Các thiết bị Galaxy có thể truyền dữ liệu nhanh hơn nhờ USB 4 2.0

Kết nối không dây tuy đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua những vẫn không nhanh và đáng tin cậy bằng kết nối có dây. Phần lớn bởi vì kết nối có dây cũng được cải tiến mạnh. Trong tương lai, các thiết bị Galaxy có thể có tốc độ kết nối có dây lên đến 120Gb/s. 

Tuần trước, USB Promoter Group đã công bố tiêu chuẩn USB 4 2.0 có tốc độ truyền dữ liệu tối đa 80Gb/s. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu công nghệ mới này có hoạt động trên các dây cáp hiện có hay không. Bên cạnh đó, họ vẫn chưa công bố thông số kĩ thuật đầy đủ của USB 4 2.0. Theo Angstromics, có khả năng cáp USB 4 2.0 hỗ trợ tốc độ cao hơn 80Gb/s và có băng thông tổng lên đến 120Gb/s.

Còn theo Liliputing, với cáp USB 4 2.0, người dùng có thể kết nối máy tính hoặc điện thoại với màn hình HDR 8K 144Hz vì tốc độ 120Gb/s cho phép hỗ trợ chuẩn Ultra High Bit Rate của DisplayPort 2.0 (UHBR20). Tuy nhiên, nếu bạn truyền video đi với tốc độ 120Gb/s, tốc độ truyền dữ liệu đến sẽ bị cắt giảm đi một nửa, còn 40Gb/s.

Tất cả là do USB-C có hai cặp liên kết dữ liệu: một cặp để gửi và một cặp để nhận. Tiêu chuẩn USB 4 chung hiện hỗ trợ 20Gb/s trên mỗi làn, nghĩa là tốc độ tối đa của mỗi chiều là 40Gb/s. Nhưng với USB 4 2.0, tốc độ tối đa được nâng lên mức 80Gb/s mỗi chiều.

Bên cạnh đó, USB 4 2.0 còn hỗ trợ thiết lập không đối xứng. Thay vì 2 liên kết đi và 2 liên kết nhận, USB 4 2.0 còn hỗ trợ thiết lập 3 liên kết đi và 1 liên kết nhận. Kết quả là bạn có thể gửi và nhận dữ liệu với tốc độ tối đa lần lượt là 120Gb/s và 40Gb/s. Tuy chưa có thông tin về khả năng này, nhưng có khả năng thiết bị Galaxy trong tương lai sẽ hỗ trợ nó.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn