Galaxy S9 có thời lượng sử dụng pin kém hơn S8

Galaxy S9 và Galaxy S9+ sắp sửa lên kệ tại thị trường nước ta, vậy bạn có thắc mắc là thời lượng pin thế nào không? Dưới đây là bài kiểm tra thời lượng pin và thời gian sạc nhanh.

Galaxy S9 và Galaxy S9+ là 2 mẫu smartphone cao cấp tuyệt vời để sở hữu mặc dù bề ngoài không thay đổi nhiều so với S8. Ngoài vượt bậc về sức mạnh, camera thì thời lượng pin của S9 có hơn S8?

Mới đây, những phóng viên công nghệ của Phonearena đã trải nghiệm Galaxy S9 trong khoảng hơn 1 tuần và khẳng định rằng Galaxy S9 có thể sử dụng cả ngày sau mỗi lần sạc, tuy nhiên nó không thể kéo dài 2 ngày nếu bạn dùng quá nhiều.

Vê thời lượng pin

Được biết người thử nghiệm đã sử dụng các bài kiểm tra pin độc quyền và tất nhiên tất cả các điện thoại trong bài kiểm tra đều được đặt cùng độ sáng. Kết quả:

Như bạn có thể thấy, có một sự suy giảm thời lượng pin khi so sánh giữa S9 và S8. Nguyên nhân có thể giải thích là do vi xử lý đều được sản xuất trên tiến trình 10 nm nhưng có hiệu năng mạnh mẽ hơn nên đòi hỏi nhiều điện năng hơn khi hoạt động.

Nếu bạn có thắc mắc về dung lượng pin thì Galaxy S9 và S8 cùng có pin 3.000 mAh, trong khi Galaxy S9+ và S8+ cùng có pin 3.500 mAh.

So sánh với các smartphone cao cấp từ các hãng khác, Galaxy S9 cũng có thời lượng pin thấp hơn.

Về thời gian sạc

Có một khía cạnh cũng rất quan trọng khác khi nói về pin smartphone, đó là thời gian sạc. Galaxy S9 và S9+ hỗ trợ công nghệ Samsung Fast Adaptive Charge và đi kèm với bộ sạc nhanh trong hộp đựng, tương tự như Galaxy S8.

Và thử nghiệm cho thấy, Galaxy S9 và Galaxy S8 có thời gian sạc gần tương đương nhau. Bạn có thể thấy rõ ở ảnh trên.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)