Chip Exynos với GPU AMD “nghiền nát” Apple A14 Bionic trong lần rò rỉ điểm chuẩn đầu tiên

Người dùng đang rất nóng lòng chờ đợi con chip mới của Samsung và AMD.

Chipset Exynos 2100 được sử dụng trên dòng sản phẩm Galaxy S21 đã được cải thiện nhiều hơn do Samsung không còn sử dụng các lõi CPU tùy chỉnh của mình mà sử dụng thiết kế của ARM. Mặc dù bộ vi xử lý mới đã có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với Snapdragon 888 từ Qualcomm, nhưng vẫn còn một vấn đề cần được giải quyết tốt hơn đó chính là khả năng xử lý đồ họa.

May mắn thay, Samsung đang làm việc với AMD để ra mắt thế hệ chipset Exynos tiếp theo với GPU Radeon. Theo những tin đồn mới nhất, các bộ vi xử lý mới này sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến, ngay trong quý hai hoặc quý ba năm nay. Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết đã có kết quả điểm chuẩn 3D liên quan đến con chip mới của Samsung, với sự hỗ trợ của AMD.

Chip Exynos với GPU AMD “nghiền nát” Apple A14 Bionic trong lần rò rỉ điểm chuẩn đầu tiên

Chipset của Samsung được cho là sẽ ra mắt vào năm 2022 hiện chưa có tên chính thức, nhưng đã có kết quả đo điểm chuẩn bằng GFXBench.

Điểm chuẩn này được chia sẻ trên trang IT Home của Hàn Quốc, và dường như chưa có bất kỳ ảnh chụp màn hình nào đi kèm. Tuy nhiên đúng như kỳ vọng của người dùng, kết quả điểm chuẩn rất tích cực, và chipset Exynos mới mà Samsung hợp tác với AMD có điểm số rất cao về mặt đồ họa 3D, đánh bại SoC Apple A14 Bionic.

Điểm chuẩn GFXBench của Apple iPhone 12 Pro / A14 Bionic:

Manhattan 3.1 = 120 fps.
Aztec Ruins (normal) = 79.9 fps.
Aztec Ruins (high) = 30 fps.

Điểm chuẩn GFXBench của Exynos thế hệ kế tiếp (rò rỉ)

Manhattan 3.1 = 181.8 fps.
Aztec Ruins (normal) = 138.25 fps.
Aztec Ruins (high) = 58 fps.

Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng, vì không có ảnh chụp màn hình đi kèm nên còn quá sớm để có thể chắc chắn về tính thực tế của nguồn tin.

Hy vọng GPU của AMD sẽ mang đến sự thay đổi tích cực trong các thế hệ vi xử lý kế tiếp của Samsung. Nhưng cũng cần phải có thời gian để xem kết quả bị rò rỉ này có đúng như những gì mà chip Exynos mới mang lại. Dù sao thì, Apple chắc chắn sẽ không ngồi yên trước mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và AMD, và sẽ cạnh tranh bằng cách tung ra vi xử lý A15 Bionic vào năm tới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn