Cách đơn giản kích hoạt tốc độ màn hình 96Hz trên Galaxy S20 series

Nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình tốc độ cao trên Galaxy S20 series nhưng vẫn muốn có một thời lượng pin tốt hơn, đây sẽ là một giải pháp dành cho bạn.

Galaxy S20 series chắc chắn là 3 trong số những smartphone có màn hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, tốc độ làm tươi 120Hz trên những chiếc điện thoại này mang lại những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Đánh đổi lại, chúng ta sẽ phải mất khá nhiều thời lượng pin cho tính nắng này. Vậy làm sao để có thể trải nghiệm màn hình tần số làm tươi cao hơn nhưng vẫn có một thời lượng pin tốt hơn?

[ssn_product id=40340 name=Samsung Galaxy S20+]

Hiện tại Samsung chỉ đưa ra 2 tùy chọn duy nhất trên màn hình của Galaxy S20 series là 60Hz (mặc định) và 120Hz. Tuy nhiên có một tùy chọn khác là tần số 96Hz mà Samsung đã ẩn đi. Về lý tuyết đây sẽ là sự lựa chọn tốt giữ trải nghiệm màn hình và thời lượng pin, nhưng vì một lý do nào đó mà Samsung đã không kích hoạt nó. Bạn vẫn có thể kích hoạt màn hình 96Hz trên Galaxy S20 series qua ADB, nhưng có một cách khác dễ dàng hơn và không bắt buộc bạn phải kết nối điện thoại với máy tính và chạy một số dòng lệnh.

Cách đơn giản kích hoạt tốc độ màn hình 96Hz trên Galaxy S20 series

Kích hoạt màn hình 96Hz trên Galaxy S20 series bằng ứng dụng

Thành viên SatySatsZB của diễn đàn XDA đã tạo ra một ứng dụng giúp chúng ta tùy chọn 2 chế độ màn hình 96Hz và 120Hz ngay trong bảng công cụ cài đặt nhanh. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi dễ dàng giữa 2 chế độ này một cách dễ dàng mà không cần khởi động lại điện thoại. Giống như 120Hz, chế độ 96Hz cũng bị giới hạn độ phân giải màn hình ở mức Full HD+.

Cách đơn giản kích hoạt tốc độ màn hình 96Hz trên Galaxy S20 series

Hiện tại chưa có đánh giá nào về thời lượng pin của Galaxy S20 series khi chạy ở chế độ màn hình 96Hz, nhưng về lý thuyết nó sẽ tiết kiệm pin hơn 120Hz, trừ khi Samsung sai ở đâu đó. Bạn có thể tải ứng dụng này tại đây. Vì đây là thiết lập không chính thức, chúng tôi không khuyến khích các bạn sử dụng nó. Tuy nhiên nếu vẫn muốn trải nghiệm màn hình 96Hz, hãy xem xét cẩn thận các đánh giá trước khi cài đặt nhé.

Hy vọng Samsung sẽ sớm có bản cập nhật thêm tùy chọn tốc độ màn hình cho Galaxy S20 series. Được biết hãng đang làm việc để người dùng có thể sử dụng tần số làm tươi 120Hz ở độ phân giải màn hình cao nhất QHD+. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile)