Camera selfie của Galaxy Note10 sẽ được nâng cấp đáng kể so với Galaxy S10, nhờ phần cứng hoàn toàn mới

Với Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sắp ra mắt, Samsung sẽ trang bị cho cả hai chiếc smartphone này cảm biến ToF.

Khi Samsung ra mắt những chiếc smartphone Galaxy S10 hồi đầu năm nay, chúng ta đã được thấy nhiều cải tiến và nâng cấp đối với camera. Phiên bản Galaxy S10 5G được trang bị tới 4 camera sau và 2 camera selfie. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị cảm biến Time-of-Flight (ToF).

Với Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sắp ra mắt, Samsung sẽ trang bị cho cả hai chiếc smartphone này cảm biến ToF. Bằng cách đo thời gian ánh sáng di chuyển đến đối tượng, cảm biến ToF có thể thu thập dữ liệu chiều sâu tốt hơn nhiều so với camera thông thường.

Nhờ đó, Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ có khả năng nhận diện khuôn mặt 3D giống như Face ID của Apple, chụp ảnh selfie với hiệu ứng xóa phông và hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng thực tế tăng cường AR.

Theo ETNews, nhà sản xuất linh kiện MCNEX đã đầu từ 13 tỷ won (11 triệu USD) vào một cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam, hoàn thành vào cuối tháng 7. Nhà máy này sẽ sản xuất hàng loạt module ToF, và Samsung sẽ là một trong những khách hàng lớn nhất. MCNEX cũng là nhà cung ứng module camera và cảm biến cho Samsung.

Nếu như báo cáo này là đúng, Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ được trang bị cảm biến ToF ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Tuy nhiên theo các thông tin rò rỉ trước đây, bộ đôi Note 10 này sẽ chỉ được trang bị camera selfie đơn, do đó chưa rõ cảm biến ToF sẽ được tích hợp ở mặt trước như thế nào.

Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ được Samsung ra mắt vào ngày 7 tháng 8, tại New York.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)