[CES 2020] Samsung tiết lộ về chiếc TV thực sự không dây, không có cả dây dẫn điện

Thay vì dùng dây dẫn điện, chiếc TV do Samsung đang phát triển có thể được sạc không dây từ khoảng cách 2m.

Dường như việc loại bỏ viền màn hình trên những chiếc TV là chưa đủ đối với Samsung khi họ còn đang hướng đến việc loại bỏ hoàn toàn các dây dẫn của chúng. Trong sự kiện CES 2020 đang diễn ra, Samsung xác nhận rằng họ đang phát triển một mẫu TV hoàn toàn không dây trong phòng thí nghiệm, cho dù vậy, họ cũng tuyên bố rằng sản phẩm này vẫn chưa hoàn toàn hoàn thiện.

Theo báo cáo từ trang Yonhap News Agency, chủ tịch bộ phận Visual Display của Samsung, ông Hang Jong-hee nói với các phóng viên rằng trước sự kiện CES 2020 rằng, công ty mình đang phát triển một chiếc TV có khả năng hoạt động hoàn toàn không dây. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng chiếc TV này vẫn chưa thể hiện diện trong hội nghị công nghệ này bởi vì “để trình diễn sản phẩm ở đây, (Samsung sẽ phải) thực hiện một số chỉnh sửa đối với các bức tường nữa.”

Samsung tiết lộ về chiếc TV thực sự không dây, không có cả dây dẫn điện

Chiếc TV 8K gần như không viền của Samsung

Tưởng chừng như đó là một lý do kỳ quặc nhưng theo lời giải thích của ông, mức độ hiệu quả năng lượng của công nghệ hiện tại chưa đủ để trở thành nguồn điện ổn định cho chiếc TV hoạt động. Đặc biệt, các bức tường và những thiết bị khác xung quanh có thể làm gián đoạn việc truyền năng lượng không dây cho chiếc TV.

“Hiện tại, việc truyền năng lượng không dây đang cho thấy hiệu năng nghèo nàn để khởi động một chiếc TV. Nếu chúng tôi ra mắt sản phẩm hôm nay, người tiêu dùng sẽ phải tự tìm cách để khắc phục vấn đề này.” Ông Jong-hee cho biết.

Những lời bình luận của ông Jong-hee cũng cho thấy, Samsung đang tránh sử dụng công nghệ cảm ứng từ, vốn thường dùng cho các đế sạc không dây hiện nay trên smartphone. Dù công nghệ này cho phép sạc không dây, nhưng nó buộc thiết bị phải đặt trên đế sạc chuyên dụng.

Samsung tiết lộ về chiếc TV thực sự không dây, không có cả dây dẫn điện

Trong khi đó Samsung đang hướng đến công nghệ truyền năng lượng không dây thực sự và thiết bị nhận năng lượng không cần được đặt trên đế sạc. Công ty cho biết, công nghệ sạc của họ có thể sạc không dây cho TV từ khoảng cách đến 2m.

Mặc dù ông Jong-hee không cho biết cụ thể về thời gian ra mắt của chiếc TV đáng mơ ước này, nhưng nếu như một quan chức Samsung đã sẵn sàng tiết lộ công khai về sản phẩm mới của công ty, có lẽ sản phẩm này đang ở gần hơn chúng ta tưởng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn