Chip “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” sắp không còn dành riêng cho Samsung

Với dòng Galaxy S23 ra mắt đầu năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử Samsung dùng duy nhất bộ vi xử lý Snapdragon cho các thiết bị Galaxy S trên toàn cầu. Đây là một quyết định đúng đắn khi dòng sản phẩm này dành được vô số lời khen ngợi từ các chuyên gia công nghệ lẫn người dùng nhờ hiệu năng tuyệt vời và thời lượng sử dụng tốt chưa từng có. Điều này có được là nhờ chipset độc quyền “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy”, nhưng Samsung sắp không còn là nhà sản xuất điện thoại duy nhất được sử dụng bộ vi xử lý này.

Android Authority trích dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết phiên bản xung nhịp cao của Snapdragon 8 Gen 2 sẽ không còn độc quyền trên điện thoại Samsung nữa, nó sẽ được trang bị cho nhiều mẫu điện thoại thông minh khác vào cuối năm nay. Mặc dù chưa rõ những thương hiệu nào sẽ sử dụng con chip này, nhưng có thể bao gồm Asus, OnePlus, Redmagic và Xiaomi.

Phiên bản đặc biệt của Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho thiết bị Galaxy có CPU nhanh hơn 5% và GPU nhanh hơn 5,7% so với bản tiêu chuẩn. Khả năng xử lý AI của nó cũng nhanh hơn một chút, giúp mang đến sức mạnh vượt trội cho dòng Galaxy S23.

Samsung đang có kế hoạch đưa Exynos trở lại trên dòng Galaxy S24 vào năm sau. Theo những tin đồn mới nhất, Exynos 2400 sẽ có GPU siêu mạnh với Đơn vị Tính toán nhiều hơn gấp 4 lần so với Xclipse 920 trước đó. Ngoài ra còn có phiên bản sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 3, nhiều khả năng cũng sẽ là phiên bản tùy chỉnh giống như những gì mà hãng đã làm trong năm nay.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn