Cổ đông muốn Samsung giống Apple hơn

Các cổ đông lớn của Samsung muốn hãng có chiến lược giống Apple hơn, nhất là trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu smartphone.

“Con tôi là học sinh trung học, muốn mua điện thoại và thiết bị mong muốn của bé là iPhone, như bao đứa trẻ khác trên toàn cầu. Tất nhiên, tôi chọn mua smartphone Samsung vì đang là cổ đông. Nhưng tôi muốn biết là, Samsung dự định cải thiện bộ phận nhận diện thương hiệu của mình thế nào”, một cổ đông chất vấn tại cuộc họp thường niên lần thứ 51 của Samsung Electronics ở Hàn Quốc.

Cổ đông muốn Samsung giống Apple hơn

Cổ đông Samsung cho rằng khả năng nhận diện thương hiệu của hãng chưa mạnh. Ảnh: Phonearena.

DJ Koh, Chủ tịch bộ phận di động Samsung, thừa nhận họ đang phải học tập “những gì có thể từ các đối thủ cạnh tranh” trong lĩnh vực này. Tuy vậy, kế hoạch ngắn và dài hạn không được tiết lộ.

Trong khi đó, một nhà đầu tư lớn khác chỉ trích việc Samsung thiếu những sản phẩm có thể cạnh tranh trực tiếp với tai nghe AirPods của Apple, đồng thời đặt câu hỏi liệu khi nào công ty sẽ mang tính năng chống ồn chủ động lên Galaxy Buds. Đáp lại, ông Koh cho rằng vấn đề “cần được quyết định cẩn thận” và tính năng mới sẽ dần được bổ sung theo thời gian.

Các cổ đông cũng nhận định Samsung thiếu cạnh tranh tại Trung Quốc – thị trường lớn nhất thế giới – khi thương hiệu Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần. Koh thừa nhận thị phần smartphone tại Trung Quốc hiện “rất đau lòng”, nhưng tin sẽ có bước ngoặt thời gian tới, bằng cách tổ chức lại các hoạt động quảng bá và phân phối sản phẩm.

Cổ đông muốn Samsung giống Apple hơn

Ngoài ra, việc tích hợp chip khác nhau cho Galaxy S20 tùy theo thị trường cũng được thảo luận. Tuy nhiên, ông Koh bảo vệ quyết định của công ty “dựa trên logic cạnh tranh”. Trong khi đó, Phó chủ tịch Samsung Kim Ki-Nam, cho rằng vấn đề này “rất phức tạp”.

Hiện Galaxy S20 bán tại Mỹ và Hàn Quốc dùng Qualcomm Snapdragon 865, trong khi châu Âu và các thị trường khác sử dụng Exynos 990 do Samsung phát triển. Một số nguồn tin cho biết, doanh số của bộ ba Galaxy S20 có thể không đạt như kỳ vọng do Covid-19 hoành hành.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net