Đánh giá khăn lau của Samsung: Miễn phí nhưng linh hoạt hơn của Apple

Cách đây ít lâu, gã khổng lồ Hàn Quốc đã đưa ra chương trình khuyến mãi cực kì đặc biệt ở một số nước. Hãng tặng khăn lau cao cấp miễn phí cho người dùng sở hữu thiết bị Samsung. Và tôi đã may mắn có cơ hội được trên tay và đánh giá sản phẩm này. 

Vào cuối năm nay, Apple đã khiến giới công nghệ xôn xao khi bán khăn lau với mức giá rất cao: $19 cho một tấm vải mềm có diện tích 400cm². Vậy mà Apple vẫn nhanh chóng bán hết sạch sản phẩm. Với tính năng chủ đạo là làm sạch thiết bị Apple “an toàn” và “hiệu quả”, tấm giẻ lau này dường như đã đáp ứng nhu cầu của một thị trường nào đó.

Tất nhiên, bộ phận tiếp thị của Samsung đã ngay lập tức nắm lấy cơ hội. Một chương trình khuyến mãi đã nhanh chóng được đưa ra tại một số thị trường. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã giới thiệu khăn lau cao cấp của riêng mình. Một lượng người dùng Samsung may mắn sẽ nhận được sản phẩm mà không phải trả đồng nào. Và chúng tôi may mắn có được một cái.

Thiết kế và thông số kĩ thuật

Về thiết kế, Samsung gắn bó với thiết kế khăn lau truyền thống mà bạn đã rất quen thuộc. Tất nhiên, chúng ta không thể mong đợi một sự đổi mới từ một sản phẩm miễn phí. Nhưng kiểu dáng hình vuông trông hơi nhàm chán. Về chất liệu, khăn lau này được làm từ 80% polyester và 20% polyamide.

Với các cạnh dài 20cm, khăn lau của Samsung lớn hơn của Apple đến tận 56%. Tất nhiên là vẫn có khả năng tấm vải của Apple có thể lau sạch hơn trên mỗi cm², khiến sự chênh lệch về chất lượng không quá lớn.

Khả năng làm sạch

Tôi đã thử sử dụng khăn lau của Samsung trên một vài chiếc điện thoại, từ Galaxy A22 và Galaxy A52s giá cả phải chăng đến Galaxy S21 Ultra và Galaxy Z Fold 3 cao cấp. Chỉ sau vài đường lau, bề mặt đã sạch sẽ bụi bẩn và không có vết xước nào để lại. Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau này để lau mặt sau của các thiết bị Samsung, cho dù là bằng nhựa hay kính. Khung kim loại cũng nhanh chóng được lau sạch bóng.

Nói chung, khăn lau của Samsung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Điều này không có nghĩa là nó tốt hay tệ hơn của Apple. Những người có bàn tay lớn có thể tận dụng tốt hơn bề mặt lớn của khăn lau Samsung. Tuy nhiên, lau sạch sẽ từng cm² với chỉ một đường vuốt không hề dễ dàng gì. Và ngay cả khi bạn có thể làm được như vậy, hầu hết các mẫu điện thoại hiện nay đều không lớn đến thế.

Khăn lau của Samsung linh hoạt hơn của Apple

Trong thời gian ngắn được trải nghiệm khăn lau của Samsung, tôi nhận ra một sự thật khá thú vị. Khăn lau của Apple tương thích với tất cả điện thoại của họ từ mẫu iPhone 6, tất cả iPad, tất cả Apple Watch và một lượng lớn các mẫu máy Mac và iPod.

Vì khăn lau của Samsung miễn phí, bạn có ít hạn chế pháp lí hơn đối với những điều như bảo hành và trách nhiệm. Bao bì sản phẩm ghi rằng tốt nhất nên làm ướt vải một chút trước khi sử dụng. Và Samsung không hề ghi rõ rằng thiết bị nào bạn nên dùng hay không nên dùng với khăn lau của họ. Gần đây, tôi có sử dụng tấm vải này để lau quầy bếp, cặp gương ô tô, mặt bàn bằng kính và kính đeo.

Kết luận

Tôi có thể đưa ra kết luận ngắn gọn thế này: khăn lau của Samsung rất tốt, đặc biệt là khi tính đến số tiền bạn phải bỏ ra. Cho dù khăn lau của Apple có thể đánh bóng hiệu quả hơn trên mỗi cm², thì điều này cũng không dễ nhận thấy. Tuy nhiên, bề mặt lớn của khăn lau của Samsung chỉ hữu ích trong một vài trường hợp

So với của Apple, bạn có thể tự do sử dụng khăn lau của Samsung hơn. Mặc dù vậy, cho dù sản phẩm này miễn phí, bạn cũng không thể sở hữu nó nữa. Đây đơn giản chỉ là một món quà nhỏ dành cho các khách hàng may mắn của Samsung.

Nhưng không có gì đáng để nuối tiếc cả, bạn có thể dễ dàng mua một miếng giẻ lau với mức giá rẻ bèo trên các sàn thương mại điện tử hoặc siêu thị.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn