Cảm biến hình ảnh Samsung dần thu hẹp khoảng cách thị phần với Sony

Tại thị trường cảm biến hình ảnh, Samsung đang thu hẹp khoảng cách thị phần một cách nhanh chóng với Sony.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, chênh lệch về thị phần giữa cảm biến hình ảnh Sony và Samsung đang thu hẹp dần. Vào quý 4 năm 2019, Sony chiếm 53,6% còn Samsung chỉ là 17,2%. Nhưng trong quý 1 đầu năm nay, thị phần Sony rơi nhanh xuống mức 44,6% trong khi Samsung lại tăng lên 24,4%. Tới quý 2, Sony tiếp tục giảm xuống 42,5% còn thị phần Samsung đạt 21,7%.

Cảm biến hình ảnh Samsung dần thu hẹp khoảng cách thị phần với Sony

Nói về sự tăng trưởng của Samsung, các nhà phân tích cho rằng nhờ số lô hàng giao tới các công ty Trung Quốc mà điển hình là Xiaomi, ngày càng tăng cao trong giai đoạn đầu năm. “Cảm biến hình ảnh là một trong ba sản phẩm quan trọng trong danh mục chip hệ thống của Samsung, được nhắm tới mục tiêu trở thành số 1 thế giới” – Inyup Kang, dẫn đầu đơn vị System LSI của hãng cho biết.

Cảm biến hình ảnh Samsung dần thu hẹp khoảng cách thị phần với Sony

Xu hướng thu hẹp khoảng cách giữa Sony và Samsung trên thị trường cảm biến hình ảnh (ảnh: Omdia)

Cảm biến hình ảnh đang là phân khúc tăng trưởng nóng những năm gần đây, bùng nổ nhu cầu mạnh mẽ nhờ các phân khúc smartphone, xe tự lái và nhà máy thông minh. Samsung vốn đang là hãng sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, đã bắt đầu sản xuất cảm biến hình ảnh từ năm 2002. Họ mong có thể tận dụng kinh nghiệm và lợi thế của một hãng chip nhớ để cải thiện sản phẩm cảm biến hình ảnh của mình.

Vào tháng 11 năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc phát hành cảm biến ISOCELL Bright HMX 108MP. Đây là cảm biến di động đầu tiên trên thế giới có độ phân giải vượt quá 100MP, sau này được sử dụng trên điện thoại của Xiaomi. Trong khi đó, đối thủ Nhật Bản mới chỉ công bố cảm biến có độ phân giải cao nhất đạt tới 64MP. Có tin đồn rằng cuối năm 2020, Samsung sẽ tung ra tiếp cảm biến 150MP.

Cảm biến hình ảnh Samsung dần thu hẹp khoảng cách thị phần với Sony

Cảm biến hình ảnh trở thành chiến trường ganh đua giữa hai công ty Nhật Bản và Hàn Quốc (ảnh: TSR)

Một chuyên gia ngành bán dẫn cho hay: “Các cảm biến ISOCELL Bright HMX là sản phẩm có giá trị cao với chất lượng tốt, mang về rất nhiều tiền”. Samsung đang cung cấp cảm biến cho các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo và Motorola (công ty con của Lenovo). Bằng cách mở rộng danh sách khách hàng, công ty Hàn Quốc đang cố gắng đuổi kịp Sony.

Dịch COVID-19 đóng một vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng của Samsung. Nhiều công ty Mỹ vốn đang sử dụng cảm biến Sony đã phải trì hoãn phát hành sản phẩm mới, trái ngược với các khách hàng của Samsung vẫn tiếp tục gia tăng đơn hàng. Theo hãng nghiên cứu thị trường TSR, thị trường cảm biến hình ảnh CMOS sẽ đạt quy mô 27 tỷ USD vào năm 2024. Một miếng bánh màu mỡ mà Samsung quyết giành giật với đối thủ đang dẫn đầu.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn