CEO Huawei: Vượt mặt Samsung chỉ là vấn đề thời gian

CEO Huawei Nhậm Chính Phi nói với CNN rằng việc công ty của ông trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian.

“Tôi không nghĩ nó là vấn đề. Nó chỉ khiến Huawei mất thêm nhiều thời gian hơn”, CEO và cũng là nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi trả lời CNN khi được đặt câu hỏi có hay không, công ty của ông sẽ vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới ngay cả khi các sản phẩm không được cài các ứng dụng từ Google.

CEO Huawei: Vượt mặt Samsung chỉ là vấn đề thời gian

Huawei tuyên bố việc vượt mặt Samsung tại thị trường smartphone chỉ còn là vấn đề thời gian

Huawei từng nhiều lần nói rằng họ muốn làm việc với Google nếu có thể. Nhưng hãng này tuyên bố đã sẵn sàng đang làm việc trên một kế hoạch dự phòng “quy mô lớn”.

“Nếu không thể làm việc với các nhà cung cấp ở Mỹ, chúng tôi sẽ phải dùng đến các lựa chọn thay thế. Nếu những lựa chọn thay thế đó ngày càng hoàn thiện, tôi nghĩ Huawei sẽ không quay lại dùng sản phẩm Mỹ. Đó là điều sẽ xảy ra và tôi hy vọng Chính phủ Mỹ có thể xem xét những gì tốt nhất cho các công ty của nước họ”, ông Nhậm Chính Phi cảnh báo với CNN.

Nhằm tránh phụ thuộc vào Google, thời gian qua, Huawei đã giới thiệu hệ điều hành riêng của mình có tên là HarmonyOS với một kho ứng dụng riêng biệt. Tuy nhiên để có thể thay thế hoàn toàn Android nói chung hay kho ứng dụng Google Play nói riêng, Huawei chắc chắn Huawei vẫn cần một khoảng thời gian dài.

Theo báo cáo từ Statista, hiện kho ứng dụng của Huawei chỉ có khoảng 45.000 ứng dụng có sẵn để người dùng tải xuống. Con số này quá nhỏ bé 2,8 triệu ứng dụng trên Google Play.

“Mỹ vẫn là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới. Không ai, kể cả Trung Quốc có thể vượt qua đất nước này trong nhiều thập kỷ tới”, CEO Huawei cho biết.

CEO Huawei: Vượt mặt Samsung chỉ là vấn đề thời gian

Việc không được cài đặt các ứng dụng của Google đã khiến Huawei đang chỉ bán mẫu smartphone Mate 30 tại Trung Quốc cũng như một số ít các thị trường châu Á – Thái Bình Dương

Trên thực tế, bất chấp lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ, tình hình kinh doanh của Huawei vẫn tương đối phát đạt.

Theo báo cáo tài chính công bố vào tháng trước, Huawei cho biết doanh thu trong 9 tháng đầu năm đã tăng đến 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người dùng trong nước đổ xô mua smartphone như là một cách để ủng hộ Huawei, được cho là lý do chính cho sự tăng trưởng này.

Trong năm nay khi mà Huawei đang băng băng về đích trong mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong năm nay, thì gã khổng lồ công nghệ này bất ngờ phải đối diện với thách thức lớn. Theo đó, Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào “danh sách đen”. Điều này khiến các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ như: Google, Microsoft, Intel… muốn bán hàng hay cung cấp dịch vụ cho Huawei cần phải có giấy phép từ Chính phủ Mỹ.

Dù Chính phủ Mỹ đang cấp giấy phép tạm thời song Huawei đang phải đối diện không ít các khó khăn, ví dụ như một số mẫu flagship Mate 30 mới ra mắt của Huawei không được phép cài đặt các ứng dụng của Google như: Google Play, Google Maps, YouTube… Điều này đang đặt ra thách thức lớn cho Huawei trong việc thuyết phục người dùng mua các mẫu smartphone của hãng này tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vtv.vn