Chiếc smartphone 9 năm tuổi Galaxy S2 bất ngờ có thể cài đặt Android 11

Galaxy S2 là chiếc smartphone rất thành công của Samsung, được ra mắt vào tháng 2 năm 2011.

Galaxy S2 là chiếc smartphone rất thành công của Samsung, được ra mắt vào tháng 2 năm 2011. Chiếc smartphone này được cài đặt phiên bản Android 2.3 Gingerbread và sau đó được cập nhật phiên bản cuối cùng là Android 4.1.2 Jelly Bean. Thế nhưng vì sự phổ biến của chiếc smartphone này trong cộng đồng nhà phát triển, hơn 9 năm sau khi ra mắt Galaxy S2 bất ngờ có thể cài đặt được Android 11.

Chiếc smartphone 9 năm tuổi Galaxy S2 bất ngờ có thể cài đặt Android 11

Việc cập nhật các phiên bản Android mới nhất không phải là điều đơn giản. Nó phụ thuộc rất nhiều vào các nhà sản xuất smartphone, mà mỗi người mỗi kiểu, còn Google thì không thể kiểm soát được hết. Như Samsung hay Google cũng chỉ hứa hẹn 3 năm cập nhật phần mềm cho các thế hệ smartphone của mình.

Vì vậy mà việc một chiếc smartphone Galaxy S2 từ năm 2011 có thể cài đặt Android 11 là một tin bất ngờ. Chủ sở hữu của những chiếc smartphone cổ lỗ này có thể trải nghiệm phiên bản Android mới nhất, trong khi rất nhiều smartphone flagship còn chưa được đụng đến.

Tuy nhiên việc cài đặt Android 11 trên Galaxy S2 không phải là một cách chính thống, tất nhiên là vậy. Đây là một bản ROM được phát triển bởi các thành viên cao cấp của diễn đàn XDA, như rINanDO, ChronoMonochrome và một số người khác. Bản ROM này có thể flash trực tiếp qua Odin, nhưng người dùng sẽ phải phân vùng và xóa sạch bộ nhớ trong của điện thoại để cài đặt.

Nếu bạn vẫn còn sở hữu một chiếc Galaxy S2, có lẽ nó đã bị vứt trong xó xỉnh nào đó hay có khi còn không bật lại được. Nhưng nếu có thể khởi động lại một chiếc Galaxy S2, thì việc cài đặt Android 11 trên chiếc smartphone này sẽ là một điều rất thú vị và hoài niệm.

Theo XDA, bản ROM này chỉ áp dụng cho những chiếc Galaxy S2 có model GT-I9100. Bạn có thể tìm thấy các bước hướng dẫn chi tiết và link tải ROM tại đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn