Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Galaxy S21 series là một trong những dòng điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Galaxy S21 và S21 Ultra. Ảnh: GSMArena.

Vậy là Galaxy S21 đã chính thức được ra mắt. Không chỉ “khoác” trên mình một thiết kế mới, Galaxy S21 series còn sỡ hữu những công nghệ tiên tiến nhất bên trong. Một trong những nâng cấp được người dùng mong chờ nhất đó chính là camera mới. SamNews xin được tổng hợp lại những tính năng chụp ảnh và quay phim mới đáng chú ý của dòng điện thoại mới này.

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Thông số kỹ thuật camera của Galaxy S21 series. Ảnh chụp màn hình: Pocket Now.

Chế độ chân dung được nâng cấp

Kể từ khi chế độ chân dung được được giới thiệu, Samsung đều cập nhật nó mỗi năm. Năm nay, hãng đã sử dụng AI để mô phỏng cách một máy ảnh chuyên nghiệp hoạt động, để có thể làm mờ hậu cảnh trông tự nhiên hơn.

Ngoài ra, Galaxy S21 còn có thể áp dụng một số hiệu ứng ánh sáng khuôn mặt ở chế độ chân dung, tương tự như tính năng ánh sáng sân khấu trên iPhone.

Cảm biến 108MP thế hệ mới

Với “đứa con” đầu bảng Galaxy S21 Ultra, Samsung đã tích hợp cảm biến ISOCELL HM3 mới nhất của họ. Cảm biến này có kích thước 1/1.33″ với các điểm ảnh lớn 0.8μm. Các thông số khác tương tự như cảm biến thế hệ trước.

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Mặc định, máy chỉ chụp ảnh có độ phân giải 12MP bằng cách tổng hợp thông tin ánh sáng của 9 pixel thành 1 đơn bị điểm ảnh. Công ti còn cải thiện khả năng nhận biết màu sắc và khả năng phơi sáng trên dòng máy Galaxy S21 Ultra mới. Từ đó, thiết bị có thể chụp những bức ảnh có độ sâu màu lên đến 12 bit, đồng thời cải thiện kết quả của tính năng Smart ISO Pro.

Khả năng zoom 100x tốt hơn

Samsung đã giới thiệu Space Zoom 100x với dòng Galaxy S20 vào năm ngoái; nhưng lại không trang bị tính năng này cho dòng Galaxy Note20.

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Năm nay, Samsung đã trang bị lại tính năng này trên Galaxy S21 Ultra cùng với rất nhiều cải tiến đáng giá. Máy có camera tiềm vọng zoom 10x tiên tiến hơn, giúp chụp được những bức ảnh tầm xa tốt hơn. Sự cải tiến này đã biến Galaxy S21 Ultra thành một trong những chiếc máy có khả năng zoom tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm camera tele 3x. Thiết bị sẽ tự động chọn sử dụng camera nào dựa trên mức thu phóng và dải tiêu cự.

Single Take 2.0

Single Take đã được Samsung giới thiệu vào năm ngoái. Tính năng này cho phép người dùng quay một video ngắn với thời lượng tối đa là 10 giây. Sau đó, máy sẽ tự xử lí và cho ra những video có hiệu ứng sống động, các bức ảnh đen trắng và nhiều thứ nữa chỉ trong một lần chụp.

Với Galaxy S21, tính năng này đã được cải thiện hơn nữa. Single Take 2.0 giờ cho phép người dùng quay đến 15 giây, đồng thời cung cấp thêm những thước phim chuyển động chậm.

Khả năng chụp ảnh 12-bit RAW

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Samsung cho phép người dùng chụp ảnh HDR và RAW với độ sâu màu lên đến 12 bit trên Galaxy S21 Ultra. Điều đó có nghĩa là máy có thể phân biệt được 68 tỉ màu, gấp 64 lần so với 10 bit. Từ đó, những hình ảnh cho ra có các vùng chuyển màu mượt mà hơn bằng cách loại bỏ nhiễu màu trên diện rộng.

Zoom Lock

Khi chụp những bức ảnh ở tầm xa, lấy nét là một việc rất khó khăn. Để khắc phục điều này, tính năng ổn định hình ảnh OIS trên Galaxy S21 Ultra giờ đây đã nhận được hỗ trợ thêm từ AI. Samsung đặt tên tính năng mới này là Zoom Lock.

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Zoom Lock sử dụng AI để thêm một chút độ trễ khi camera chuyển động để quá trình quay diễn ra mượt mà và không có các khung hình bị giật. Công ti còn tự tin tuyên bố rằng Zoom Lock có khả năng ổn định tốt ngang ngửa với giá ba chân.

Quay video 4K 60fps trên mọi camera

Galaxy S21 Ultra có khả năng quay video 60fps siêu mượt mà ở độ phân giải 4K trên tất cả camera, bao gồm cả camera trước lẫn camera sau.

Không có giới hạn thời gian quay video

Tại sự kiện Unpacked 2021, Samsung đã thông báo rằng họ sẽ không giới hạn thời gian quay video nữa. Công ti đã loại bỏ tính năng hẹn giờ cắt tự động trên Galaxy S21 để bạn có thể thoải mái quay video bao lâu tùy thích.

Director's view

Đây là tất cả những tính năng camera mới trên Galaxy S21 series

Trải nghiệm quay video trên Galaxy S21 Ultra năm nay đã được nâng cấp với tính năng Director's view. Tính năng này cho phép người dùng quay video bằng nhiều camera cùng lúc. Bạn có thể sử dụng bất kì camera nào trong khi vẫn có thể tự do chuyển đổi chúng giữa video mà không cần phải dừng video.

Thu âm bằng nhiều microphone cùng lúc

Samsung đã giới thiệu chế độ Video Pro vào cuối năm ngoái cùng flagship Galaxy Note. Chế độ này cho phép người dùng thay đổi microphone trong khi quay video. Với dòng Galaxy S21, hãng dã cải tiến tính năng này hơn nữa bằng cách cho phép người dùng sử dụng nhiều microphone đồng thời. Ví dụ, bạn có thể thu âm cùng lúc bằng cả microphone trên điện thoại và tai nghe Galaxy Buds Pro.

Vlogger View

Vlogger View cho phép người dùng sử dụng cùng lúc cả camera trước và sau. Tính năng này cho phép vlogger ghi lại phản ứng của họ đồng thời những gì diễn ra ở trước mặt họ.

Tạm kết

Không nghi ngờ gĩ nữa, Galaxy S21 series là một trong những dòng điện thoại thông minh có camera tốt nhất hiện nay. Phiên bản S21 Ultra còn đưa khả năng thu phóng lên một tầm cao mới. Bạn thấy thích tính năng mới nào nhất? Hãy cho SamNews biết ở dưới phân bình luận nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn