Chúng tôi đã kiểm tra hơn 100 mẫu điện thoại Samsung cũ và không thấy pin bị phồng

Vẫn chưa có lời giải đáp cho hiện tượng phồng pin của một số điện thoại Samsung trong thời gian gần đây.

Một số YouTuber và Vlogger nổi tiếng gần đây đã phát hiện một số điện thoại Galaxy bị hiện tượng phồng pin. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự việc vẫn còn là một ẩn số. Hai trang tin tức nổi tiếng về Samsung là SamMobile và GalaxyClub ngay lập tức đã kiểm tra hơn 100 mẫu điện thoại Galaxy cũ để xem chúng có thực sự gặp vấn đề phồng pin hay không. Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên, và chúng tôi cũng vậy.

Cụ thể, SamMobile có khoảng 50 mẫu điện thoại Galaxy, trong khi GalaxyClub là 60 thiết bị. Tổng cộng, hơn 100 mẫu điện thoại Galaxy tầm trung và cao cấp đã được kiểm tra và đáng ngạc nhiên là không có một chiếc nào có pin bị phồng. Có một chiếc Galaxy S4 rất cũ, ra mắt cách đây hơn 9 năm có pin dầy hơn, nhưng nó không giống như trường hợp mà bạn có thể đã thấy trong các video được chia sẻ gần đây.

Các thiết bị Galaxy được kiểm tra từ SamMobile…

… và GalaxyClub

Thật sự mà nói thì chúng ta không đủ hiểu biết về mặc kỹ thuật cũng như hóa chất để có thể đưa ra câu trả lời thích đáng về lý do tại sao một số điện thoại Samsung lại có pin bị phồng lên, trong khi số còn lại thì không. Những trường hợp không bị có thể là do may mắn, hoặc cũng có lẽ là do điều kiện bảo quản khác nhau. Chẳng hạn như với các thiết bị của SamMobile, chúng được để trong môi trường có nhiệt độ vừa phải (khoảng 20 độ C) và thoáng mát.

Cũng cần lưu ý rằng, các thiết bị này cũng được sạc trung bình ít nhất một lần trong năm. Dù sao đi nữa, điều này cũng không khẳng định rằng điện thoại cũ của Samsung không có bất kỳ vấn đề nào về pin. Có thể đây là những thiết bị may mắn hơn so với những trường hợp rủi ro gần đây.

Rất khó để xác định nguyên nhân, và Samsung có thể cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra “thủ phạm” gây nên hiện tượng này. Nếu bạn đang sở hữu những mẫu điện thoại Galaxy không bị phồng pin, chúng ta nên vui mừng vì không gặp phải vấn đề tương tự. Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn nếu có bất kỳ thông tin liên quan, hoặc nếu Samsung có đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn