Cảm thấy pin Galaxy S10 của bạn chưa đủ “đã”? Sử dụng tính năng này ngay sẽ thấy rất khác biệt

Pin sụt nhanh là trải nghiệm không hề dễ chịu gì, nhưng một chiêu đơn giản này có thể xử lý vấn đề đó.

Pin Galaxy S10 sẽ tốt hơn nhiều trong các bản cập nhật phần mềm sắp tới

Galaxy S10/S10+/S10e trang bị vi xử lý Exynos 9820 đang bán chính hãng tại Việt Nam có vấn đề về phần mềm, cụ thể máy sẽ tụt pin khá nhanh trong quá trình chờ sau khi người dùng nhận/thực hiện cuộc gọi VoIP thông qua các ứng dụng OTT phổ biến như Viber, Zalo, Messenger…

Nhìn chung đây không phải lỗi lớn vì thuộc vấn đề phần mềm, và Samsung cũng hứa hẹn sẽ sớm tung ra bản cập nhật trong thời gian ngắn sắp tới. Hiện tại cách chữa cháy hiệu quả nhất đang được người dùng truyền tai nhau là khởi động lại máy sau mỗi lần nhận/gọi với các ứng dụng OTT nhưng rõ ràng là quá bất tiện.

Với những độc giả mới rước mẫu smartphone cao cấp của Samsung về cũng không nên quá sốt ruột khi thấy pin tụt nhanh bởi lẽ máy sẽ cần một khoảng thời gian để có thể đồng bộ, tải về hết dữ liệu cá nhân cũng như các bản cập nhất mới nhất từ nhà sản xuất.

Samsung cũng cho biết Galaxy S10/S10+/S10e có áp dụng thuật toán của trí tuệ nhân tạo (AI) để học hỏi và tối ưu viên pin theo thói quen người dùng. Quá trình này có thể mất từ 3 – 5 ngày.

Galaxy S10 sở hữu 1 tính năng cực hay giúp tối đa thời lượng pin tốt hơn nhiều

Thời buổi internet đã lan tới từng ngóc ngách cuộc sống thông qua sóng wifi, 3G/4G tôi sẽ không vì pin Galaxy S10 tụt nhanh mà khuyên bạn hạn chế sử dụng nhận/gọi thông qua các ứng dụng OTT. Đặc biệt với người dùng chúng tần suất cao hằng ngày như tôi thì việc khởi động lại điện thoại sau mỗi lần gọi là một việc phiền phức tới mức bất khả thi. Tôi chọn cách làm mang tính dài hạn hơn là tiết kiệm pin bằng cách tắt bớt những tính năng, kết nối không dùng đến. Ít nhất Galaxy S10 không để tôi làm điều đó một cách thủ công.

Trong khi chờ bản cập nhật tối ưu từ Samsung, trên Galaxy S10/S10+/S10e được trang bị Bixby Routines giúp smartphone của bạn dùng pin một cách thông minh hơn. Tính năng này sẽ tự động thiết lập máy hoạt động theo kịch bản định trước với rất nhiều điều kiện (Nếu) đi cùng hành động (Sau Đó). Cách thức hoạt động này làm tôi liên tưởng tới căn nhà thông minh, tức bạn chỉ cần thiết lập một lần duy nhất để từ đó về sau máy sẽ tự động theo đó mà thực hiện.

Hàng tá điều kiện để bạn có thể chọn áp dụng vào cách sử dụng điện thoại của mình

Với các hành động mà Galaxy S10 có thể thực thi còn nhiều hơn thế, đủ để bạn thiết lập đúng ý đồ

Cũng như tôi lần đầu tiếp xúc với Bixby Routines, bạn có thể mất một khoảng thời gian mày mò, nghiền ngẫm để tạo ra kịch bản sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu dùng thực tế bản thân một cách thuận tiện đồng thời tắt bớt các kết nối/tính năng tạm thời không dùng đến. Ứng dụng có cung cấp cho bạn một số gợi ý, bạn có thể tham khảo và tùy chỉnh lại sao cho phù hợp.

Ứng dụng cung cấp sẵn một số kịch bản bạn có thể tham khảo để nắm cách thiết lập

Đây là hai trong số khá nhiều kịch bản tôi đã lên cho chiếc Galaxy S10 của mình. Đơn giản như khi về nhà mạng mạnh thì tôi chỉ dùng wifi và bật chuông để biết có tin nhắn/cuộc gọi. Khi đi ngủ thì tắt hết kết nối nhằm tiết kiệm pin

Hơn cả việc tiết kiệm pin, đây là cách để Galaxy S10 hoạt động theo cách của bạn

Bên cạnh tác động tích cực tới độ tiêu hao pin trên bộ ba Galaxy S10, Bixby Routines còn là cách để chiếc điện thoại “hiểu” và hoạt động đúng ý bạn nhất. Với nhiều kịch bản soạn ra có thể không dính dáng gì tới tiết kiệm pin cho máy nhưng nó giúp bạn sử dụng thoải mái mà không phải lọ mọ thiết lập bằng tay như trước.

Là người vẫn thường chơi Liên Quân Mobile những lúc rảnh rỗi, để có trải nghiệm tốt nhất mỗi khi đang ở ngoài đường tôi vẫn thường tắt wifi để chuyển sang mạng 4G nhằm đảm bảo tính ổn định về kết nối. Song song với đó là bật chế độ Không Làm Phiền để hạn chế thông báo không mong muốn. Với những smartphone khác tôi thường làm điều này “bằng cơm” mỗi lần chơi game, dùng Galaxy S10 thì chỉ làm một lần thôi. Một vài tinh chỉnh nhỏ để một bước lên mây, tại sao không?

Nghe có vẻ không có gì ghê gớm nhưng khi mọi thao tác bằng tay vẫn thường làm được tự động hóa, trải nghiệm dùng sẽ thanh thoát và cảm giác sướng hơn khi không phải bận tâm tới những điều vặt vãnh

Hay ví dụ khác như đi làm tôi chỉ để điện thoại ở chế độ rung để giảm thiểu làm phiền người xung quanh bởi tiếng chuông. Nhưng riêng với nhận cuộc gọi thì tôi ít bị lỡ hơn trước đây khi cấu hình riêng trong Bixby Routines mỗi khi có điện thoại máy sẽ đổ chuông. Và như thế với nhu cầu riêng biệt, mỗi người có thể tự thêm cho mình rất nhiều kịch bản “sinh ra là dành cho bạn” để dùng máy sao cho nhanh gọn lẹ, đỡ phải nghĩ và bớt phải thao tác rườm rà.

Với tính năng hay ho này, bạn không phải tiết kiệm pin từng chút một bằng thao tác tắt/bật các tính năng/kết nối liên tục. Hơn nữa nó mang lại sự tiện lợi ở việc cá nhân và tự động hóa thói quen sử dụng điện thoại của mỗi người. Vì thế dù Galaxy S10/S10+/S10e có hao pin hay không thì tôi vẫn khuyên bạn nên thử ngay Bixby Routines.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)