Có nên mua Galaxy S21 Ultra vào thời điểm này hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu lịch trình không bị thay đổi, chỉ còn ba tháng nữa là dòng Galaxy S22 sẽ được ra mắt. Nhưng liệu Galaxy S22 Ultra có khiến Galaxy S21 Ultra lỗi thời trong vài tháng tới? Và quan trọng hơn, liệu bạn có nên mua Galaxy S21 Ultra vào thời điểm này hay không?

Trước tiên, Galaxy S21 Ultra sẽ không bị lỗi thời chỉ sau một năm ra mắt. Nhưng cũng như thường lệ, thế hệ kế nhiệm chắc chắn phải ưu việt hơn.

Những lí do bạn nên mua Galaxy S21 Ultra vào thời điểm này

Galaxy S21 Ultra là mẫu điện thoại thông minh của Samsung tốt nhất cho đến nay bên cạnh dòng Galaxy Z mới. Máy có hệ thống camera tiên tiến với khả năng thu phóng quang học tuyệt vời. Máy đủ mạnh để xử lí mọi tác vụ mà không gặp bất kì khó khăn gì, đặc biệt là phiên bản có 16GB RAM.

Thiết kế của dòng Galaxy S21 có thể trông hấp dẫn hơn đối với nhiều người dựa theo những hình ảnh render của Galaxy S22 Ultra bị rò rỉ. Mặc dù yếu tố hình thức của dòng Galaxy S trong năm nay rất tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là Samsung sẽ thay đổi thiết kế một lần nữa. Và chưa chắc thiết kế mới sẽ đẹp hơn.

Galaxy S21 Ultra 5G

Ngoài ra, Galaxy S21 Ultra hiện đã rẻ hơn khá nhiều so với thời điểm ra mắt. Vào mùa mua sắm cuối năm đang cận kề, chắc chắn sẽ có nhiều chương trình ưu đãi và giảm giá hấp dẫn dành cho Galaxy S21 Ultra. Phần lớn là vì các nhà bán lẻ biết rằng thế hệ tiếp theo sắp được ra mắt. Một số cửa hàng sẽ muốn dọn sạch hàng tồn kho. Vì vậy bạn rất có thể sẽ mua được Galaxy S21 Ultra với mức giá hời.

Cuối cùng, nếu bạn không thích S Pen, Galaxy S21 Ultra sẽ phù hợp hơn với bạn, vì đây có thể là dòng Galaxy S cuối cùng không có khe đựng S Pen.

Những lí do bạn nên đợi Galaxy S22 Ultra

Một trong những lí do lớn nhất là S Pen. Nếu bạn thích món phụ kiện này thì Galaxy S22 Ultra sẽ là lựa chọn tối ưu. Samsung đã đưa S Pen lên Galaxy S21 Ultra nhưng máy không có khe đựng riêng dành cho bút. Thay vào đó, bạn phải bỏ thêm tiền để mua một ốp lưng chuyên dụng. Tuy nhiên, những rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy S22 Ultra sẽ khắc phục điểm yếu này.

Galaxy S22 Ultra

Ngoài S Pen, nhưng nâng cấp thường niên cũng đáng mong đợi. Nếu bạn mua Galaxy S21 Ultra, bạn sẽ không được trải nghiệm Exynos 2200. Bộ vi xử lí mới mạnh hơn đáng kể so với Exynos 2100, ít nhất là trên lí thuyết. Các rò rỉ về hiệu suất trông đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, AMD có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực vi xử lí dành cho di động.

Cuối cùng, dòng Galaxy S22 chắc chắn sẽ được cài sẵn One UI 4.0 trên nền Android 12 ngay từ khi xuất xưởng. Tất nhiên chủ sở hữu Galaxy S21 Ultra hiện đã có thể trải nghiệm thử phiên bản One UI 4.0 beta và rất có thể sẽ nhận được phiên bản chính thức trước cả khi Galaxy S22 Ultra được bán ra. Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra sẽ được lên Android 15 trong khi Galaxy S21 Ultra sẽ dừng lại ở Android 14.

Vậy nên mua Galaxy S21 Ultra vào thời điểm này hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Nói chung, Galaxy S21 Ultra vẫn là một mẫu điện thoại tuyệt vời. Máy có hệ thống camera tiên tiến, màn hình đẹp và hiệu năng ấn tượng. Và tất cả được bao bọc trong một thiết kế tao nhã. Nếu bạn thực sự cần mua điện thoại ngay lúc này, bạn có lẽ sẽ không hối tiếc nếu chọn Galaxy S21 Ultra, nhất là khi bạn mua máy với chương trình khuyến mãi hay giảm giá.

Mặt khác, Galaxy S22 Ultra có thể sẽ trở thành mẫu điện thoại hỗ trợ bút S Pen tốt nhất và chắc chắn được hỗ trợ phần mềm lâu dài hơn. Máy cũng sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn và chúng ta vẫn chưa biết Samsung sẽ trang bị những tính năng độc đáo gì để khiến Galaxy S22 Ultra khác biệt.

[ssn_product id=52245 name=Galaxy S21 Ultra 5G]

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn