Camera 200MP của Galaxy S23 Ultra có thể thiếu một tính năng thường thấy trên điện thoại Trung Quốc

Với Galaxy S23 Ultra, bạn chỉ có thể chụp ảnh 12,5MP để tiết kiệm dung lượng hoặc ảnh 200MP chất lượng cao.

Sau ba năm ra mắt thiết bị thuộc dòng Galaxy S Ultra với camera 108MP, Samsung cuối cùng cũng sẵn sàng chuyển sang sử dụng camera 200MP cho mẫu điện thoại hàng đầu tiếp theo của họ. Samsung vốn đã sản xuất nhiều cảm biến hình ảnh 200MP; một trong số đó được các hãng cạnh tranh như Xiaomi sử dụng. Và vào năm tới, Samsung sẽ trang bị cảm biến hình ảnh 200MP cho Galaxy S23 Ultra.

Giống như camera 108MP của Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra, theo mặc định, Galaxy S23 Ultra sẽ không chụp ảnh với độ phân giải tối đa. Thay vào đó, thiết bị sẽ chụp ảnh 12,5MP bằng cách dùng công nghệ gộp điểm ảnh (kết hợp nhiều điểm ảnh nhỏ lại thành một điểm ảnh lớn) để cải thiện chất lượng hình ảnh, nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chắc chắn là tùy chọn chụp ảnh 200MP sẽ có mặt trên Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, một tin đồn mới cho biết Samsung sẽ không cung cấp khả năng chụp ảnh 50MP như một vài đối thủ cạnh tranh.

Với Galaxy S23 Ultra, bạn có thể chỉ chụp ảnh 12,5MP hoặc 200MP.

Nếu là vậy, bạn sẽ chỉ có thể chụp ảnh 12,5MP – vốn không thể phóng to quá nhiều nhưng tiết kiệm dung lượng bộ nhớ – hoặc ảnh 200MP – vốn tiêu tốn đáng kể không gian lưu trữ. Để dễ hình dung, ảnh 108MP cho ra từ Galaxy S21 Ultra thường nặng hơn 4 đến 5 lần so với ảnh 12MP. Từ đó, bạn có thể tưởng tượng những bức ảnh 200MP sẽ ngốn bộ nhớ đến thế nào.

Ảnh 50MP cung cấp sự cân bằng tuyệt vời giữa chất lượng hình ảnh và dung  lượng tệp. Tuy nhiên, trong khi các hãng như motorola và Xiaomi cho bạn chụp ảnh 50MP trên điện thoại của họ, Samsung được cho là sẽ không làm như vậy. Mặc dù những khách hàng thông thường có thể sẽ không quan tâm, những người yêu công nghệ có thể sẽ không thích tin đồn này.

Nhưng, như thường lệ, chúng ta không thể hoàn toàn tin vào bất kì tin đồn nào, ngay cả khi nó đến từ những người chuyên rò rỉ thông tin. Điều này càng đúng đối với phần mềm, vì chúng thường mất nhiều thời gian để hoàn thiện trước khi thiết bị được công bố và bán ra thị trường.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn