Các nhà mạng lớn muốn Galaxy S22 dùng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898

Bộ phận sản xuất chip của Samsung có vẻ như sắp “hái ra tiền” với vi xử lý Exynos 2200.

Người dùng Samsung gần đây thường phàn nàn về việc các mẫu flagship chạy chip Exynos của hãng có hiêu năng kém hơn so với phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon. Thực tế là công ty đã trang bị chipset của Qualcomm cho các thị trường được ưu tiên hơn như Bắc Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ dường như sẽ thay đổi sau khi Samsung có kế hoạch đưa GPU AMD vào bộ vi xử lý sắp tới của mình.

Samsung có cơ hội “đàm phán” để mua Snapdragon với giá thấp hơn

Một bài đăng trên trang Clien của Hàn Quốc cho biết, mặc dù thế hệ flagship mới của Samsung tại Bắc Mỹ có thể vẫn được trang bị chip Qualcomm (có thể là Snapdragon 898), nhưng nhà mạng Verizon đã đưa ra yêu cầu thay thế nó bằng Exynos 2200, và cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành.

Theo báo cáo trước đó, Samsung có thể sẽ giới hạn việc sử dụng Exynos 2200 tại một số thị trường do các vấn đề về năng lực sản xuất. Điểm chuẩn bị rò rỉ gần đây cho thấy Exynos có thể “đè bẹp” cả chipset thế hệ tiếp theo của Qualcomm, thậm chí là cả Apple A14 Bionic.

Đây có thể là nguyên nhân khiến Verizon “háo hức” có được con chip này. Báo cáo mới nhất cũng cho biết, Châu Âu và Đông Nam Á sẽ tiếp tục sử dụng chip Exynos, nhưng Hàn Quốc có thể sẽ chuyển sang dùng Snapdragon. Samsung cũng có kế hoạch trang bị vi xử lý của Qualcomm cho các mẫu flagship sắp tới tại Trung Quốc, nhưng China Telecom được cho là cũng muốn có được Exynos 2200.

Samsung Exynos

Nhu cầu cao đối với Exynos 2200 có thể dẫn đến một số bất đồng nội bộ giữa các bộ phận khác nhau của Samsung. Tuy nhiên, nó sẽ giúp hãng đàm phán giá cho Snapdragon 898 với Qualcomm. Vì vậy mọi thứ có vẻ đang rất có lợi đối với công ty Hàn Quốc.

Dòng Galaxy A có thể sẽ sử dụng chip Exynos với GPU AMD vào năm 2022

Một bài đăng khác trên Clien cũng cho biết, Samsung sẽ sử dụng chip Exynos với GPU AMD cho dòng Galaxy A giá rẻ. Cuối tháng 6, công ty được cho là đang thử nghiệm bốn mẫu cấu hình cho các SoC dựa trên GPU AMD, bao gồm một cấu hình với lõi xử lý X2 mới nhất của ARM, hai cấu hình với CPU Cortex X1 và một cấu hình với A78.

Rõ ràng, các mẫu điện thoại dòng Galaxy A sẽ sử dụng chip Exynos dựa trên lõi A78. Đây có thể là người kế nhiệm của Exynos 1080 với hai đơn vị tính toán (CU), với hiệu suất đủ dùng cho điện thoại tầm trung.

Một con chip khác mạnh hơn dự kiến sẽ có bốn CU có thể sẽ được cung cấp cho hai công ty Trung Quốc, trong đó có Vivo. Các bộ vi xử lý hiện nay đang được thử nghiệm ở tốc độ xung nhịp thấp.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn