Chip Samsung Exynos và cảm biến ảnh ISOCELL sẽ được sử dụng trên xe hơi

Chip Exynos và cảm biến camera ISOCELL không chỉ dành cho smartphone mà sắp tới nó còn được dùng trên ô tô.

Samsung có lẽ là hãng điện thoại duy nhất trên thế giới có thể chế tạo một chiếc smartphone hoàn toàn từ chính những linh kiện “cây nhà lá vườn”. Trong số đó có chip Exynos và cảm biến camera ISOCELL.

Samsung gần đây đã thông báo rằng, vi xử lý Exynos và cảm biến camera ISOCELL sẽ được tích hợp trên những chiếc xe hơi trong tương lai.

Ô tô đang ngày càng trở nên thông minh hơn, ở đây, chúng ta không nói tới các mẫu xe cao cấp của Tesla, hay những chiếc xe hơi hạng sang đắt tiền khác. Mà là những chiếc xe được nhiều người sử dụng. Đó là thị trường mà Samsung đang nhắm tới. Những chiếc xe này cần bộ vi xử lý, cần camera để theo dõi, xử lý theo thời gian thực giúp cảnh báo cho người lái xe khi mất an toàn.

Trong thông báo của mình, Samsung nói rằng công ty sẽ sản xuất chip Exynos dành riêng cho ô tô. Chúng sẽ được gọi là Exynos Auto V, hỗ trợ giải trí thông minh, lái xe an toàn. Trong khi Exynos Auto T sẽ sử dụng cho viễn thông.

Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng sẽ sản xuất cảm biến camera ISOCELL Auto có thể giúp nhìn rõ ràng hơn trong bóng tối, hỗ trợ người lái xe vào ban đêm hoặc trong các tình huống cần độ tương phản cao.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)