fold 3, tôi không thấy bất kì hiện tượng giật lag nào. Máy chạy các tựa game nặng tốt, không gặp vấn đề gì khi đa nhiệm, và không bị nóng ngay cả khi chơi game lâu.

Giống như hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp khác, máy không có giắc cắm tai nghe 3,5mm cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD. Nhưng tôi hoàn toàn ổn với điều này. Chỉ cần bỏ ra hơn 2 triệu, bạn đã có trong tay tai nghe không dây có chất lượng âm thanh ổn. Và 256GB bộ nhớ trong là quá đủ cho hầu hết người dùng.

Cuối cùng, hãy nói đến thời lượng pin. Tôi có thể sử dụng máy trọn vẹn một ngày với một lần sạc. Nhưng đôi khi pin chỉ còn 10% vào cuối ngày. Khi đó, tôi phải sạc thêm nếu như muốn dùng Galaxy Z Fold 3 để giải trí vào ban đêm. Nhược điểm duy nhất ở đây là tốc độ sạc. Máy nhận tối đa 25W điện, mất gần 2 giờ để sạc đầy.

Camera chất lượng

Galaxy Z Fold 3

Tôi đã rất thất vọng khi biết Samsung không nâng cấp phần cứng camera trên Galaxy Z Fold 3. Nhưng khi đã cầm máy trên tay, tôi nhận ra có một sự cải thiện về chất lượng hình ảnh. Và đó là do những nỗ lực điều chỉnh phần mềm của Samsung.

Galaxy Z Fold 3 có cụm ba camera phía sau, với camera chính 12MP f/1,8 kết hợp với camera góc siêu rộng 12MP có trường nhìn 123° và camera tele 12MP có mức zoom quang học 2x. Ngoài ra còn có một camera 10MP ở phía trước và một camera 4MP dưới màn hình chính.

Bạn sẽ nhận được những kết quả đáng kinh ngạc trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Galaxy Z Fold 3 cung cấp một dải tương phản động rộng với màu sắc bão hòa trong khi vẫn duy trì tốt chi tiết và vùng tối. Điều kiện ánh sáng yếu vẫn không làm khó được Galaxy Z Fold 3. Tuy nhiên, vẫn có nhiễu trong những tình huống khó. Nhưng nhìn chung, chế độ Ban đêm đã làm rất tốt việc lưu giữ các chi tiết, đặc biệt là của vùng sáng.

Galaxy Z Fold 3 cho cảm giác cứng cáp như một chiếc điện thoại thông thường

Galaxy Z Fold 3

Vấn đề chính với điện thoại màn hình gập là độ bền. Với một bản lề luôn chuyển động và màn hình gập mỏng manh, chuyện gì cũng có thể xảy đến. Tuy nhiên, Samsung đã làm rất tốt về mặt này với Galaxy Z Fold 3. Máy có bộ khung được làm bằng hợp kim nhôm mới cho cảm giác tuyệt vời khi cầm. Và bản lề vẫn cho cảm giác chắc chắn sau một tháng sử dụng ròng rã.

Nhưng khả năng kháng nước mới là thay đổi quan trọng nhất. Bằng cách nào đó, Samsung đã tìm ra cách để ngăn chặn nước xâm nhập vào bên trong Galaxy Z Fold 3. Tuy nhiên, máy chỉ đạt chuẩn IPX8, tức là không có khả năng kháng bụi. Ngoài ra, cả hai tấm kính bên ngoài đều là Gorilla Glass Victus, giúp bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho thiết bị.

Galaxy Z Fold 3

Trong quá trình sử dụng, tôi đã lo lắng về việc bụi bám vào bản lề và làm hỏng nó. Nhưng điều này không hề xảy ra. Những phương pháp mà Samsung áp dụng để bảo vệ bản lề rõ ràng đang hoạt động rất tốt. Đây là lần đầu tiên tôi sử dụng điện thoại màn hình gập trong thời gian dài và tôi phải nói rằng Galaxy Z Fold 3 đáp ứng mọi việc tốt hơn tôi nghĩ.

Điện thoại màn hình gập chắc chắn là tương lai

Galaxy Z Fold 3

Tôi biết rằng Galaxy Z Fold 3 cực kì đắt. Hiện tại, Samsung chiếm phần lớn thị trường điện thoại màn hình gập nhờ lợi thế của người đi trước. Vẫn không có dấu hiệu nào chứng minh họ sẽ đánh mất vị trí này trong thời gian tới. Vì vậy, sẽ mất một vài năm để danh mục này phát triển và có sản phẩm giá rẻ hơn đến từ các hãng Trung Quốc.

Tôi mong rằng Samsung sẽ phát hành phiên bản FE của Galaxy Z Fold 3. Chứng kiến việc Galaxy S20 FE bán tốt như thế nào vào năm 2021, tôi tin rằng một thiết bị như Galaxy Z Fold 3 FE sẽ là bàn đạp hoàn hảo để thúc đẩy tham vọng của Samsung về điện thoại màn hình gập trở thành hiện thực. Cho đến thời điểm đó, Galaxy Z Fold 3 là một thiết bị hoàn hảo … miễn là bạn có đủ tiền.

[ssn_product id=51727 name=Galaxy Z Fold 3 5G]

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn