Camera ẩn dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 tốt hơn nhiều so với các đối thủ?

Với khả năng truyền sáng tốt hơn, Galaxy Z Fold 3 có thể mang lại những hình ảnh chất lượng cao hơn khi chụp băng camera selfie ẩn dưới màn hình.

Galaxy Z Fold 3 là thế hệ điện thoại gập kế tiếp của Samsung dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. Thiết bị này được đồn là sẽ mang đến nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm của nó, bao gồm cả camera dưới màn hình. Công nghệ mới này giúp màn hình điện thoại trở nên hoàn hảo hơn do không có “nốt ruồi” hay “tai thỏ”. Theo những rò rỉ mới nhất, camera ẩn dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 sẽ tốt hơn nhiều so với các đối thủ.

Galaxy Z Fold 2

Ảnh: PhoneArena.

Leaker nổi tiếng Ice Universe ( @UniverseIce ) chia sẻ trên Twitter rằng, camera dưới màn hình trên Galaxy Z Fold 3 có khả năng truyền ánh sáng qua màn hình cao hơn tới 40% so với các mẫu điện thoại sử dụng giải pháp tương tự hiện có trên thị trường. Điều này giúp cảm biến ảnh thu nhận được nhiều ánh sáng hơn, hình ảnh và video thu được sẽ rõ và ít nhiễu hơn. Tuy nhiên nó có thể sẽ khiến chất lượng ở phần màn hình tại vị trí camera bị giảm đáng kể, nhất là khi hiển thị màu trắng.

Các nguồn tin trước đó cũng cho rằng, Galaxy Z Fold 3 sẽ có cảm biến ảnh dưới màn hình 16MP (Sony IMXx71). Tuy nhiên, công nghệ mới này chưa thể tối ưu, và chất lượng ảnh mang lại sẽ không thể tốt như camera selfie đục lỗ. May mắn thay, Galaxy Z Fold 3 có tới hai camera selfie. Nếu không hài lòng với chất lượng ảnh mà camera dưới màn hình mang lại, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng camera selfie 10MP ở màn hình phụ của máy.

Galaxy Z Fold 3

Concept của Galaxy Z Fold 3. Ảnh: LetsGoDigital.

Thông số kỹ thuật dự kiến của Galaxy Z Fold 3

Mẫu điện thoại sắp ra mắt của Samsung được cho là sẽ có vi xử lý Snapdragon 888, RAM 12GB / 16GB cùng bộ nhớ trong 256GB / 512GB. Nó có màn hình phụ Infinity-O 6,2-inch Super AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình chính có kích thước 7,5-inch Super AMOLED có thể gập lại, độ phân giải QHD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Cả hai màn hình đều có thể được chứng nhận HDR10+. Thiết bị cũng được cho là sẽ tương thích với bút S Pen.

Galaxy Z Fold 3 sẽ có khả năng chống bụi và nước, camera selfie 10MP ở màn hình phụ và camera ẩn dưới màn hình gập, độ phân giải 16MP. Phía sau máy là bộ ba camera với camera góc rộng 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP với zoom quang học 2x. Tất cả các cảm biến đều có khả năng quay video 4K 60fps.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Dương lượng pin của Galaxy Z Fold 3 được cho là sẽ có dung lượng 4.400mAh. Thiết bị dự kiến sẽ có loa ngoài âm thanh nổi được tinh chỉnh bởi AKG, cùng các kết nối GPS, 5G, Wi-Fi 6E, UWB, Bluetooth 5.0, NFC và cổng USB Type-C. Máy sẽ được cài sẵn Android 11 cùng giao diện One UI 3.5 với các cải tiến đối với ứng dụng gốc để có thể hoạt động tốt trên cả hai màn hình.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn