Đã tới lúc Samsung nên từ bỏ sản xuất laptop

Trong những năm gần đây, dường như Samsung chỉ chú trọng vào việc phát triển sản xuất smartphone, lơ là ngành công nghiệp máy tính xách tay.

Trong những năm qua, Laptop Mag đã đánh giá hàng loạt những chiếc smartphone, laptop và những thiết bị ngoại vi khác của Samsung. Đa số chúng đều mang lại trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, nhà sản xuất công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đang thực sự để lộ sự yếu kém ở phân khúc máy tính xách tay. Và hiện tại đã đến lúc hãng này nên rút khỏi thị trường laptop.

Rõ ràng, máy tính xách tay không còn là mặt hàng ưu tiên hàng đầu của công ty này nữa. Bất chấp sự thành công rực rỡ trên dòng smartphone cao cấp Galaxy nhưng trên thị trường máy tính xách tay, Samsung đã bị “đánh bại” bởi các đối thủ từ năm 2015. Ở thời điểm này, hãng vẫn được đánh giá chất lượng hỗ trợ kỹ thuật cao nhưng không có sự nổi bật nào.

Đây cũng là năm Samsung bắt đầu cắt giảm dòng máy tính xách tay quen thuộc: Chronos 7. Mặc dù khá ấn tượng với thiết kế giả da của ChromeBook 2 nhưng ngoài việc khiến chúng trở nên mỏng hơn và nâng cấp lên chip Intel Celeron, sản phẩm không có nhiều cải thiện đáng kể.

Năm nay, Samsung đứng hạng bét trong danh sách top 10 thương hiệu máy tính.

Năm 2016, Samsung lại tiếp tục thụt lùi xuống vị trí top 9 trong bảng xếp hạng các thương hiệu laptop tốt nhất và không còn là “đối thủ” của hãng nào. Các thiết bị đang ngày càng trở nên mỏng và nhẹ hơn, nhưng cũng giống như trong năm 2015, các sản phẩm có rất ít hoặc không có sự đổi mới.

Năm 2017 cũng đã trôi qua và Samsung vẫn tiếp tục yên vị ở vị trí thứ chín trong danh sách top 10. Trên thực tế, ChromeBook Pro/ ChromeBook Plus và Galaxy Book là những thiết bị cứu rỗi cho hãng này. Ngoài ra, loạt máy tính xách tay chơi game mang tên Notebook Odyssey và máy tính bảng Tab Pro S với màn hình OLED cũng được biết đến.

Samsung Notebook 9

Máy tính mang thương hiệu Samsung đang ngày một ít đi.

Tuy nhiên, sản phẩm của hãng vẫn không được đội ngũ Biên tập viên của Laptop Mag đánh giá cao. Thậm chí các dòng máy tính đánh giá 3 sao cũng đều thuộc về Lenovo, Dell và HP.

Cho tới năm nay, Samsung vẫn không hề nhích lên bước nào trong top 10 đánh giá của Laptop Mag và chạm đáy thương hiệu sản xuất laptop tồi nhất năm, còn có điểm thấp hơn cả MSI. Hiển nhiên là dòng máy tính xách tay của hãng đã từ mức độ nhàm chán (Note 9 Pen) tới mức xấu xí (Notebook Odyssey), và khiến người tiêu dùng không còn chút hứng thú.

Chưa hết, hãng này còn “thét giá” 1.200 USD cho chiếc Odyssey kỳ dị trong khi nó chỉ được trang bị chip xử lý đồ họa GPU Nvidia GTX 1050, quá cũ và chậm hơn nhiều so với các “đối thủ” khác. Đây rõ ràng là sai lầm nối tiếp sai lầm!

Hiện tại, Samsung, đang từng bước cố gắng để “đánh bại” ông trùm công nghệ Apple trong thị trường điện thoại thông minh. Nhưng vô hình trung, hãng cũng đang chết dần chết mòn như Toshiba trong phân khúc máy tính xách tay (Toshiba không còn bán máy tính xách tay ở Mỹ và không còn nằm trong danh sách top 10 thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất).

Quả thực, nếu không định hình lại mảng máy tính xách tay của mình một cách nghiêm túc, khách hàng sẽ nhanh chóng giã từ sản phẩm của hãng. Và nếu Samsung không còn thay đổi để phát triển, hãy nên ngừng sản xuất mặt hàng này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo danviet.vn)