Cảm biến vân tay trên Galaxy S21 lớn hơn 1,8 lần, nhanh gấp 2 lần thế hệ trước?

Cảm biến vân tay trên Galaxy S21 có thể nhanh gấp đôi thế hệ trước. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều cải tiến thú vị khác.

Theo Sammobile, đầu đọc vân tay dưới màn hình trên Galaxy S21 được cho là sẽ nhanh gấp đôi so với thế hệ hiện tại. Theo tin đồn mới nhất, khu vực cảm biến để người dùng tương tác trên màn hình có diện tích 8 x 8mm. Nghĩa là, nó lớn hơn 1,8 lần so với diện tích cảm biến trên dòng Galaxy S20, cũng như dòng Galaxy Note 20 và các dòng Galaxy S10, Note 10 năm ngoái.

Cảm biến vân tay trên Galaxy S21 lớn hơn 1,8 lần, nhanh gấp 2 lần thế hệ trước?

Tốc độ nhanh gấp đôi có đủ chưa?

Tin đồn này xuất phát từ một nguồn tin quen thuộc với nội bộ của Samsung. Trước đó, Samsung đã dự kiến sẽ trang bị công nghệ này trên Galaxy Note20. Nguồn tin này khẳng định công nghệ mới sẽ cho phép người dùng chạm vào màn hình để mở khóa thay vì nhấn giữ với thời gian lâu hơn. Ngoài ra, diện tích cảm biến lớn giúp giảm số lần mở khóa thất bại xuống (do người dùng đặt ngón tay không đúng vị trí cảm biến).

Việc hoàn thiện công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình là một bước trong toàn bộ chiến lược tạo ra một chiếc smartphone “hoàn toàn không viền” (fully bezel-free smartphone) của Samsung. Kết hợp với camera selfie dưới màn hình, Samsung có thể đạt được mục tiêu này trong tương lai gần.

Theo dự kiến, sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm sau, tức là sớm hơn mọi năm khoảng 1 tháng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn