Chân dung Galaxy Z Fold Tab với thiết kế hai bản lề, gập được hai chiều

Galaxy Z Fold Tab dự kiến là một thiết bị rất đặc biệt với khả năng gập được cả vào trong và ra ngoài.

Nửa cuối năm nay, Samsung sẽ ra mắt các sản phẩm kế nhiệm của Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Mặc dù cả hai đều hướng tới sự gọn nhẹ với thiết kế màn hình gập, nhưng hai dòng sản phẩm này có tệp người dùng tương đối khác nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc còn có kế hoạch phát hành các mẫu smartphone mới có khả năng cuộn, cùng các thiết bị gập với hai bản lề.

Galaxy Z Fold Tab

Mới đây, Samsung Display cũng giới thiệu thiết bị gọi là S Foldable cũng với hai bản lề. Tuy nhiên thiết kế này có nhược điểm là khá dầy khi gấp lại, bởi nó có đến ba phần chồng lên nhau, khiến cho thiết bị không thể nằm gọn trong túi.

Galaxy Z Fold Tab

Rất may, Samsung đã có sẵn một giải pháp thay thế: Điện thoại thông minh kiêm máy tính bảng có hai bản lề, nhưng chỉ dầy gấp đôi khi gấp lại, tương đương với Galaxy Z Fold 2. Một lợi thế nữa của thiết kế này chính là nó có khe cắm bút S Pen mà không ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy. LetsGoDigital cùng với nhà thiết kế Sarang Sheth mới đây đã thực hiện một loạt các kết xuất độ phân giải cao của Galaxy Z Fold Tab để bạn đọc có thể dễ dàng hình dung về thiết bị mới này.

Galaxy Z Fold Tab

Các kết xuất này dựa trên bằng sáng chế của Samsung Electronics về một thiết bị màn hình gập có thể gập vào trong cũng như ra ngoài. Khi gập ra ngoài, người dùng có thể sử dụng như một chiếc smartphone với màn hình tràn cả về mặt sau. Còn khi gập vào trong, thiết bị sẽ dễ dàng cho việc mang theo bên mình.

Galaxy Z Fold Tab

Một điểm cộng nữa của thiết kế này đó chính là nó có thể cất giữ bút S Pen. Khi gập ra ngoài, S Pen có thể được đặt vào giữa hai phần màn hình ở phía sau, giúp tránh trường hợp bút cảm ứng bị rơi. Thậm chí khi mở ra, bạn cũng có thể gắn S Pen vào cạnh của thiết bị nhờ một nam châm.

Galaxy Z Fold Tab

Thiết kế khe đặt bút S Pen khi gập.

Galaxy Z Fold Tab

Samsung đã dành rất nhiều công sức trong việc phát triển bút S Pen trong những năm gần đây. Hiện tại, nó có thể được bán rời nếu bạn mua Galaxy S21 Ultra, hoặc có sẵn đối với Galaxy Note 20 Ultra. Dự kiến Galaxy Z Fold 3 sẽ là mẫu điện thoại gập đầu tiên được hỗ trợ bút S Pen. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ không có ngăn đựng bút cảm ứng. Chưa rõ Samsung sẽ có giải pháp nào cho việc cất giữ bút, có thể hãng sẽ cung cấp bộ ốp với ngăn chứa S Pen như S21 Ultra, hoặc là thiết kế dải kim loại từ tính để gắn bút như Galaxy Tab S7 Plus.

Galaxy Z Fold Tab

Theo mô tả của Samsung trong bằng sáng chế, Galaxy Z Fold Tab có thể mở cùng lúc tối đa ba ứng dụng. Khi thiết bị được gập lại, giao diện người dùng sẽ được điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chọn ứng dụng nào hiển thị ở phần màn hình nào.

Galaxy Z Fold Tab

Tuần trước, tạp chí The Elec của Hàn Quốc cho biết Samsung có kế hoạch bán ra 7 triệu thiết bị bao gồm Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Con số này gấp hơn 2,5 lần so với doanh số thiết bị gập của Samsung hồi năm ngoái. Nhà sản xuất Hàn Quốc dường như rất kỳ vọng vào Galaxy Z Flip 3 với doanh số bán ra ước tính từ 3,5 đến 4 triệu đơn vị. Đối với Galaxy Z Fold 3, do có giá bán đắt hơn nên hàng đặt mục tiêu thấp hơn, vào khoảng 3,5 đến 3 triệu chiếc.

Galaxy Z Fold Tab

Một cuộc khảo sát mới đây của Samsung cho thấy tiềm năng của thị trường thiết bị màn hình gập là rất lớn, cứ 10 người dùng smartphone màn hình gập thì có 9 người không muốn quay lại dùng smartphone truyền thống. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những mục tiêu của Samsung đối với các thiết bị gập sắp tới sẽ dễ dàng thành hiện thực, Năm ngoái, hãng cũng đặt mục tiêu đầy tham vọng nhưng cuối cùng chỉ đạt được 60% mục tiêu ban đầu. Mặc dù có khả năng Covid-19 cũng tác động đến kết quả bán hàng, các nhà phân tích trong ngành ước tính doanh số bán hàng thực tế của Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 cộng lại chỉ dừng ở mức 3 triệu chiếc mà thôi.

Galaxy Z Fold Tab

Theo số liệu từ DSCC (Display Supply Chain Consultants), Samsung dẫn đầu thế giới về smartphone màn hình gập trong năm 2020 khi chiếm đến 87% tổng số thiết bị gập bán ra trên toàn cầu. Công ty này dự đoán, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục giữ vị thế “độc cô cầu bại” ở thị trường này trong năm 2021, với khoảng 81% thị phần và chiếm 76% về doanh thu trong tổng số 5,1 triệu thiết bị gập bán ra.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn