Đánh giá Samsung Galaxy SmartTag: Liệu bạn có nên mua?

Galaxy SmartTag là món phụ kiện mới nhất vừa được Samsung bổ sung vào hệ sinh thái Galaxy. Thiết bị này giúp bạn theo dõi vị trí của các đồ vật nhờ công nghệ Bluetooth. Tuy không phải là người đi đầu trong lĩnh vực, nhưng Samsung hiện đang là công ty triển khai tốt nhất loại hình thiết bị mới này.

Trong bài đánh giá Galaxy SmartTag chi tiết, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua từng tính năng của SmartTag để xem liệu nó có tuyệt vời như Samsung quảng cáo hay không.

Về thiết kế của Galaxy SmartTag

Galaxy SmartTag có thiết kế nhỏ hơn một quả bóng bi-da, bên ngoài được phủ một lớp nhựa nhám cho cảm giác mềm mại khi chạm vào. Ngoài ra, thiết bị còn có một lỗ nhỏ phía trên đầu giúp chúng ta dễ dàng gắn vào các đồ vật khác, như ba lô chẳng hạn.

Tuy có thể bỏ túi dễ dàng, sản phẩm này khó có thể bỏ vào ví bởi vì nó có độ dày lên đến 9,9mm. Nhờ đạt được tiêu chuẩn kháng nước IP53, bạn có thể yên tâm khi thiết bị tiếp xúc với nước. Bên trong SmartTag là một viên pin dạng CR2302 có thể dễ dàng thay thế.

Tính năng chính của Galaxy SmartTag

Rõ ràng đây là một sản phẩm được ra đời với chỉ một mục tiêu duy nhất: giúp bạn tìm đồ thất lạc. Và Galaxy SmartTag đảm đương nhiệm vụ này rất tốt. Tuy nhiên, nó có một hạn chế. Không giống với các thiết bị theo dõi bằng Bluetooth khác như Tile, SmartTag không thể được sử dụng với bất kì điện thoại nào khác ngoại trừ dòng Galaxy.

Điều đó thể hiện rất rõ ràng rằng thiết bị này là một món phụ kiện dành riêng cho những người dùng điện thoại của Samsung. Hay nói cách khác, để sử dụng SmartTag, bạn cần mua một thiết bị thuộc thương hiệu Galaxy nếu bạn chưa có.

Quá trình thiết lập của SmartTag khá nhanh chóng. Bạn chỉ cần thêm vào trên ứng dụng SmartThings và SmartTag sẽ tự động kết nối với điện thoại của bạn. Vậy làm cách nào để bạn biết vị trí của những món đồ bị thất lạc? Chỉ cần làm thiết bị đổ chuông bằng cách kích hoạt trên ứng dụng SmartThings. Nếu bạn có SmartTag trên tay mà lại không biết điện thoại mình ở đâu, hãy nhấn hai lần vào nút trên thiết bị để làm cho smartphone của bạn đổ chuông.

Như bạn có thể thấy, cách duy nhất để bạn xác định được vị trí của món đồ là qua âm thanh. Do vậy, Samsung cung cấp cho bạn sử dụng 10 âm điệu khác nhau. Dù bạn chọn cái này, SmartTag đều sẽ đạt cường độ âm thanh lên đến 89dB.

Ngoài ra, khi thiết bị nằm trong vùng phủ sóng bluetooth của điện thoại, ứng dụng SmartThings sẽ ước tính khoảng cách giữa bạn và thiết bị nhờ vào việc đo cường độ tín hiệu của sóng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được vị trí của sản phẩm hơn, ngay cả khi bạn không nghe thấy âm thanh phát ra từ SmartTag.

Các tính năng khác của Galaxy SmartTag

Ứng dụng SmartThings có thể hiển thị vị trí nơi mà SmartTag kết nối với điện thoại lần cuối. Tuy vậy, thiết bị này không có cung cấp tính năng theo dõi vật thể theo thời gian thực.

Samsung tận dụng số lượng thiết bị Galaxy đang có mặt trên khắp thế giới để giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ đạc của bạn hơn. SmartTag sẽ phát ra tính hiệu Bluetooth Low Energy mà các thiết bị Galaxy có ứng dụng SmartThings gần đó có thể phát hiện.

Hay nói cách khác, nếu bạn bỏ quên ba lô của bạn có gắn SmartTag ngoài băng ghế đá ở công viên, vị trí của nó vẫn sẽ được xác định dù bạn đang ở cách xa hàng dặm. Samsung cho biết tất cả dữ liệu người dùng của SmartThings Find đều được mã hóa chặt chẽ.

Một tính năng cực hữu dụng khác mà chỉ SmartTag mới có là khả năng hoạt động như một điều khiển từ xa cho các thiết bị IoT như đèn thông minh, bộ điều nhiệt,… SmartTag có một nút trên thân, được lập trình để có thể liên kết cùng lúc nhiều thiết bị IoT chỉ trong một lần nhấn.

Vậy bạn có nên mua Galaxy SmartTag hay không?

Galaxy SmartTag nhìn qua có rất nhiều ưu điểm: đẹp, pin có thể thay thế, âm thanh rất to, và có thể hoạt động như một điều khiển từ xa cho các thiết bị IoT. Mặc dù có phạm vi hoạt động không rộng như các sản phẩm của Tile, nhưng đây chỉ là thế hệ đầu tiên thôi. Chúng ta có thể sẽ thấy rất nhiều cải tiến sau này.

Thực ra, Samsung còn tung ra một phiên bản cao cấp hơn nữa mà họ gọi là Galaxy SmartTag+. Thiết bị này được dự kiến sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay. SmartTag+ sử dụng công nghệ UWB (Ultra Wideband). Khi kết hợp thiết bị này với các điện thoại tương thích với UWB như Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note20 Ultra, nó có thể cho bạn biết chính xác phương hướng mà bạn cần đi để lấy lại món đồ.

Tuy nhiên, cả hai phiên bản đều có cùng một hạn chế. Đó là chúng chỉ sử dụng được với các thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy. Hiện tại, SmartTag có giá $29,99 nhưng đang được tặng cho những người đặt hàng trước dòng Galaxy S21.

Tóm lại, thiết bị này chỉ “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn đang nằm trong hệ sinh thái Galaxy của hãng. Nếu bạn không nằm trong hệ sinh thái này, bạn tốt hơn nên tìm một giải pháp thay thế khác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn