Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Chúng ta đã biết hầu như mọi thứ về dòng sản phẩm Galaxy S21. Bây giờ cũng đã đến lúc tìm hiểu về Galaxy Note 21 Ultra, mẫu flagship dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021.

Samsung thường có kế hoạch giới thiệu smartphone cao cấp hai lần mỗi năm. Vào ngày 14 tháng 1 tới, dòng Galaxy S21 sẽ chính thức được trình làng tại sự kiện Upacked 2021, còn mẫu Galaxy Note dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, lần này Samsung có một số thay đổi đáng chú ý với dòng S. Dòng sản phẩm mới không chỉ được giới thiệu sớm hơn thường lệ một tháng, mà mẫu điện thoại cao cấp nhất – Galaxy S21 Ultra cũng sẽ là thiết bị đầu tiên tương thích với bút S Pen.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Chiếc bút mang tính biểu tượng này đã từng là tính năng chính của dòng Galaxy Note trong gần thập kỷ qua, nhưng sẽ được trang bị cho các sản phẩm khác kể từ năm 2021. Chẳng hạn như Galaxy S21 Ultra và mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 dự kiến trình làng vào cuối năm nay. Những thay đổi này đương nhiên sẽ đặt ra nhiều dấu hỏi liên quan đến dòng Note: Liệu Galaxy Note 21 có tồn tại hay không?

Đã có những tin đồn rằng Samsung sẽ nói lời tạm biệt với dòng Galaxy Note. Tuy nhiên vào tháng trước, một tin đồn khác lại phủ nhận thông tin này, cho biết Note 21 vẫn sẽ tồn tại vào năm nay. LetsGoDigital dẫn nguồn tin đáng tin cậy có liên quan chặt chẽ đến Samsung Electronics cũng khẳng định điều này, tuy nhiên chưa rõ là Galaxy Note 21 sẽ có một hay hai phiên bản.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Vài ngày sau đó, Yonhap dẫn nguồn một quan chức giấu tên của Samsung cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc phát hành dòng Galaxy Note vào năm tới”. Như vậy có thể thấy, Samsung dường như sẽ ra mắt hai mẫu máy, mà chúng ta có thể gọi là Galaxy Note 21 và Note 21 Ultra.

Câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể mong đợi gì từ thiết bị này? Dựa trên những gì đã biết về dòng Galaxy S21 và những kỳ vọng về dòng Galaxy Note 21, LetsGoDigital đã thực hiện một loạt kết xuất 3D của mẫu điện thoại hàng đầu được mong đợi nhất nửa cuối năm 2021: Galaxy Note 21 Ultra.

Các kết xuất độ phân giải 4K trong bài viết được thực hiện bởi nhà thiết kế đồ họa Giuseppe Spinelli, hay còn gọi là Snoreyn. Chúng ta hãy cùng khám phá Galaxy Note 21 Ultra nhé.

Màn hình Galaxy Note 21 Ultra

Galaxy Note 21 Ultra chắc chắn sẽ được trang bị nhiều tính năng mới, mà chúng ta có thể tìm thấy ở S21 Ultra. Tuy nhiên thiết bị của dòng Note dường như có một thiết kế “góc cạnh” hơn, thay vì bo tròn như đại diện của dòng S.

Mặc dù Galaxy S20 Ultra có màn hình 6,9-inch, nhưng S21 Ultra lại có màn hình 6,8-inch, nhỏ hơn một chút. Note 20 Ultra có màn hình 6,9-inch, có lẽ Note 21 Ultra sẽ có kích thước màn hình tương tự như người tiền nhiệm.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Đương nhiên màn hình mà Samsung chọn vẫn sẽ là AMOLED với độ phân giải QHD+. Thiết bị cũng sẽ có tần số làm tươi 120Hz với tính năng thích ứng, và có thể kích hoạt ở độ phân giải màn hình tối đa. Với S20 và Note 20, bạn sẽ chỉ có thể áp dụng tốc độ làm tươi này ở độ phân giải Full HD, và điều đó sẽ thay đổi vào năm 2021.

Samsung có thể sẽ tăng độ sáng tối đa cho màn hình của Note 21 Ultra. Galaxy S21 Ultra được cho là sẽ có độ sáng cao nhất lên đến 1600 nits, cao hơn đáng kể so với 1400 nits của S20 Ultra. Màn hình của Galaxy Note 20 thì rơi vào khoảng 1500 nits. Vì vậy, chúng ta có thể kỳ vọng rằng Galaxy Note 21 Utra sẽ có màn hình với độ sáng thấp nhất là 1600 nits.

Nhiều khả năng, Samsung vẫn sẽ sử dụng màn hình cong trên Note 21 Ultra. Ngoài ra, vật liệu cao cấp cũng sẽ được sử dụng cho khung viền và mặt sau của sản phẩm, ít nhất sẽ là khung kim loại và mặt lưng kính. Mặt lưng bằng nhựa cùng màn hình phẳng có thể vẫn sẽ xuất hiện trên phiên bản thường, Galaxy Note 21.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Khả năng tương thích với bút S Pen

Tất nhiên, Samsung Note mới có thể được sử dụng với bút S Pen. Đây là đặc trưng của dòng Note từ những sản phẩm đầu tiên. Nhờ có ngăn đựng bút, chúng ta có thể cất bút vào bên trong điện thoại thay thì phải gắn vào case như S21 Ultra.

S Pen sẽ được sạc trong lúc bút được gắn vào điện thoại. Chỉ cần đặt bút vào trong 40 giây, bạn có thể sử dụng trong vòng 30 phút. Nếu bạn quên bút, thiết bị sẽ cảnh báo S Pen không còn được kết nối nữa.

Trong những năm qua, Samsung đã không ngừng phát triển và cải tiến bút S Pen, biến chiếc bút này trở thành một công cụ tiện dụng để thực hiện các bản phác thảo hay bản vẽ. Bởi vì màn hình của smartphone ngày càng trở nên lớn hơn, bút stylus đã trở thành một phương tiện hữu ích để tăng hiệu suất làm việc. Chọn và dịch văn bản, chuyển đổi văn bản viết tay, chú thích trang web, thậm chí là cả file PDF… tất cả đều có thể được thực hiện với bút cảm ứng của Samsung.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Samsung có thể nhìn thấy nhiều tiềm năng khác để cải thiện hơn nữa bút S Pen. Ví dụ, công ty đã giảm độ trễ của chiếc bút này trên Note 20 Ultra xuống còn 9ms. Vì vậy, trên thực tế sẽ không có độ trễ đầu vào nữa, mang đến trải nghiệm viết, vẽ giống như một chiếc bút thông thường.

Ngoài ra còn nhiều công cụ hỗ trợ viết khác như tùy chọn nét bút với độ dầy và màu sắc khác nhau. Thậm chí, âm thanh mà S Pen tạo ra khi viết giống như bạn đang sử dụng một cây bút thật trên giấy. Nhờ có Air Actions mà người dùng có thể sử dụng chiếc bút này một cách rất linh hoạt.

Giờ đây, Galaxy S21 Ultra cũng được sản xuất để tương thích với S Pen, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ cung cấp cho Note 21 các chức năng mới của S Pen. Đây vẫn là điểm nhấn đặc biệt nhất của dòng smartphone cao cấp này.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Camera selfie mới và cụm 4 camera mới

Mặc dù Samsung đang phát triển camera selfie trong màn hình, nhưng vẫn chưa rõ liệu công nghệ này có được sử dụng trên Galaxy Note 21 Ultra hay không. Tất nhien đó sẽ là một sự nâng cấp tuyệt vời, nhất là khi dòng Note sẽ tròn 10 năm tuổi vào năm 2021.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là sự phát triển xung quanh công nghệ camera dưới màn hình đã tiến triển đến đâu. Mặc dù ZTE Axon 20 5G hiện đã chính thức được phát hành, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan đến chất lượng camera dưới màn hình. Samsung sẽ chỉ đưa công nghệ này lên một thiết bị cao cấp nếu công ty chắc chắn đảm bảo được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Hãng cũng đã có giải pháp riêng để ẩn camera dưới màn hình, nhưng chưa biết khi nào mới hiện thực hóa nó.

Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Samsung tiếp tục lựa chọn camera “nốt ruồi” cho Galaxy Note 21 Ultra. Với Note 20 Ultra, camera selfie 10MP với f/2.2 đã được chọn, nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ được nâng cấp ở thế hệ kế tiếp.

Ví dụ, Galaxy S20 Ultra/S21 Ultra có camera selfie 40MP, f/2.2 với công nghệ gộp điểm ảnh. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh sẽ tự động chuyển sang độ phân giải 10MP với kích thước điểm ảnh lớn hơn (vì gộp 4 điểm ảnh làm một), giúp thu được nhiều chi tiết hơn. Rất có thể Samsung cũng sẽ sử dụng camera selfie độ phân giải cao này cho Note 21 Ultra. Các cuộc gọi video có thể được thực hiện ở độ phân giải 4K, tốc độ 60 khung hình mỗi giây.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Đối với hệ thống camera sau, có thể thiết kế sẽ tương tự như S21 Ultra. Như vậy, Note 21 Ultra sẽ có cụm camera lớn hơn đáng kể, tràn lên phía trên và cạnh trái của thiết bị. Samsung dự kiến sẽ trang bị cho Galaxy S21 Ultra camera chính 108MP thế hệ mới với ống kính f/1.8, một camera góc siêu rộng 12MP (120 độ) và một cặp camera tele 10MP. Một camera tele hỗ trợ zoom quang 10x, camera còn lại có zoom quang 3x.

Vẫn chưa rõ tại sao Samsung lại chọn hệ thống hai ống kính tele. Rất có thể nó sẽ mang đến nhiều tùy chọn chụp ảnh hơn. Tuy nhiên, đoạn teaser mà Samsung Ấn Độ cung cấp cho thấy đây sẽ là một nâng cấp quan trọng, và cũng là điểm nhấn tại buổi giới thiệu sản phẩm sắp tới.

Galaxy Note 21 Ultra có thể sẽ có một hệ thống camera tương tự. Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về hệ thống máy ảnh của mẫu máy này. Độ phân giải video 8K chắc chắn sẽ được duy trì, với chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn nữa. Tốc độ khung hình có thể đạt 30fps thậm chí là 60fps. Hiện tại độ phân giải 8K chỉ có thể áp dụng ở tốc độ 24fps. Ngoài ra, chắc chắn sẽ có chế độ chuyên nghiệp và chế độ ban đêm.

Đối với hệ thống lấy nét tự động, Galaxy Not 21 Ultra có thể sẽ sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser, giống như S21 Ultra. Điều này giúp tốc độ lấy nét nhanh và chính xác hơn đáng kể so với camera 3D DepthVision, vốn được sử dụng trên các mẫu flagship trước đây của Samsung.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Cấu hình và phần mềm

Bình thường, Samsung sẽ trang bị cho các mẫu smartphone đầu bảng của mình một bộ vi xử lý nhanh và mạnh hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Vào năm 2021, đó sẽ là chipset Qualcomm Snapdragon 888 hoặc biến thể Exynos 2100 của chính Samsung. Trong những năm trước, chip Exynos kém hơn Qualcomm về hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên năm nay, Samsung dường như đã có những cải tiến lớn về hiệu suất, các bài kiểm tra điểm chuẩn gần đây đã cho thấy điều đó.

Exynos 2100 sẽ chính thức được công bố vào ngày 12 tháng 01 tới, trong một sự kiện trực tuyến được tổ chức riêng. Hai ngày sau, dòng Galaxy S21 sẽ được công bố và trở thành mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị chipset 5nm mới và cực kỳ mạnh mẽ này.

Dòng Galaxy Note 21 cũng sẽ được trang bị vi xử lý này. Đương nhiên, con chip này có modem 5G tích hợp, vì vậy bạn có thể sử dụng mạng di động 5G siêu nhanh tại Việt Nam. Galaxy Note 20 Ultra 5G hiện cũng đã có thể kết nối 5G thử nghiệm tại một số khu vực ở Hà Nội.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Năm ngoái, người dùng có thể tùy chọn phiên bản bộ nhớ RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB. Hiện vẫn chưa rõ liệu Note 21 Ultra cũng sẽ có RAM 12GB hay không, nhưng rất có thể sẽ là như vậy. Mặc dù S20 Ultra được trang bị RAM lên đến 16GB, nhưng dự kiến S21 ultra sẽ chỉ có RAM 12GB. RAM 16GB là quá nhiều và có vẻ như không cần thiết, vì vậy chúng ta không nên mong đợi sẽ có bất kỳ sự thay đổi nào về dung lượng lưu trữ.

Tất nhiên, Galaxy Note 21 Ultra cũng sẽ chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất. Vào năm 2021, nó sẽ là hệ điều hành Android 11 kết hợp với giao diện người dùng One UI 3 của Samsung. Giao diện mới đã được đơn giản hóa để sử dụng và cung cấp nhiều hiệu ứng cũng như hình ảnh động mới. Ngoài ra, còn có nhiều tùy chọn hơn để điều chỉnh giao diện theo sở thích của người dùng. One UI 3.1 cũng cho phép cải thiện tính năng thu phóng dựa trên AI với độ phơi sáng sự động, giúp mang lại chất lượng hình ảnh cao hơn khi chụp ảnh phóng to.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Bạn không nên mong đợi cổng tai nghe 3.5mm trên Galaxy Note 21 Ultra. Khe cắm thẻ nhớ microSD cũng có thể sẽ biến mất, giống như dòng S21. Ngoài ra, Galaxy Note 21 Ultra cũng sẽ không có sạc và tai nghe đi kèm, xu hướng được Apple khởi xướng vào tháng 9/2020 khi giới thiệu iPhone 12.

Được biết, Samsung đang có kế hoạch làm điều tương tự, khi bán ra dòng sản phẩm Galaxy S21 mà không kèm sạc và tai nghe. Vì vậy không có lý do gì mà Note 21 Ultra lại có đầy đủ phụ kiện trong hộp. Điều này làm cho hộp đựng của thiết bị sẽ mỏng hơn, giống như kết xuất đồ họa trong bài viết này.

Cuối cùng, nếu Galaxy Note 21 Ultra là phiên bản cuối cùng của dòng Note, chắc chắn sẽ có vài điều bất ngờ mà Samsung muốn mang đến cho người dùng trước khi “khai tử”. Bởi vì hai dòng S và Note ngày càng giống nhau hơn, nếu bạn không thích các mẫu điện thoại gập của Samsung, vẫn có thể chọn Galaxy S như một giải pháp thay thế cho dòng Note.

Chân dung Galaxy Note 21 Ultra 5G

Bạn nhận định thế nào về Galaxy Note 21 Ultra? Bạn kỳ vọng gì ở dòng sản phẩm có thể là cuối cùng của dòng Note? Hãy chia sẻ với SamNews bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn