Đánh giá nhanh bộ đôi “siêu phẩm” Samsung Galaxy S9 và S9+ vừa mới ra mắt

Sau nhiều tháng chờ đợi với hàng loạt thông tin bị rò rỉ thì hôm nay Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi siêu phẩm là Galaxy S9 và S9+.

Vào năm ngoái Galaxy S8 và S8 Plus đã mang đến thành công vang dội cho Samsung, và không dừng lại tại đó gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc đã cố gắng để tạo ra thế hệ kế nhiệm ưu việt. Hãy cùng đánh giá nhanh bộ đôi siêu phẩm của Samsung này nhé.

Thiết kế không viền ấn tượng

Viền màn hình mỏng cùng với màn hình vô cực là những nét đặc trưng trên Galaxy S series năm nay của Samsung. Galaxy S9 và S9+ có cạnh viền vô cùng mỏng, cảm biến vân tay của máy đã được chuyển xuống dưới camera để ngằn ngừa việc nhòe ống kính. Vị trí mới của cảm biến vân tay này đã mang lại trải nghiệm tốt hơn khi người dùng có thể đặt ngón tay vào vị trí mới một cách dễ dàng bằng cả 2 tay.

Nhờ sử dụng màn hình cong nên cạnh màn hình của máy gần như biến mất, kết quả này có được là nhờ Samsung đã sử dụng mặt kính cong. Hai mặt kính của Galaxy S9 và S9+ cong nhẹ và bo sát vào khung kim loại của máy tạo nên vẻ liền lạc và cứng cáp.

Màn hình và hệ thống phần cứng

Galaxy S9 và S9+ được trang bị màn hình có kích thước lần lượt là 5.8 inch và 6.2 inch tương tự như bộ đôi tiền nhiệm. Tấm nền được sử dụng trên bộ đôi này vẫn là Super AMOLED với độ phân giải là 1440 x 2960 pixel. Tuy nhiên Samsung cho biết rằng hãng đã phủ một một lớp sơn mới lên mặt trước do đó màn hình mới có thể cho ra mày sắc rực rỡ và ấn tượng hơn, thậm chí màu đen sẽ được thể hiện sâu hơn nhưng sự khác biệt này không quá lớn.

Về cấu hình, bộ đôi siêu phẩm nhà Samsung sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 845. Galaxy S9 sẽ có dung lượng RAM là 4GB trong khi đó S9+ sẽ có dung lượng RAM là 6GB. Galaxy S9 và S9+ vẫn sẽ được trang bị chuẩn kết nối âm thanh 3.5mm và đạt tiêu chuẩn kháng bụi và nước IP68. Pin của Galaxy S9 và S9+ vẫn sẽ tương đồng với bộ đôi tiền nhiệm là 3000 mAh và 3500 mAh.

Bên cạnh việc được trang bị jack âm thanh 3.5mm, Galaxy S9 và S9+ sẽ được trang bị loa steoreo cao cấp. Samsung cũng cho biết rằng thiết kế loa mới trên Galaxy S9 sẽ cho âm lượng lớn hơn 1.4 lần so với Galaxy S8. Galaxy S9 và S9+ cũng sẽ đi kèm với tai nghe được điều chỉnh bởi hãng âm thanh nổi tiếng AKG và hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos.

Camera khẩu độ siêu lớn F/1.5 và hỗ trợ khả năng đổi khẩu, quay phim slow-motion 960 fps.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9 và S9+ đó chính là những cải tiến về camera. Samsung đã trang bị cho bộ đôi này khả năng quay phim slowmotion cùng với ống kính có khả năng thay đổi khẩu độ. Galaxy S9 được trang bị camera đơn tuy nhiên Galaxy S9+ lại sở hữu camera kép tương tự Galaxy Note 8 với một ống kính thường và một ống kính zoom quang học. Cả 2 máy đều sẽ có thể thay đổi khẩu độ.

Khẩu độ của ống kính sẽ giao động từ f/1.5 cho đến f/2.4, điều này sẽ giúp cho việc chụp ảnh và quay video vào ban đêm tốt hơn rất nhiều. Tính năng này cũng rất quan trọng trong việc quay video tốc độ cao vì màn trập camera cần hoạt động ở tốc độ cao dẫn đến việc cảm biến khó bắt được nhiều ánh sáng.

Vậy tại sao Samsung không cố định với khẩu độ f/1.5? Với khẩu độ cố định tại một điểm có thể giúp cho bức ảnh sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Còn trong môi trường ít ánh sáng, camera với khẩu độ cố đinh phải sử dụng ISO và tốc độ màn trập để đảm bảo đủ ánh sáng. Tuy nhiên với việc khẩu độ của Galaxy S9 và S9+ có thể thay đổi một cách linh hoạt, người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh khẩu độ để có được những bức ảnh sắc nét nhất.

Tính năng quay Super Slow–motion cũng là một điểm nhấn trên Galaxy S9 và S9+. Người dùng có thể quay video với tốc độ 960 fps và kéo dài 6 giây để tạo ra hiệu ứng chuyển động chậm. Slow–motion có độ phân giải là 720p tương tự như Xperia XZ Premium. Galaxy S9 và S9+ có khả năng phát hiện chuyển động và người dùng cũng có thể chọn một phần thích hợp trong clip để làm chậm.

Điều này có thể giúp loại bỏ đi sự thất vọng của việc tự động chọn ra một hành động diễn ra nhanh chóng trên smartphone của Sony. Trên Galaxy S9 và S9+ nếu bạn không hài lòng với tính năng tự động phát hiện chuyển động thì bạn có thể điều chỉnh nó dễ dàng thông qua ứng dụng Thư viện. Ngoài ra các clip quay Slow-motion này cũng có thể được chia sẽ một cách dễ dàng dưới dạng ảnh GIF.

Tính năng AR Emoji có rất nhiều điều thú vị

Camera trước của Galaxy S9 và S9+ có thể thực hiện một tính năng mới của Samsung mang tên “AR Emoji”. Về cơ bản, tính năng này sẽ tạo ra một hình 3D tương tự khuôn mặt của người dùng. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần chụp một bức ảnh của mình, sau đó máy sẽ tạo ra một hình đại diện cho riêng bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh để hình ảnh này trông giống bạn hơn nữa. Thú vị hơn nữa là bạn có thể gửi chúng dưới dạng những sticker độc đáo thông qua nhiều ứng dụng tin nhắn khác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)