CEO Samsung đến Việt Nam kiểm tra quá trình sản xuất Galaxy S22 trước thềm Unpacked 2022

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics Han Jong-hee đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị những bước cuối cùng cho sự kiện Galaxy Unpacked hàng năm của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, dự kiến ​​diễn ra vào tối Thứ Tư, ngày 9 tháng 2 năm 2022.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Han Jong-hee đã đến Hà Nội vào thứ Hai (7/2/2022) để kiểm tra việc sản xuất điện thoại Galaxy S22. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Han đến Việt Nam kể từ khi Samsung hợp nhất bộ phận Điện thoại thông minh và Điện tử tiêu dùng vào bộ phận Trải nghiệm di động (MX) hồi tháng 12. Lần cuối cùng vị Giám đốc này đến thăm Việt Nam vào tháng 10 năm 2020. Khi đó, ông đi cùng “Thái tử” Lee Jae-yong trong một chuyến công tác.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee Ảnh: Samsung Electronics

Việt Nam là cơ sở sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất của Samsung trên thế giới, chiếm 61% lượng điện thoại thông minh của công ty trong năm 2020. Con số này có thể sẽ thấp hơn một chút vào năm 2022, nhưng hiện tại, hầu hết các điện thoại thông minh của Samsung đều được sản xuất tại quốc gia này. Các nhà máy của công ty Hàn Quốc được đặt tại tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh, nằm ngay cạnh Thủ đô Hà Nội.

Hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của Samsung đã phải đối mặt với nhiều khó khăn vào năm ngoái, khi Việt Nam bắt đầu đóng cửa các khu công nghiệp liên hợp gần Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 5 đến tháng 9, khiến cho việc đi lại của người lao động bị hạn chế. Một số nhà cung cấp của Samsung đã cho công nhân của họ ngủ tại các nhà máy để duy trì hoạt động sản xuất.

Vào ngày 5 tháng 12, Samsung đã thành lập một quỹ khẩn cấp và cho các nhà cung cấp địa phương vay không lãi suất trị giá 220 tỷ won (183,6 triệu USD) để giúp họ đối phó với những hạn chế. Chỉ một tuần sau khoản vay khẩn cấp, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ đã có chuyến thăm Hàn Quốc tại Seoul vào ngày 13 tháng 12 để thảo luận với Han về hoạt động kinh doanh và đầu tư của Samsung Electronics tại Việt Nam và các biện pháp chống lại COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc (CEO) Samsung Electronic Han Jong-hee. Ảnh: TTXVN

Samsung hiện là công ty đóng góp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 25% kim ngạch xuất khẩu. Nhờ Samsung, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn