Chiếc Galaxy Z Fold 4 này trông giống như một thiết bị Windows

Chiếc Galaxy Z Fold 4 này giống như được cài Windows Phone cũ ở màn hình ngoài, và Windows 10 ở màn hình bên trong.

Galaxy Z Fold 4 là một trong những thiết bị di động hot nhất hiện nay. Và nếu bạn vẫn muốn biến chiếc điện thoại này của mình trở nên độc đáo hơn nữa, bạn có thể biến nó thành một thiết bị Windows Phone, giống như YouTuber Mark Spurrell đã làm với Galaxy Z Fold 4 của mình.

Có thể bạn đang tự hỏi làm cách nào để Spurrell có thể cài Windows Phone lên Galaxy Z Fold 4, nhưng thực tế thì anh ta không làm như vậy. Thay vào đó, thiết bị chỉ đơn giản là được cài trình khởi chạy tùy chỉnh nâng cao trên Android. Trong trường hợp này, chiếc Galaxy Z Fold 4 được cài đến hai trình khởi động. Màn hình bên ngoài sử dụng Square Home lấy cảm hứng từ Metro, còn màn hình gập lớn hơn sử dụng Win-X Launcher. Một thiết bị Android thường không thể sử dụng hai launcher riêng biệt, tuy nhiên Spurrell đã khắc phục hạn chế này bằng Bixby Routine.

Sau khi hoàn tất thiết lập, mọi thứ trông đẹp hơn những gì mà chúng ta có thể mong đợi. Màn hình bên ngoài trông giống như một thiết bị chạy Windows Phone 8.1 với các biểu tượng gợi nhớ đến thời kỳ hoàng kim của Windows Phone. Thậm chí, còn có chức năng tương tự như Live Tiles. Spurrell cũng cho thấy sức mạnh của trình khởi chạy Square Home với thao tác vuốt vào biểu tượng để thực hiện tác vụ như mở ứng dụng máy ảnh.

Với giả lập Windows 10 ở màn hình chính, Galaxy Z Fold 4 trông giống như một chiếc máy tính bảng Windows nhỏ sau khi màn hình gập được mở ra. Nó không chỉ có giao diện giống Windows, mà còn hoạt động tương tự Windows với nút Start, các thanh tác vụ, biểu tượng và bảng cài đặt giống như trên Windows 10. Tất nhiên trên thực tế nó vẫn là Android, tất cả chỉ là giả lập.

Không rõ Samsung và Microsoft có ý định làm một chiếc điện thoại có thể gập lại chạy Windows hay không, nhưng rõ ràng Galaxy Z Fold 4 với giao diện của Windows trông tốt hơn nhiều so với chiếc Surface Duo mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ tạo ra. Samsung cũng được cho là đang phát triển các mẫu máy tính xách tay với màn hình có thể gập lại. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn