Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Galaxy S21 Ultra không chỉ là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay, đây còn là flagship đầu tiên của dòng S hỗ trợ bút S Pen.

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của cây viết Abhijeet M. từ SamMobile. SamNews xin được phép lược dịch lại để bạn đọc tham khảo. Chúng tôi cũng sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về Galaxy S21 Ultra để gửi đến bạn đọc.

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Galaxy S21 Ultra. Ảnh: Android Authority.

Từ ngày Galaxy S21 Ultra được ra mắt, tôi rất mong được chạm tay vào máy nhanh nhất có thể. Tôi rất muốn biết liệu Samsung đã giải quyết triệt để được những nhược điểm về camera trên Galaxy S20 Ultra với các thiết lập camera mới trên S21 Ultra hay chưa. Ngoài ra, các tính năng khác như màn hình tần số thích ứng và chip Exynos 2100 cũng rất đáng để trải nghiệm. Sau vài ngày chờ đợi, cuối cùng tôi cũng được trực tiếp cầm trên tay siêu phẩm mới nhất từ Samsung này; và đây là những ấn tượng ban đầu của tôi về chiếc điện thoại này.

Thời lượng pin ấn tượng ngay từ những ngày đầu tiên

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Galaxy S21 Ultra là một trong những chiếc điện thoại có thời lượng pin ấn tượng nhất của Samsung. Theo kinh nghiệm của tôi, các điện thoại của Samsung thường sụt pin rất nhanh trong vài tuần đầu tiên sau khi bạn mở hộp; sau đó thì thời lượng pin của máy mới dần cải thiện và ổn định.

Nhưng Galaxy S21 Ultra là ngoại lệ. Thiết bị này đã có thời lượng pin ấn tượng ngay từ những ngày đâu tiên. Bên cạnh đó, máy sụt pin cũng đều hơn rất nhiều. Tức là bạn sẽ không còn phải thấy cảnh máy giữ pin trong nhiều giờ liền không sử dụng; nhưng khi bắt đầu cầm máy lên, dung lượng pin của máy lại bắt đầu sụt giảm nhanh chóng.

Và đó cũng là vấn đề của Galaxy S20 Ultra đang gặp phải. Thật vui khi cuối cùng Samsung đã tìm ra được cách giải quyết điều này triệt để với chiếc điện thoại S21 Ultra mới này.

Cụ thể, với mức sử dụng của tôi, máy đã kết thúc ngày đầu tiên với 2% pin còn lại, tổng thời gian onscreen lên tới 5 giờ 50 phút. Trong trí nhớ của tôi, đây là chiếc điện thoại đầu tiên trong nhiều năm liền có thể trụ được hơn 5 tiếng.

Có lẽ bạn sẽ thấy con số đó rất bình thường, nhưng với tần suất sử dụng điện thoại cao của tôi, đây thực sự là một kết quả rất ấn tượng. Theo thời gian, máy sẽ dần dần hiểu được cách tôi sử dụng điện thoại, lúc đó thời lượng pin chắc chắn sẽ còn tốt hơn nữa.

Thật tuyệt vời khi có camera góc siêu rộng có tính năng lấy nét tự động và quay phim với tốc độ khung hình lên đến 60fps

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Thực ra, camera góc siêu rộng của Samsung đã rất ổn kể từ thời Galaxy S10, nhưng Galaxy S21 Ultra có những nâng cấp rất thiết thực. Đây là chiếc máy đầu tiên của hãng có camera góc siêu rộng với công nghệ lấy nét Dual Pixel. Thêm vào đó, camera này còn có khả năng quay video với tốc độ khung hình lên đến 60fps.

Kết quả là bạn sẽ có những thước phim quay bằng camera góc siêu rộng có chất lượng tổng thể tốt hơn nhiều so với thiết bị tiền nhiệm.

Ngàn từ không bằng một thước phim. Dưới đây là một đoạn video ngắn quay chú chó của tôi bằng camera góc siêu rộng mới trên Galaxy S21 Ultra. Hãy chuẩn bị một màn hình thật tốt và tìm hiểu xem chất lượng quay 4K@60fps của máy tốt như thế nào:

Hai camera zoom mới của Galaxy S21 Ultra cũng rất ấn tượng; nhưng với thời gian trải nghiệm ngắn ngủi, tôi vẫn chưa thấy có sự khác biệt đáng kể nào so với S20 Ultra. Nhưng chắc chắn SamNews sẽ đề cập tới trong bài đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại này.

Bút S Pen của Galaxy Note20 Ultra hoàn toàn tương thích với Galaxy S21 Ultra

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Samsung không gửi cho chúng tôi cây bút S Pen mà hãng sắp bán ra, cho nên tôi phải thử tính năng mới này với S Pen của Note20 Ultra. Galaxy S21 Ultra đã khiến tôi phải bất ngờ vì trải nghiệm viết vẽ trên thiết bị này không hề khác gì so với dòng Note.

Ngoại trừ việc các chức năng cần Bluetooth không hoạt động, mọi thứ khác cùng tất cả các công cụ của S Pen đều có mặt ngay từ lần đầu tôi chạm ngòi bút vào màn hình của máy.

Độ trễ khi sử dụng S Pen cũng rất thấp; điều này không có gì ngạc nhiên bởi vì tần số quét của màn hình Galaxy S21 Ultra hoàn toàn giống với Note20 Ultra.

Thiết kế rất tốt; nhưng theo tôi, màu đen không thể thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của máy

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Hầu hết mọi người đều rất thích thiết kế mới của dòng Galaxy S21. Nhưng tôi cảm thấy rằng màu Đen Nguyên Bản không thể thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của máy.

Mặt lưng tuy trông tuyệt vời khi bạn nhìn thẳng vào nó, nhưng bộ khung kim loại bao quanh máy lại nhìn khá giống là làm bằng nhựa; tôi nghĩ lí do là do màu sơn đen. Bạn có thể chọn màu Bạc Ngẫu Hứng nếu như vẻ bề ngoài của máy quan trọng với bạn. Nhưng tôi không biết chắc rằng nó có trông tốt hơn màu đen hay không bởi vì tôi chưa được tận mắt thấy Galaxy S21 Ultra phiên bản màu bạc ngoài đời.

Vậy đây là những gì công nghệ vân tay mới có thể mang lại?

Đánh giá nhanh Galaxy S21 Ultra sau 24 giờ sử dụng

Dòng Galaxy S21 mới được trang bị cảm biến vân tay siêu âm thế hệ thứ hai của Qualcomm, với tốc độ mở khóa nhanh hơn 50% và có diện tích nhận dạng lớn hơn 70% so với thế hệ đầu tiên. Lí thuyết là vậy; còn thực tế thì sao? Tôi không chắc. Qua 24 giờ được trải nghiệm máy, tôi thấy trải nghiệm mở khóa màn hình không khác gì cảm biến vân tay trên Galaxy S20 Ultra.

Tôi vẫn bắt gặp dòng chữ “cover the entire fingerprint sensor” thường xuyên, khiến tôi khá khó chịu. Tôi đoán là vì tôi không ấn đủ mạnh như những người khác. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ bảo lưu ý kiến cuối cùng của mình; bởi vì tôi chỉ mới dùng máy được một ngày thôi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn